Tin tức - pháp luật 2011-08-19 02:22:11

Chân dung những người 'vẽ lên tương lai ngành công nghệ'


[size=2]Đây là những người đã sáng tạo ra iPhone, Android hay laptop Adamo, những thứ đã làm thay đổi cách con người tiếp cận với công nghệ.[/size]
Những chiếc iPhone, iPad hay hệ điều hành Android, iOS đang ngày càng quen thuộc với người dùng nhưng ít ai biết đến những người đứng sau, chịu trách nhiệm chính sáng tạo ra những sản phẩm đó.

Jony Ive (Apple) – tạo ra iPhone, iPad và Macbook






Ive là phó giám đốc, đồng thời là trưởng phòng thiết kế của Apple. Anh là người chịu trách nhiệm chính về mặt ý tưởng cho các sản phẩm từ iMac cho đến iPhone. Có thể khẳng định, Apple sẽ không nổi danh như hiện nay nếu không có bàn tay của Ive.

Matias Duarte (Google) – tạo ra Android Honeycomb cho tablet






Matias Duarte là trưởng bộ phận “trải nghiệm người dùng” của Android. Trước khi đến với Google, anh là một trong những người góp công lớn trong việc tạo ra hệ điều hành WebOS của Palm (bây giờ thuộc về HP). Anh là người tạo dựng ý tưởng phát triển hệ điều hành Android Honeycomb dành riêng cho tablet.

Joe Belfiore (Microsoft) – tạo ra Windows Phone






Windows Phone là một hệ điều hành lý tưởng nhưng mục đích hỗ trợ cho công việc của nó không được người dùng đón nhận nồng nhiệt như những hệ điều hành mang tính giải trí cao như iOS hay Android. Từ những ý tưởng của Belfiore, Microsoft quyết định tạo ra hệ điều hành Windows 8 dành cho cả PC và tablet. Windows 8 sẽ ra mắt vào năm 2012.

Scott Forstall (Apple) – tạo ra iOS






Scott Forstall là phó giám đốc phụ trách phát triển hệ điều hành iOS của Apple. Phần cứng của iPhone là hoàn hảo (nhờ Jonathan Ive) nhưng nó không thể phổ biến như hiện tại nếu thiếu iOS. Forsrall đã làm việc với Steve Jobs từ khi ông còn ở NeXT. Anh cũng là một trong những thành viên có tiếng nói quyết định trong việc tạo ra iPhone vào năm 2007.

Nicolas Denhez (Dell) - tạo ra laptop Adamo





Denhez chịu trách nhiệm trong việc sáng tạo ra dòng laptop Adamo của Dell (sẩn phẩm từng đươc coi là bom tấn của làng công nghệ) nhằm cạnh tranh với MacBook Air. Chiếc laptop này mỏng chỉ bằng một nửa MacBook Air (9,9 mm) và chứa đựng hàng "tá" công nghệ mới bên chẳng hạn như khả năng cảm biến thân nhiệt để mở máy. Đáng tiếc là sản phẩm này sau đó đã bị ngừng sản xuất. Hiện anh đang làm việc cho Microsoft.

Jim Wicks (Motorola)- tạo ra điện thoại RAZR






Jim Wicks là người chịu trách nhiệm chính trong việc tạo ra RAZR – chiếc điện thoại đã từng làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại di động – là một trong những “biểu tượng” của Motorola, từng được coi là iPhone trước khi iPhone xuất hiện. Nó cũng là thiết bị cầm tay duy nhất “vượt mặt” Nokia tại thị trường Bắc Mỹ (theo báo cáo của hãng tin AP). Motorola mang Wichs về từ Sony - nơi anh từng đảm nhiệm chức danh trưởng bộ phận sáng chế.

Ken'ichiro Ashida (Nitendo) – tạo ra đầu điện tử Wii





Ashida là kỹ sư trưởng chịu trách nhiệm tạo ra Nitendo DS và Nitendo Wii – 2 trong số những thiết bị chơi game bán chạy nhất mọi thời đại. Điểm nổi bật của Wii mà các đối thủ khác như Play Station hay Xbox 360 không có được công nghệ không dây điều khiển từ xa. Phát biểu về sản phẩm của mình Ashida cho biết anh lấy ý tưởng từ những chiếc điện thoại di động.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)