Tâm sự - chia sẻ 2015-12-14 09:13:46

Chán nản vì vợ giấu tiền cho nhà ngoại


Sống với nhau bao lâu, giờ tôi mới phát hiện ra vợ tôi toàn giấu tiền làm quỹ riêng.

Bao năm qua vợ chồng tôi vẫn sống với nhau hạnh phúc. Nhưng khi biết sự thật về vợ mình, cảm giác yêu thương, trân trọng của tôi bay biến hết. Tôi chỉ còn thấy vợ mình sao mà đáng sợ, lọc lõi, toan tính ghê gớm quá. Giờ vợ chồng tôi vẫn sống với nhau nhưng trong đầu tôi luôn chập chờn câu hỏi: Tôi có nên ly hôn không?

Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn chục năm rồi. Yêu nhau hơn 2 năm thì cưới, nhà cửa gần gặn nhau, bố mẹ hai bên biết nhau cả. Nhìn chung, trong quãng thời gian chung sống đó, vợ chồng tôi không xảy ra mâu thuẫn gì lớn cả. Chuyện bất đồng thì khó tránh nhưng điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới cuộc sống của vợ chồng tôi cả.

Vợ tôi đòi quản lí tiền trong nhà với lí do như vậy sẽ tiết kiệm hơn, thắt chặt chi tiêu hơn. Tôi cũng đồng ý. Vậy là hàng tháng, đi làm được bao nhiêu, tôi đưa vợ gần hết. Tôi chỉ giữ lại chút ít để thuốc nước, xăng xe và đi gặp gỡ bạn bè. Hàng tháng, thu nhập của tôi khá ổn nhưng tôi nhận thấy mọi thứ trong nhà dường như lúc nào cũng trong tình trạng o ép, bó hẹp. Bữa cơm vợ tôi cũng nấu rất đạm bạc, sơ sài. Nhiều khi tôi muốn mua thêm cái quần, cái áo thì vợ tôi cằn nhằn kêu tốn. Tôi cũng khá bực mình với vợ những khoản này. Vợ đòi đi mua cùng tôi, tôi cứ chọn cái nào là cô ấy xuýt xoa chê đắt, rẻ. Nhiều hôm mặc cả gãy lưỡi với chủ hàng chỉ vì chênh nhau 5 nghìn. Tôi cũng nói với vợ mình ưng là được, lệch nhiều mới phải tính toán còn thôi, hơn 5 nghìn, 10 nghìn thì thôi nhưng lần nào vợ tôi cũng làm tôi bẽ mặt.

Suốt đường đi về vợ tôi kêu ca là vung tay quá trán, tiền đưa về được một ít mà cứ đòi mua hết cái nọ đến cái kia. Thực sự tôi bực ghê lắm bởi vì tiền tôi đưa về tôi có khi bằng hai vợ chồng nhà khác gộp lại mà vợ tôi vẫn kêu ca. Nhưng tôi nghĩ, hai đứa con ăn học, có lẽ vợ tôi muốn thắt chặt chi tiêu nên đã khó khăn như vậy.

Điều khiến tôi buồn nhất chính là vợ tôi ki bo với gia đình nhà tôi. Có công việc là cô ấy kêu ca tốn tiền. Nhiều khi về ngày lễ, tết, giỗ, chạp, vợ tôi cũng đưa tiền nhưng mặt mày khó chịu. So với anh chị em trong nhà, vợ tôi bao giờ cũng đóng góp ít nhất. Mọi người cũng bàn ra, tán vào khiến tôi ngượng với anh chị em. Trong khi đó, nhà tôi đâu có phải túng thiếu, khó khăn hơn người khác. Tôi góp ý nhưng vợ tôi còn sừng cồ lên. Cô ấy kêu nhà tôi toàn người ghê gớm, đi so bì từng tí một. Nói mãi vợ không chịu nghe nên tôi tự chủ hoàn toàn chuyện đó. Mỗi lần về nhà, tôi là người đóng góp thay vì để cho vợ làm.

Thực ra những điều đó sẽ không là gì ghê gớm tới mức tôi chán vợ muốn ly hôn. Nếu như tính cô ấy tằn tiện là vì gia đình thì tôi không chấp. Nhưng gần đây tôi mới phát hiện ra, cô ấy toàn giấu tôi gửi tiền về nhà ngoại. Khoản thì cô ấy cho bố mẹ, khoản thì cô ấy nhờ mẹ giữ hộ làm quỹ riêng. Nghe được cuộc điện thoại của vợ và mẹ vợ tôi mà tôi choáng váng quá. Cô ấy nói rằng phải có tích cóp riêng, nhỡ sau này có gì không ở với nhau cô ấy đỡ thiệt. Nào là nhà tôi giàu hơn, tội gì mà không tích cóp về cho nhà ngoại… Thôi thì đủ mọi lời lẽ mà chỉ nghe tôi đã cảm thấy thất vọng. Cô ấy phân biệt rạch ròi nhà tôi, nhà cô ấy và rồi lúc nào cũng chỉ tính lợi cho nhà mình.

Từ hôm biết chuyện đó đến nay, tôi quyết định không giao tiền cho vợ nữa. Tôi tự lo liệu mọi chuyện trong nhà. Cô ấy cần khoản tiền gì tôi đưa, vậy thôi. Tôi không muốn là người ích kỉ, tính đàn bà như vậy nhưng cứ nghĩ tới những gì vợ mình làm tôi lại sôi máu lên. Tôi chán, chẳng muốn về nhà. Cứ tan làm tôi lại kiếm cớ đi nhậu cùng bạn bè. Vợ chồng sống với nhau mà vợ chỉ chăm chăm tính lợi cho mình, cho nhà mình. Đóng góp bên nhà chồng thì gào lên kêu tốn, trong khi đó giấu chồng mang tiền về nhà ngoại. Tôi nào có tiếc. Nếu bố mẹ đằng ngoại khó khăn, cô ấy cứ bảo thẳng với tôi, hàng tháng hai vợ chồng biếu ông bà tiền. Còn ngược lại, chuyện gia đình bên tôi, cô ấy ứng xử sao cho phải đạo là được. Nhưng đằng này, gần như cô ấy không coi bố mẹ, gia đình bên tôi là người thân.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)