Tin tức - pháp luật 2018-07-26 05:38:28

Cháy chợ Gạo ở Hưng Yên: Nghẹt thở phá cửa cứu 2 cháu bé


Nghe tiếng trẻ con khóc, người dân đã phá khoá cửa giải cứu 2 trẻ nhỏ giữa đám cháy.




9h sáng 26/7, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khắc phục vụ cháy chợ Gạo

Liên quan đến vụ cháy chợ Gạo (phường An Tảo, TP. Hưng Yên), ông Thái Đình Cảnh (SN 1965, trú tại Tp. Hưng Yên) cho biết, khoảng 20h tối 25/7, ông phát hiện khói đen và lửa bốc lên nghi ngút tại khu vực chợ Gạo, đã lập tức tri hô người dân và báo tới lực lượng chức năng.

Khi đang hô mọi người cháy chợ Gạo, ông bất ngờ nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ ngôi nhà của chị Nguyễn Thị Thu thuê để bán hàng.

"Tiến lại gần, tôi nghe thấy 2 con chị Thu đang khóc trong nhà, bên ngoài cửa khoá. Lúc này, lửa cháy ngày một nhanh, không thể chần chừ, tôi cùng một số người dân xung quanh đã dùng gạch, đá đập ổ khóa nhưng không được", ông Cảnh chưa hết bàng hoàng, nhớ lại và cho biết, sau đó, để phá khoá, ông đã sang nhà bên cạnh mượn then cửa và búa đinh về đập hỏng ổ khoá, cứu được 2 cháu ra ngoài an toàn.

Đúng lúc này, xe cứu hỏa đến, ông Cảnh đã chỉ cho lực lượng PCCC phun nước vào khu vực nhà chị Thu vì lửa cháy lan tới, lực lượng bộ đội cũng khẩn trương giúp chị Thu sơ tán đồ ra nơi khác an toàn.

Tuy nhiên, chỉ cứu được số ít hàng hoá ở tầng 1, số hàng ở gác xép đã bị thiêu rụi.

Chị Nguyễn Thị Thu (SN 1975, ở xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, Hưng Yên), mẹ 2 bé được cứu cho hay, vào khoảng 20h5 phút tối 25/7, chị đi ra ngoài hiệu thuốc mua về uống.

Khi đi, chị khóa cửa ngoài để hai người con (con gái lớn SN 2007, con trai nhỏ SN 2009) ở trong nhà.

“Đang mua thuốc thì tôi nhận được điện thoại của hàng xóm nói ở khu nhà tôi có cháy. Nhận được tin báo, tôi chạy về ngay (khoảng 20h15) thì được biết hai con của tôi đã được người dân phá cửa cứu thoát ra ngoài. May mắn các con đều an toàn, nếu chậm vài phút các con có thể bị ngạt khói”, chị Thu chia sẻ.

Hiện, hai con của chị Thu đã được đưa về quê ở huyện Kim Động để chăm sóc do tinh thần còn hoảng loạn.

Theo chị Thu, ngôi nhà bị cháy là chị thuê nhà của gia đình nhà anh Trần Việt Hùng để bán hàng gia dụng, hàng tạp hóa, dây lưng, ví da được mấy năm nay.

Khi ngọn lửa lan sang nhà chị, để tránh lan sang nhà anh Hùng, lực lượng chức năng đã phá ngôi nhà mà chị thuê. Tổng thiệt hại của gia đình chị Thu ước tính gần 1 tỉ đồng.






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)