Tin tức - pháp luật 2014-01-13 02:12:45

Cháu ngoại mất lết đuổi theo đánh bà vì không vay được 500 ngàn


[size=6]Tuấn về nhà yêu cầu mẹ nuôi, bà ngoại đưa tiền, nếu không có là chửi mắng, đập phá tài sản.[/size]
 
Gần 2 tháng trôi qua, dù đã uống nhiều loại thuốc, nhưng đầu và cổ bà Huỳnh Thị Tâm (1925, trú thôn Giáng Đông, Hòa Châu, Hoa Vang, Đà Nẵng) vẫn đau nhức vì những cú đánh như trời giáng của đứa cháu ngoại bất nhân - Hà Minh Tuấn. Đặc biệt, mỗi khi đêm về, bà Tâm chẳng thể nào chợp được mắt vì lo sợ không biết lúc nào đứa cháu ngoại sẽ lại nổi điên hành hung…
Năm 1997, khi Tuấn mới hơn 4 tuổi thì mẹ lâm bệnh nặng và qua đời. Thương em rể một nách nuôi 3 con nhỏ, thương đứa cháu tội nghiệp sớm chịu cảnh mồ côi mẹ, chị Nguyễn Thị Hoa (1955, chị ruột mẹ Tuấn) quyết định làm thủ tục nhận con nuôi, đưa Tuấn về nuôi dưỡng.
Trong ngôi nhà nhỏ từ lâu chỉ có mẹ con bà Tâm, nay có thêm tiếng bi bô của trẻ nhỏ cũng làm cho không khí bớt phần hiu quạnh. Do cuộc sống còn quá khó khăn, năm 2003, chị Hoa quyết định lập thủ tục đưa Tuấn vào Trường Hy vọng để có điều kiện nuôi dưỡng được tốt hơn.
Được sống trong điều kiện ăn, học đầy đủ, song Hà Minh Tuấn không chịu tu chí học hành nên năm 2009, nhà trường phải đưa Tuấn về lại gia đình.
Những tưởng khi quay về với mái ấm, với tình thương của bà ngoại và người mẹ nuôi già yếu, Tuấn sẽ nhận thức, chịu khó học những điều hay, việc làm tốt, nhưng không phải vậy. Lợi dụng sự già yếu, không thể quản lý của hai người, Tuấn suốt ngày lêu lổng, tụ tập với đám bạn xấu lê la tại các quán game cùng những trò chơi mang tính bạo lực.

Bà Huỳnh Thị Tâm (1925, trú thôn Giáng Đông, Hòa Châu, Hoa Vang, Đà Nẵng).


Mỗi khi hết tiền, Tuấn lại về nhà xin tiền mẹ nuôi và bà ngoại. Khi không xin được tiền, Tuấn quay sang trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Với những “thành tích” bất hảo như vậy nên con đường học vấn của Tuấn đành đứt đoạn ở ngưỡng cửa lớp 8.
Ông Nguyễn Trang (cậu ruột Tuấn) cho biết: Ngoài việc không chịu lao động giúp mẹ, nhiều lần gia đình phát hiện Tuấn trộm cắp tiền, gạo mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Vì thương con cháu nên mọi người khuyên răn song tất cả đều như “nước đổ lá khoai”.
Nhiều lúc, Tuấn còn về nhà yêu cầu mẹ nuôi, bà ngoại đưa tiền, nếu không có là chửi mắng, đập phá tài sản. Cụ thể, Tuấn đã đập vỡ kính cửa trước, kính cửa tủ thờ, ly chén, đập gãy ghế… Đỉnh điểm là vụ việc xảy ra ngày 25/11/2013.
Sau một chầu nhậu túy lúy cùng bạn bè, 2 giờ ngày 25/11/2013, về nhà hỏi mượn tiền của bà Hoa nhưng không được, Tuấn xuống nhà dưới kéo tấm chăn bà Huỳnh Thị Tâm đang đắp hỏi mượn 500.000 đồng. Bà Tâm trả lời không có, Tuấn lớn tiếng chửi tục và xô ngã cây phơi áo quần áo bằng inox vào người bà Tâm. Thấy thái độ tủa Tuấn quá hỗn láo, sợ chuyện chẳng lành xảy ra nên chị Hoa dậy can ngăn và dìu bà Tâm sang nhà hàng xóm là Nguyễn Nhựt lánh nạn.
Khi hai người đi được vài bước, Tuấn lấy gậy tre ném trúng lưng bà Tâm. Không còn ai ở nhà, Tuấn tiếp tục chửi bới, đập gãy ghế, giường và tủ. Tiếp tục, 6 giờ sáng cùng ngày, Tuấn qua nhà anh Nhựt, xông vào xô bà Tâm ngã xuống giường rồi hành hung. Khi bị vợ chồng anh Nhựt ngăn cản, Tuấn ra ngoài hiên lớn tiếng chửi bới, hăm dọa đòi giết bà ngoại và chỉ bỏ đi khi phát hiện mọi người đi báo công an.
Ông Võ Văn Hoàng - Phó công an xã Hòa Châu cho biết: Theo hồ sơ, Hà Minh Tuấn thường xuyên đàn đúm cùng các đối tượng xấu tại địa phương. Tuy nhiên, những hành vi sai phạm trước đây của Tuấn không được gia đình báo cáo cho cơ quan công nên không có cơ sở xử lý.
Riêng những sai phạm xảy ra ngày 25/11/2013, công an xã  đã lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt hành chính và đưa đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại địa phương.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)