Tình yêu - giới tính 2009-01-09 10:00:00

Chăm sóc “mặt tiền” đúng cách


[Kênh14] - Vì rất coi trọng vẻ đẹp của khuôn mặt nên nhiều teen không quản đêm ngày, bỏ công sức để chăm sóc nó. Nhưng cho dù "ưu ái" đến mấy mà không biết cách thì gương mặt bạn sẽ chẳng thể nào đẹp như mong muốn đâu!
Thực tế, có nhiều lý do khiến các XX và XY mắc phải sai lầm khi chăm sóc làn da cho khuôn mặt nhạy cảm của mình. Đôi khi các teen vì quá cầu toàn nhưng lại “thiếu hiểu biết” mà vô tình áp dụng nhiều cách thức chăm sóc da mặt “thái quá”. Lại có những XX và XY vì quá mải rèn luyện cơ thể mà vô tình lãng quên mất nhiệm vụ chăm sóc mặt tiền của mình… Dù nguyên nhân là gì thì các XX và XY cũng cần “check” và cập nhật lại nhé.

Dù mỗi teen có cách chăm sóc mặt tiền khác nhau nhưng hãy tuyệt đối tránh sai lầm những “cơ bản” dưới đây. Tin chắc là những sai lầm này chính các ấy cũng đã từng gặp phải và đã tự “rút kinh nghiệm” cho mình rồi hoặc chí ít cũng đã đôi ba lần được “cảnh báo” từ bạn bè, người thân.


Mỹ phẩm sẽ cho teen một “mặt tiền” láng mịn?

Không đúng đâu nghe bởi lý do thật đơn giản, ở tuổi teen, các ấy không nên nghĩ quá nhiều đến việc dùng mỹ phẩm để dưỡng da vì làn da ở mặt tiền của các ấy đang ở giai đoạn đầy sức sống nhất. Vẻ đẹp tạo ra từ mỹ phẩm sẽ không bao giờ có thể bằng vẻ đẹp căng tràn sức sống của làn da thiếu nữ. Mặt khác, ở tuổi này, mỹ phẩm rất dễ làm da các ấy nổi mụn. Chỉ trừ một số teen sở hữu làn da khô hoặc da dầu thì những bạn ấy mới phải sử dụng kem dưỡng ẩm để da luôn tươi tắn mịn màng mà thôi. Nếu các ấy muốn thoa chút phấn để có khuôn mặt “khang khác’ ngày thường vào mỗi dịp đặc biệt thì chỉ nên dùng kem lót và phấn phủ, bỏ qua phấn nền. Đặc biệt, chỉ nên chọn loại không chứa dầu và thử trước khi dùng để tránh dị ứng cho “mặt tiền”.


Sữa rửa mặt nào cũng có lợi cho “mặt tiền”?

Lại sai bét nữa nhé. Các ấy phải biết rằng không phải loại sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da của bạn đâu. Nếu có làn da bình thường, bạn chỉ nên dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Nếu có làn da dầu đáng ghét, bạn phải chọn sản phẩm sửa rửa mặt sâu để loại bỏ bã nhờn. Nếu da nhiều mụn, bạn phải sử dụng loại sữa dành riêng cho da mụn cơ.

Một điều nữa cũng cần phải lưu ý rằng sữa rửa mặt cũng không thể rửa sạch hết được các “hạt sạn” có trên da mà nó chỉ hạn chế được phần nào mà thôi. Vì thế, những XX thích trang điểm thì phải tẩy trang trước khi rửa mặt sau đó mới dùng sữa rửa mặt nhé. Bởi sữa rửa mặt chỉ rửa được mồ hôi, lớp dầu trên da, những lớp tế bào lão hóa, còn thuốc tẩy trang rửa được những cáu bẩn nằm sâu trong da.

“Mặt tiền” khỏe đẹp là mặt tiền “đối diện” được với nắng?

Lại một điều lầm tưởng “trời ơi đất hỡi” nữa này. Tất nhiên là không đúng vì “mặt tiền” có làn da đẹp đến đâu nếu tiếp xúc với ánh nắng nhiều thì thời gian lão hóa sẽ càng nhanh. Vì thế các XX và cả XY cần phải “tránh nắng” cho “mặt tiền” tội nghiệp của mình bằng cách mang khẩu trang và thoa kem chống nắng nhé bảo vệ nhé. Nhưng cũng phải thật cẩn thận khi chọn và sử dụng những “vệ sỹ” này.


“Mặt tiền” có mụn, tàn nhang…thì cứ mua thuốc mà “trị bệnh”???

Phải nói rằng, đây là sự thiếu hiểu biết và thiếu tôn trọng thường gặp nhất của các teen đối với “mặt tiền” đẹp đẽ của mình. Vì hành động “nông nổi” này mà nhiều XX và XY đã bị viêm da, dị ứng nặng đấy. Không bao giờ được tự ý bôi, đắp những thứ "thuốc" mà bạn bè mách bảo nhé. Việc cần làm lúc này là “chấm dứt” sử dụng các loại mỹ phẩm bạn đang dùng và đến bác sỹ để được thăm khám cũng như tư vấn loại thuốc đặc trị. Các ấy cũng nên quan tâm tới việc làm đẹp “mặt tiền” từ bên trong bằng cách ăn uống đa dạng, đủ chất, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc và tập thể dục đều đặn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)