Sức khoẻ 2016-11-21 08:08:40

Chế độ ăn giảm cân nhanh detox có an toàn cho sức khỏe của chị em?


Theo life, detox là phương pháp thay hoàn toàn việc ăn bằng uống các loại hỗn hợp có tính giải độc cho cơ thể. Phương pháp giảm cân detox có rất nhiều dạng khác nhau như: uống nước chanh pha mật ong dấm, nước chanh pha siro hoa quả, nước mía pha muối và ớt bột.

Các phương thức thường theo nguyên tắc hạn chế tối thiểu việc hấp thu chất độc, chất hoá học hay chất bảo quản từ thực phẩm. Tăng cường dưỡng chất, vitamin, chất xơ, nước để giúp giải độc cơ thể, giúp giảm cân và làm đẹp da.
Cách detox giảm cân như thế nào?
Những người thực hiện giảm cân detox tin tưởng rằng phương pháp này giúp thay lọc cơ thể, giải trừ các độc tố tích tụ lâu ngày, do đó sẽ giảm được cân.

Với chế độ này, mỗi ngày cần uống ít nhất 6-12 cốc nước chanh. Viếc uống nước chanh thường xuyên phải được thực hiện trong 2-3 ngày. Nước chanh sẽ giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tố gan, ruột và các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Sau 2-3 ngày, khi cơ thể quen dần với chế độ này, bạn cần bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như: nước cam, nước thịt, rau, củ, quả, và tốt nhất là bạn nên chọn thực phẩm tươi sống, không chứa thuốc và chất bảo quản.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp detox

- Không nên tập thể dục trong quá trình detox.

- Không áp dụng khi sức khoẻ và tinh thần chưa ổn định, bởi khi ăn kiêng detox , bạn có thể rơi vào trạng thái có cảm giác thèm ăn mãnh liệt, dẫn đến việc ăn bù và ăn uống quá tải. Một số người còn bị rối loạn ăn uống, đau bụng, đi ngoài, táo bón và trầm cảm.

- Ăn kiêng detox lành mạnh: Để tránh việc bị sốc khi cơ thể chưa quen với chế độ giảm cân này, bạn có thể loại bỏ dần một số chất ra khỏi bữa ăn hàng ngày trước khi thực hiện. Không nên ép buộc cơ thể bởi điều đó có thể sẽ mang đến hiệu quả không mong muốn.
Một số cách detox đơn giản
- Ăn nhiều chất xơ, bao gồm gạo nâu, các loại trái cây tươi hữu cơ và rau.

- Thải độc và bảo vệ gan bằng cách uống các loại thảo mộc như rễ cây bồ công anh, cây ngưu bàng và trà xanh.

- Ăn đồ có chứa nhiều vitamin C sẽ giúp cơ thể sản xuất glutathione - một hợp chất giúp gan thải độc tố

- Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

- Hít thở sâu giúp khí trong cơ thể lưu thông tốt hơn.

- Tắm hơi sẽ giúp cơ thể loại bỏ chất độc qua tuyến mồ hôi.Mồ hôi trong một phòng tắm hơi để cơ thể của bạn có thể loại bỏ chất thải qua mồ hôi.

- Không nên tập những bài thể dục nặng mà thay vào đó, thực hiện các động tác yoga và khí công để đẩy nhanh, hỗ trợ quá trình thải độc cho cơ thể.
Kế hoạch cho thực đơn giảm cân nhanh trong ngày như sau:
1. Ăn sáng

Bữa sáng tưởng là bữa ăn nhẹ nhưng lại rất quan trọng cho sức khỏe. Để giảm cân nhanh bạn không được nhịn ăn sáng. Ăn sáng giúp bạn nạp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài và bắt đầu cho một ngày mới nhiều năng lượng hơn. Hãy chọn một số thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ cho bữa ăn sáng của bạn và tăng cường thêm trái cây tươi chẳng hạn như khẩu phần ăn sáng bao gồm :1 ổ bánh mì, 1 bát canh rau củ có thịt và 1 quả cam. Hoặc bạn có thể lựa chọn thực đơn với các món ăn khác nhưng có đủ chất và hàm lượng như vậy.
Với bữa ăn sáng trên, bạn sẽ cảm thấy đói trước khi tới bữa trưa. Và đây là cách giảm béo bụng hoàn hảo.


Ăn sáng giúp bạn nạp năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài
2. Ăn trưa

Bữa ăn trưa thường là ăn tại công sở, trường học vì vậy bạn nên tự chế biến đồ ăn của mình để mang theo. Một khẩu phần ăn trưa bao gồm :
- Một chiếc bánh sandwich ăn kèm với rau diếp, cà chua với ít mayonnaise.
- Một nửa củ cà rốt luộc hoặc xay
Đồ ăn bạn tự chế biến sẽ vệ sinh hơn và giúp giảm cân hơn khi bạn ăn ngoài bởi bạn có thể kiểm soát được khẩu phần và các chất dinh dưỡng có trong bữa ăn.

3. Ăn chiều

Dù giảm cân nhưng bạn vẫn cần có bữa ăn phụ buổi chiều. Bữa ăn chiều của bạn nên bắt đầu lúc 3h và đảm bảo chứa ít calo và ăn để giữ cho bạn không cảm thấy quá đói cho đến lúc ăn tối.
Để giảm cân, tránh cơ thể lâm vào tình trạng đói quá mức, bởi việc chờ đợi quá lâu giữa các bữa ăn có thể thúc đẩy cơ thể ăn quá nhiều sau đó trong khi hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết, lượng chất dinh dưỡng dư thừa lại được tích tụ và sử dụng để tăng cân.
Khi bạn để cơ thể quá đói cơ thể sẽ dừng việc sử dụng chất béo mà thay vào đó nó phá vỡ các mô cơ, calo trên các mô cơ nhiều hơn các chất béo. Vì vậy bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính là rất cần thiết nếu bạn muốn giảm cân.


Bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính là chế độ ăn giảm cân nhanh rất cần thiết
4. Ăn tối

Bữa tối là một bữa sẽ khiến bạn ăn rất nhiều, đặc biệt là nếu như bạn không ăn nhiều vào buổi sáng. Tuy nhiên bữa tối là bữa sẽ giữ lại cho bạn nhiều calo nhất do đó bạn cần phải lựa chọn khẩu phần cho hợp lí và nên thiên về các món ăn thanh đạm. Hãy chia khẩu phần ăn của bạn làm 4 phần: cung cấp protein, tinh bột, rau xanh và củ quả. Ví dụ thực đơn có thể là một phần cá nhỏ rán hoặc hấp, nửa bát cơm, một bát canh củ, rau luộc hoặc salad.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)