Tin tức - pháp luật 2013-06-27 00:42:55

chết oan vì người phụ nữ rắp tam giết chồng.


[size=6]Tiên ngâm lá ngón vào rượu để hạ độc chồng, không ngờ anh này rủ hai "bạn vàng" đến uống. 3 người đàn ông gục chết bên bàn nhậu.[/size]
Trưa ngày cuối năm 2011, một người dân thôn 1, xã Nam Sơn (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) đi tìm lợn thả rông, ngang qua nhà vợ chồng Hoàng Văn Thuyên - Hoàng Thị Tiên liền ghé vào chơi. Vừa bước vào căn nhà sàn, người này thấy cảnh tượng kinh hoàng: 3 người đàn ông lực điền chết gục bên mâm cơm ăn dở. Các nạn nhân gồm: chủ nhà Hoàng Văn Thuyên, hai người hàng xóm Giàng Seo Pao và Giàng Seo Đề (đều ngụ thôn 1, xã Nam Sơn).
Kết quả khám nghiệm xác định các nạn nhân tử vong do ngộ độc lá ngón. Tại hiện trường, công an thu giữ một vò rượu thuốc đã cạn.
Hoàng Thị Tiên bị phạt 10 năm tù về tội Giết người. Ảnh: PLVN
Người nhà của anh  Pao và Đề cho biết, trước đó chừng một tiếng, anh Thuyên sang nhà mời hai ông bạn "vàng" sang nhà uống rượu. Giữa Thuyên, Pao và Đề xưa nay là hàng xóm tốt, không mâu thuẫn với nhau, cũng chẳng có thù oán với ai.
Trong số họ, chỉ có vợ chồng Thuyên đang “có vấn đề” vì Thuyên có tật nát rượu, lười làm, bản tính lại vũ phu, đánh vợ như cơm bữa. Nhưng tại thời điểm xảy ra vụ án thương tâm, vợ Thuyên đang đi làm nương, hai đứa con nhỏ gửi bên nhà cha mẹ Thuyên.
Ngay trong chiều 29/11, công an đã triệu tập Hoàng Thị Tiên là vợ Thuyên lên để lấy lời khai. Tiên nhận là thủ phạm dùng lá ngón ngâm vào bình rượu thuốc mà ba người đàn ông vừa uống. Tiên muốn sát hại chồng, không ngờ Thuyên lại mời hai người bạn sang chung vui…
Tiên khai, hơn chục năm trước, khi vừa bước sang tuổi 18,  Tiên kết hôn với anh  Thuyên khi đó 23 tuổi. Đến khi nếm trải cuộc sống hôn nhân, Tiên mới cay đắng nhận ra mình đã sai lầm. 10 năm làm vợ, Tiên sinh hai đứa con khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Về làm vợ Thuyên, Tiên phải lao động quần quật chẳng khác gì thân trâu ngựa. Về phần Thuyên, tiếng là trụ cột gia đình, sức dài vai rộng nhưng anh này lười biếng, độc đoán, chỉ uống rượu, hạch sách vợ con.
Thương các con phải chứng kiến cảnh bạo hành nển gửi sang nhờ cha mẹ chồng chăm sóc. Được một người đàn ông ở cùng xã quan tâm, thiếu phụ bất hạnh đã ngã vào vòng tay ông này. Để giải thoát khỏi cuộc hôn nhân tăm tối, Tiên đề nghị ly hôn nhưng Thuyên không đồng ý, còn đánh một trận thừa sống thiếu chết. Trận đòn đó như một giọt nước làm tràn ly những đau đớn, uất ức suốt bao năm qua.
Tiên nghĩ đến lá ngón mang độc tố chết người mọc hoang dại đầy bìa rừng nên mang về ngâm rượu. Đợi đủ thời gian đủ ngấm, Tiên rót một ít vào chai rượu thuốc mà Thuyên hay uống, mục đích đầu độc chồng. Không biết ý đồ độc ác của vợ, Thuyên rủ hai người hàng xóm về nhà uống rượu cùng, dẫn đến hậu quả cả ba cùng chết.
Tiên mới bị TAND tỉnh Hà Giang đưa ra xét xử về tội Giết người. Suốt cả phiên tòa, Tiên khóc ròng, đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về nuôi con, làm lại cuộc đời. Có mặt tại phiên tòa hôm ấy, bố chồng bị cáo Tiên thừa nhận con trai có lỗi và xin tòa giảm án cho con dâu. Đại diện gia đình các bị hại Pao và Đề vì thương cảm hoàn cảnh của Tiên nên cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xét bị cáo là người dân tộc thiểu số, hiểu biết hạn chế, thành khẩn ăn năn, hành vi phạm tội có nguyên nhân từ lỗi của người chồng, TAND tỉnh Hà Giang tuyên phạt Tiên 10 năm tù.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)