Teen 24h 2013-06-14 13:50:05

Chế giễu người nước ngoài trò đùa thái quá của giới trẻ


Trong thời gian gần đây, nhiều cô gái và chàng trai ngoại quốc liên tục bị các bạn trẻ Việt Nam đem ra bêu rếu bằng cách tranh nhau bình luận bằng tiếng Việt vào trang cá nhân của họ bằng những lời lẽ chửi bới thô tục.
Trở thành trò đùa ác nghiệt trên mạng
Cái tên Happy Polla, một 9X chuyển giới của Thái Lan liên tục trở thành trò đùa ác ý của cư dân mạng Việt Nam. Với thân hình có phần xấu xí, lông mày rậm như con trai, ục ịch nhưng cô bạn này rất thích chụp hình, quay clip về bản thân mình rồi đăng tải trên mạng. Ngay lập tức, các bạn trẻ Việt Nam đã thi nhau lập các hội nhóm trên mạng xã hội với nhiều tên khác nhau như “Phát cuồng vì Happy Polla”, “We love Happy Polla”, “Hội những người ngừng quay tay vì Happy Polla”.. nhằm chế giễu, mỉa mai cô gái này.
Các bạn trẻ Việt Nam liên tục tấn công page facebook của cô gái này để mỉa mai
Điều đáng nói, không chỉ tự ý lập các trang cá nhân trên mạng xã hội facebook, nhiều bạn trẻ còn thi nhau bình luận tiếng Việt vào trang tiếng Thái của “chính chủ” Happy Polla bằng những lời lẽ dung tục. Đơn cử, trong bức hình mới nhất đăng vào lúc 14h ngày 13/6/2013 đã có hàng trăm bình luận, chiếm đa số là của các bạn trẻ Việt Nam như “Việt Nam vào điểm danh”, hay kiểu mỉa mai “Em đẹp nhất đêm nay” và nặng nề nhất là một bình luận “fuck Thailand” đã khiến nhiều thành viên khác nhắc nhở “điên à, xóa đi”…
Do nhiều bạn trẻ Việt Nam vào trang facebook của Happy Polla khiến lượng truy cập tăng đột biến. Điều tai hại hơn, cô gái lại nghĩ được người Việt Nam yêu thương nên đã làm 1 clip dành tặng cho các bạn Việt Nam với lời cảm ơn: “Đây là một video đặc biệt dành tặng cho các bạn Việt Nam. Những fan dễ thương thường xuyên quan tâm đến Polla trên mạng xã hội. Thật không thể tin nổi, Polla đã có 460.000 fan. Trong đó có 300.000 fan đến từ Việt Nam”.

300.000 người theo dõi Polla và không ít trong số đó dành thời gian để chế giễu, chê bai cô gái chuyển giới này, quả là con số không nhỏ giới trẻ Việt Nam có thói quen xoi mói, săm soi người khác! 

Happy Polla.



Trước đó, nhiều trọng tài ngoại quốc cũng bị các “antifan” lôi ra đả kích. Trong đó phải kể đến trọng tài Howard Webb bị ghét và chế giễu bằng cách chế nhiều hình ảnh ông ghép vào chiếc áo của đội MU. Thậm chí, còn có những trang facebook “Hội những người phát cuồng vì trọng tài Howard Webb”, lôi kéo nhiều thành viên tham gia, với những lời chỉ trích: “Howard Webb cầu thủ năng nổ nhất trận đấu, luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và có lẽ chỉ có anh mới kích thích được loài rùa tai đỏ”.
Theo anh Huỳnh Thanh Dũng, một cổ động viên bóng đá cho biết, “rùa tai đỏ” được các antifan “chế” làm biểu tượng của đội MU. Qua đó nhằm “chửi xéo” ông Howard Webb thiên vị  cho đội MU và dìm các đội khác xuống…
“Xấu hổ ơi là xấu hổ”

Trước những lời “bình loạn” trên, ngoài việc thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ tham gia hùa theo thì cũng có không ít những bạn trẻ không ủng hộ hành động “xấu xí” đó. Bạn Hoàng Mai Hồng, ngụ tại TP.HCM chia sẻ: “Trang chủ facebook của mình mấy ngày nay tràn ngập những hình ảnh của Happy Polla, bởi nhiều bạn bè mình tranh nhau bình luận chê bai cô ấy.
Mình thấy xấu hổ ơi là xấu hổ vì theo mình nghĩ, có thể cô ấy không đẹp với những hành động tạo dáng chụp ảnh kì quặc nhưng không vì thế mà một đám người Việt Nam dùng những lời lẽ dung tục vào tấn công trang cá nhân một cô gái ngoại quốc. Cô gái lại tưởng được người Việt Nam yêu thương nên cảm ơn rối rít. Nhưng có ai ngờ… Mình không biết, đến một ngày họ phát hiện ra sự thật thì hình ảnh Việt Nam sẽ xấu xí như thế nào. Điều này thật đáng xấu hổ”.
Mai Thị Hải Anh, sinh viên một trường đại học trên địa bàn TP.HCM cũng cho rằng, việc yêu hay ghét, thậm chí là căm thù một ai đó cũng là điều hết sức thường tình trong xã hội. Thế nhưng, việc các bạn trẻ mù quáng không xét đến thể diện của người bị đưa lên làm trò cười mà chỉ thích hùa vào chửi bới thì thật là tệ hại. Tệ hại hơn là, trò đùa của các bạn đã đi quá giới hạn, sang cả quốc gia khác.
Thiết nghĩ, một người có bề ngoài không ưa nhìn hay một người có thể mắc những sai lầm nhưng không đáng để đưa ra làm trò đùa, hay chỉ để mua vui cho mọi người. Bởi nhân vật chính của trò đùa vô bổ nhưng ác ý này sẽ có những cú sốc tinh thần lớn, thậm chí là không “đứng dậy” nổi.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)