Điện thoại - Tablet 2015-09-23 03:46:23

Chế độ tiết kiệm pin iPhone trên iOS 9 hiệu quả thế nào


Tính năng Low Power Mode cho iPhone chạy hệ điều hành mới nhất sẽ giảm các hoạt động của thiết bị nhằm kéo dài thời gian sử dụng pin.

Apple đã tung ra phiên bản iOS 9 với nhiều cải tiến, trong đó chế độ tiết kiệm pin là một trong những bổ sung được người dùng chờ đợi nhất. Khi iPhone có mức pin dưới 20%, máy sẽ đưa ra gợi ý kích hoạt Low Power Mode để tăng thời gian sử dụng pin.

Để kiểm chứng mức độ hiệu quả của tính năng này, trang Wired đã tiến hành các đo đạc để đưa ra con số cụ thể. Theo đó, khi bật Low Power Mode thì iPhone chỉ tiêu hao bằng 70% năng lượng điện so với chế độ thông thường, thời lượng pin sẽ kéo dài thêm 1,43 lần. Như vậy một chiếc iPhone bình thường dùng được 14 giờ lúc này sẽ tăng thành 20 giờ.


So sánh thời gian sử dụng khi bật và không bật Low Power Mode.


Tuy nhiên trong điều kiện cơ bản, người dùng sẽ chỉ mở Low Power Mode khi dung lượng pin trên máy xuống mức 20%. Lúc này iPhone sẽ có thêm khoảng 1 giờ sử dụng so với việc không kích hoạt, một kết quả khá tốt cho nhiều khách hàng. Trong khi đó Apple tuyên bố rằng, Low Power Mode có thể giúp iPhone tăng thời gian sử dụng pin thêm tới 3 giờ.

Dĩ nhiên để kéo dài thời gian sử dụng pin, người dùng sẽ phải hi sinh trải nghiệm. Một cuộc kiểm tra trước đây của MacRumors cho thấy, khi mở chế độ tiết kiệm pin thì hiệu suất hoạt động của iPhone sẽ giảm khoảng 40%. Lúc này máy sẽ hạ thấp tốc độ xử lý, tắt các cập nhật và phần mềm chạy ngầm, giảm tần suất tải email…


Cách bật chế độ tiết kiệm pin trên iOS 9.


Người dùng có thể chủ động kích hoạt Low Power Mode bằng cách vào Settings > General > Battery > Low Power Mode. Lúc này máy sẽ hiển thị dung lượng pin còn lại dưới dạng % và biểu tượng pin chuyển sang màu vàng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)