Bóng đá 2012-10-01 11:55:11

Chelsea mang dáng dấp của nhà VĐ Premier League


[justify]Với 16 điểm sau 6 vòng đấu, Chelsea đang hơn 2 đối thủ chính trong cuộc đua vô địch Premier League của họ là Man City và Man Utd 4 điểm. Trước mắt The Blues còn 32 vòng đấu nữa và còn quá sớm để nói trước điều gì. Nhưng rõ ràng lúc này, họ đã có quyền mơ về chức vô địch.[/justify]

[justify]Lần gần nhất Chelsea đăng quang tại Premier League là mùa 2009/10 khi họ kết thúc với 86 điểm, hơn đội xếp thứ nhì - Man Utd 1 điểm. Đó là mùa bóng mà đoàn quân dưới quyền Carlo Ancelotti đã phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ phía M.U. Ở 2 lần lên ngôi tại Premier League trước đó của Chelsea trong kỉ nguyên Roman Abramovich là mùa 2004/05 và 2005/06, The Blues đã chiến thắng theo một cách hoàn toàn khác khi họ không có một đối trọng thực sự.

Còn nhớ mùa 2004/05, Jose Mourinho và các học trò giành 95 điểm, hơn Arsenal 12 điểm. Mùa 2005/06, họ có 91 điểm, hơn M.U 8 điểm. Chelsea của mùa này với sự chỉ đạo của Roberto Di Matteo đang có những nét tương đồng với Chelsea khi Mourinho còn dẫn dắt. Sự tương đồng ấy không phải nằm ở lối chơi. Bởi so với thời Mourinho nắm quyền, Chelsea của Di Matteo giờ đá kĩ thuật hơn hẳn với những cầu thủ khéo léo, tinh tế như Juan Mata, Oscar, Eden Hazard, Fernando Torres…



Sự tương đồng ở đây là Chelsea của Di Matteo đang tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của Premier League, giống như Chelsea của Mourinho mùa 2004/05 và 2005/06. Với việc Roman Abramovich đã đồng ý mở rộng hầu bao của mình sau một vài năm bắt Chelsea thực hiện chính sách tiết kiệm, The Blues đang trở nên quá mạnh so với Man Utd, Man City.

80 triệu bảng đã được Chelsea chi ra để chiêu mộ Hazard, Oscar, Marko Marin, Cesar Azpilicueta, Victor Moses. Cộng thêm những ngôi sao đắt giá khác như Mata, Torres, Ramires…, The Blues đang áp đảo tất cả bằng những đồng tiền của Abramovich, y hệt những năm đầu sau khi nhà tài phiệt người Nga mua lại đội bóng Tây London từ Ken Bates. Nên nhớ rằng giống như Hè 2004 và 2005, Hè 2012 là mùa Hè mà Chelsea ném vào TTCN nhiều tiền nhất trong số các CLB Premier League.

Marin, Azpilicueta chưa được dùng tại Premier League. Oscar và Moses chưa thể hiện được nhiều ở những trận thuộc hạng đấu cao nhất nước Anh. Nhưng Chelsea chưa cần đến họ bởi đã có Hazard, Torres và Mata thay nhau tỏa sáng để giúp The Blues chễm chệ trên ngôi đầu BXH vào thời điểm hiện tại. Trong thời gian tới khi những Marin, Azpilicueta, Oscar, Moses thực sự bắt nhịp được với các đồng đội mới, Chelsea chắc chắn sẽ còn mạnh và nguy hiểm hơn.



So với 2 đối thủ lớn của mình là Man Utd và Man City, Chelsea của mùa này rõ ràng không còn phải e ngại về lực lượng như 2 mùa 2010/11 và 2011/12 nữa. The Blues đã xóa đi hình ảnh của một đoàn quân già cỗi. Họ đã trở nên cân bằng hơn với dàn cầu thủ trẻ xen lẫn các lão tướng và những người đang ở độ tuổi trưởng thành. Mô hình của Chelsea mùa 2012/13 là mô hình mơ ước đối với mọi đội bóng.

Đúng là vào thời điểm này, còn quá sớm để nói trước điều gì về cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Bởi khởi đầu tốt là một khái niệm hết sức quen thuộc đối với Chelsea. Quá khứ chỉ ra rằng, không phải lúc nào họ cũng tận dụng được lợi thế đó để cán đích đầu tiên. Nhưng nhìn vào sự tụt dốc của những Man City, Man Utd, người ta có lí do để tin rằng The Blues sẽ trở thành ông Vua mới của bóng đá Anh vào cuối chiến dịch 2012/13.[/justify]
[justify][/justify]
[justify]Theo Thy Nga - Bongdaplus.vn[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)