Bóng đá 2012-09-16 06:34:51

Chelsea không xứng đáng làm Vua châu Âu!


Graeme Souness, vị HLV lão làng nay chuyển sang nghề BLV khẳng định, Chelsea không có tố chất của quân vương và chức vô địch của Champions League mùa trước của The Blues có dấu ấn sâu sắc của Thần may mắn.
[size=2]
[/size]


Chức vô địch Champions League mùa trước của Chelsea từng gây ra luồng ý kiến trái chiều. Sau trận hòa bạc nhược 0-0 trước QPR tối qua, những anti-fan của The Blues càng có lý do để nghi ngờ thực lực và cơ hội bảo vệ chức vô địch tại đấu trường châu Âu của thầy trò HLV Di Matteo.

Chelsea hoàn toàn ăn đứt QPR xét cả về phong độ lẫn lực lượng. Tuy nhiên, The Blues lại không tài nào đàn áp được người hàng xóm ở thành London xuyên suốt thời gian trận đấu. Những hạn chế của Chelsea bắt đầu được bộc lộ và trận hòa với QPR được xem là đòn cảnh báo cho chặng đường khó khăn sắp tới của đội chủ sân Stamford Bridge.

Graeme Souness, vị HLV từng bôn ba tại 5 giải VĐQG châu Âu khác nhau, nay đang là BLV cho Sky Sports, tỏ ra khó chịu trước cách chơi bóng của Chelsea và khẳng định The Blues không thể lập lại kỳ tích tại Champions League.

“Chelsea đã hết may mắn kể từ mùa giải năm ngoái và họ không thể làm được những điều tương tự ở thời điểm này. Đó thực sự bất khả thi. Chưa từng có đội bóng nào được may mắn phù trợ nhiều như Chelsea”,
Souness tỏ ra chua chát.

Bóng đá là môn thể thao đơn giản, bạn cần có bóng và thưởng thức nó. Chẳng ai muốn xem một đội bóng lúc nào cũng kè kè giữ bóng ở sân nhà và chờ phản công. Người hâm mộ Chelsea không thích thưởng thức những đội bóng như Barca, Bayern… bởi họ đâu có chơi tấn công được như vậy”.

Có quá nhiều yếu tố cả trong và ngoài chuyên môn khiến người hâm mộ nghi ngờ khả năng bảo vệ thành công chức vô địch Champions League của Chelsea. Thứ nhất, vẫn chưa có đội nào phá bỏ được lời nguyền bảo vệ ngai vàng ở Champions League. Thứ hai, việc Chelsea chia tay mẫu tiền đạo sát thủ như Drogba sẽ khiến họ không thể nào đạt được mục đích.




“Chelsea đã tăng cường thêm nhiều hảo thủ trong mùa Hè này. Nhưng nhân tố đưa họ đến với chức vô địch là Drogba lại rời CLB để đến Trung Quốc chơi bóng”, Souness nói tiếp. Thử hỏi có tiền đạo nào ghi nhiều bàn thắng ảnh hưởng đến cục diện trận đấu cho Chelsea nhiều hơn Drogba”.

“Tôi từng đặt hy vọng vào Torres nhưng nhận lại chỉ là nỗi thất vọng. Drogba vẫn là trung phong toàn diện nhất. Gần đây Torres chơi khá hơn nhưng tôi không chắc cậu ấy sẽ lấy lại được phong độ như hồi còn gắn bó với Liverpool”.

Souness cho rằng Chelsea nên học cách kiểm soát bóng nhiều hơn, thay vì bê nguyên mô hình siêu phòng ngự như mùa giải năm ngoái. Ông chủ Roman Abramovic có lẽ cũng nhận ra điều này nên đã dốc kha khá hầu bao để mang về những ngôi sao tấn công như Eden Hazard, Oscar, Marko Marin, Victor Moses…

Tuy nhiên, một đội bóng muốn thay đổi lối chơi không thể thực hiện ngay chỉ trong một sớm chiều. Các cầu thủ mới cần có thời gian hòa nhập, còn các cựu binh phải thay đổi tư duy sau quãng thời gian dài quen bị động.

Trận hòa không bàn thắng với QPR không phải là thảm họa ghê gớm nhưng nó được xem là bài test về bản lĩnh đối với Chelsea. The Blues đã không thể hiện được đẳng cấp khi đối diện với đối thủ yếu kém hơn bội phần.

Thầy trò Di Matteo sẽ ra sao khi tái ngộ với đấu trường ẩn chứa nhiều rủi ro như Champions League? Phải chăng phong độ ấn tượng trong giai đoạn đầu ở Premier League bắt nguồn từ sự thăng hoa của các cá nhân? Bản lĩnh của Chelsea rõ ràng đang bị đặt một dấu hỏi lớn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)