Tin tức - pháp luật 2014-12-10 07:38:01

Chân dung kẻ giết bảo vệ, cướp gần 500 triệu đồng ở vũ trường New Square


“Bình thường Quỳnh vẫn hay gọi ông Đạt nhà tôi là bố con, không ngờ nó có thể ra tay sát hại ông ấy như thế”, bà Tịnh (vợ ông Đạt) nạn nhân bị giết hại ở vũ trường New Square đau đớn nói.

Như đã thông tin, sáng 9/12, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Ngô Văn Quỳnh (trú tại Hạ Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân bị Quỳnh giết hại là ông Đạt, bảo vệ vũ trường New Square.


Đối tượng Ngô Văn Quỳnh tại cơ quan điều tra.

Chúng tôi tìm đến nhà của Quỳnh tại Hạ Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội) vào chiều 9/12, cổng vẫn mở và có người thân của Quỳnh ở nhà, nhưng khi nghe chúng tôi hỏi chuyện, người này vội vã mời chúng tôi ra về mà không nói thêm một lời nào.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó trưởng Công an xã Hạ Hồi cho biết, sau khi nhận được thông tin về công dân Ngô Văn Quỳnh có nghi vấn liên quan đến vụ giết người, cướp tải sản, lực lượng công an xã đã đến gia đình để vận động ra đầu thú. Ngay sau đó, Quỳnh được mời lên trụ sở UBND xã để làm việc. Tại đây, nghi can Quỳnh chưa khai nhận là người gây ra vụ giết người, cướp của ở vũ trường New Square. Sau đó, Quỳnh được đưa đến cơ quan CSĐT Công an Hà Nội để đấu tranh, làm rõ.

“Ở địa phương, Ngô Văn Quỳnh là người hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự. Quỳnh hiện có vợ và 1 con trai 7 tuổi. Quỳnh học nghề sửa chữa điện từ bố mình. Biết việc Quỳnh gây ra án mạng, rồi cướp tài sản, chúng tôi rất bất ngờ”, ông Tín nói.

Hung thủ vẫn thường gọi bố, xưng con với nạn nhân

Chiều tối ngày 9/12, chúng tôi tìm đến nhà ông Quan Chí Đạt (53 tuổi, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội). Hơn một ngày sau khi nhận tin dữ chồng bị chính người làm cùng là Ngô Văn Quỳnh (36 tuổi, trú tại Hạ Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) sát hại, bà Đinh Thị Tịnh (52 tuổi, vợ ông Đạt) vẫn còn chết lặng trước nỗi đau quá lớn. Bà không ngờ, chỉ trong phút chốc, chồng bà phải chết trong đau đớn như vậy.


Bà Tịnh như chết lặng kể từ khi nghe tin chồng bị sát hại.

Không khí tang thương bao trùm lên ngôi nhà nạn nhân trong ngõ nhỏ. Vẫn chưa thể tin vào sự thực, bà Tịnh nấc nghẹn nói: “Sao thằng Quỳnh có thể sát hại ông ấy dã man như thế cơ chứ. Bình thường nó vẫn hay trêu đùa và gọi ông Đạt nhà tôi là bố con, không ngờ nó lại ra tay sát hại ông ấy”.

Theo bà Tịnh, chồng bà làm bảo vệ cho vũ trường New Square được hơn 10 năm nay. “Ông nhà tôi bản chất hiền lành, tính tình thật thà nên quản lý vũ trường tin tưởng giao cho ông ấy trông coi ca đêm từ nhiều năm nay. Còn tôi thì buổi chiều lau dọn thêm cho vũ trường, buổi sáng thì đi bán bún phở. Điều kiện kinh tế khó khăn nên cố gắng làm lụng lo cho hai đứa con đang ăn học”, bà Tịnh buồn bã cho biết.


Vũ trường New Square - nơi xảy ra án mạng vào ngày 8/12 vừa qua.

Bà Tịnh cho biết thêm: “Mọi ngày, cứ 8 giờ sáng là ông ấy tan ca, tôi đi bán bún phở đến trưa về mà không thấy ông ấy, cứ tưởng ông có việc bận đi đâu đó, dọn cơm ra cũng không thấy về. Được một lúc thì công an báo ông ấy bị giết hại. Nghe đến đây, tôi đau đớn vô cùng, đau đớn hơn kẻ giết hại ông ấy lại chính là người làm cùng”.

“Ông ấy là trụ cột trong gia đình, mấy mẹ con vẫn nương tựa, giờ ông ấy mất rồi không biết những ngày tới mẹ con tôi sẽ sống như thế nào đây”, bà Tịnh bật khóc.

Theo bà Hồng (76 tuổi), hàng xóm của nạn nhân cho biết: “Ông Đạt hiền lành lắm, ở trong ngõ này chẳng bao giờ mất lòng ai, ai ngờ lại bị giết hại như thế”.


Tang vật vụ án.

Trước đó, vào hồi 2h30 ngày 8/12, sau khi vũ trường New Square đóng cửa, y gọi điện cho ông Đạt xin ngủ nhờ qua đêm. Tại đây, Quỳnh chờ cho ông Đạt đi ngủ rồi lẻn vào phòng kế toán dùng đồ nghề phá két sắt nhưng bị ông Đạt phát hiện. Với ý đồ cướp bằng được số tiền, Quỳnh liền dùng dao truy sát ông Đạt. Sau khi gây án, hắn tiếp tục phá két sắt lấy đi 469 triệu đồng.

Quỳnh khai, tháng 1/2010, hắn được nhận vào làm nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng của vũ trường New Square. Quá trình sinh hoạt, Quỳnh chơi bời, thường xuyên thiếu nợ tiền. Từ tháng 7/2014 đến nay, Quỳnh nợ tổng số tiền 360 triệu đồng. Biết trong két sắt của vũ trường có tiền và buổi tối chỉ có ông Đạt trông coi nên Quỳnh đã lên kế hoạch giết ông Đạt để cướp tài sản.

Sau khi gây án, Quỳnh vào phòng kế toán lấy dụng cụ để sẵn ở phòng nhân viên và phá két sắt cướp đi số tiền khoảng 469 triệu đồng rồi nhanh chóng bỏ trốn về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Trên đường bỏ trốn, y đã kịp thời phi tang 2 chiếc điện thoại của ông Đạt và của hắn, 3 chùm chìa khóa và chiếc áo khoác gây án xuống sông.

Hiện cơ quan công an đang củng cố tài liệu chứng cứ, sớm hoàn chỉnh hồ sơ đưa đối tượng Ngô Văn Quỳnh ra truy tố trước pháp luật.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)