Chuyện shock 2011-07-08 06:32:05

Câu chuyện cảm động của mẹ con sĩ tử trốn nhà đi thi


[size=1]Câu chuyện cảm động của mẹ con sĩ tử trốn nhà đi thi[/size][size=5]11:53 AM | 08/07/2011[/size][size=2]2 mẹ con vẫn quyết tâm đi thi đại học mặc cho người cha nhất định không cho phép, thậm chí nhiều lần doạ 'đốt sách', không cho ôn bài.[/size]Quê ở Bố Trạch, Quảng Bình, Thành là người con thứ hai trong gia đình có bốn anh chị em và là người con duy nhất được học hành tới nơi tới chốn. Đứa em út nay mới vào lớp một, người anh cả đã dở dang con đường học vấn, đứa em sau Thành thì vừa mổ tim nên cũng sẽ không thể tiếp tục học cấp ba.

Hành trang là những kiến thức tự ôn, Thành rời nhà một mình khăn gói ra Huế để bắt tàu vào Sài Gòn. Với một ít tiền dành dụm được của bà con, họ hàng giúp đỡ, khi Thành đi được vài ngày, mẹ bạn ấy - cô Cao Thị Diện không thể cầm lòng được, đành trái ý chồng vào với con để cùng Nam tiến. Năm nay Thành thi khối A vào khoa Vật lý trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Chỉ bằng tấm lòng thương con vô bờ, mẹ bạn ấy đã bỏ lại sau lưng câu nói “sống chết mặc bay” của chồng mình “hai mạ con bây tự lo đi, đậu rớt gì tau cũng không lo đâu”. Lấy gì lo, khi mà nhà Thành còn đang nợ 50 triệu đồng tiền mổ tim cho bạn ấy, mỗi tháng phải trả 500.000 đồng tiền lãi. Bố Thành đi đốt than, làm thuê từ sáng sớm đến tối mịt mới về mà thu nhập chẳng đáng là bao. Thành biết rằng không phải bố không thương mình mà vì “có lo cũng không biết lấy gì mà lo”.

Chân ướt chân ráo vào Sài Gòn, hai mẹ con không biết gì về đường sá, may sao nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, chặng đường của Thành và mẹ bạn ấy mới suôn sẻ được đến ngày thi.




Hai mẹ con sĩ tử Nguyễn Văn Thành tại nhà thờ Phan xi cô (quận 1, TP.HCM)
Mẹ Thành ngậm ngùi kể lại: “Bố không cho nó đi thi đâu, thấy nó ôn bài là đòi đốt hết sách vở. Nhưng nhờ bà con hàng xóm cho ít tiền, nó ôn được mấy bữa rồi tự ý đi luôn. Nó ham học lắm. Cô thương nó đường thành phố lạ lẫm, thế nào cũng bị lạc nên bỏ chồng với ba đứa nhỏ ở nhà, lên đây với nó. Hai mẹ con bị lạc đường, may sao được các thanh niên tình nguyện dẫn vào nhà thờ Phan xi cô ở vài ngày. Giờ cũng không dám nghĩ gì nhiều, chỉ mong sao nó thi đỗ rồi cô kiếm việc gì làm có tiền cho nó về Huế thi tiếp Đại học Y”.

Cô Nguyễn Thị Thưa, quê ở Xuyên Mộc, Vũng Tàu, cũng đi với con trai vào Sài Gòn thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cho biết: “Ngày đầu mới gặp, cô thấy lạ lắm. Cô ấy không dám ăn gì cả, chi tiêu cũng rất hà tiện. Đưa con 10.000 đồng mua cơm, mình thì bữa ăn bữa nhịn, có ăn cũng chỉ mua 5.000 đồng thôi. Biết được hoàn cảnh khó khăn, nhà thờ thấy thương nên giúp cho hai mẹ con ăn vài bữa. Ở nhà có đứa bị bệnh, 2 vợ chồng chỉ làm thuê sao nuôi nổi. Cô dẫn về nhà, ngồi trên xe cô Diện cũng không dám ngồi, rửa chén bát cũng không biết vặn vòi nước, bật bếp gas cũng sợ nổ, ăn cũng không dám ăn nhiều”.

Người vài chục, người một trăm… cho vài bữa cơm đắt đỏ giữa Sài Gòn những ngày thi cử và tiền mua vé tàu về Huế thi tiếp Đại học Y. Nhưng chỉ thế thôi thì con đường đến với giảng đường của Thành vẫn còn xa xôi lắm. Dẫu vậy, ai cũng nhận thấy sự lạc quan trong đôi mắt và nghị lực của hai mẹ con quê ở vùng núi nghèo Quảng Bình.

Được hỏi về thái độ của bố từ hồi hai mẹ con đi Sài Gòn tới giờ, Thành cười xoà: “Bố mình không liên lạc. Nếu đỗ, mình sẽ tự lo kiếm tiền học, trượt thì về nhà ôn lại năm sau thi. Mình cũng không dám chắc gì hết, giờ chỉ cố gắng hết sức cho khối B sắp tới”.

Theo Bưu điện Việt Nam


[size=5][/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)