Chuyện lạ 2012-08-24 18:47:37

Chiếc mũi khổng lồ gợi nhớ mùa hè nồng nặc mùi hôi


Từng xảy ra ở London vào năm 1858.

[size=4]

[/size]


Những ngày gần đây, mọi người qua lại trên cầu Millennium, bắc qua sông Thames, tại thủ đô London, nước Anh, đều không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện cái mũi khổng lồ, cao 4m. Nhiều người dân ở thành phố này tò mò đi vòng quanh tác phẩm điêu khắc đương đại này và thắc mắc nó từ đâu đến, có ý nghĩa gì. Thực ra, tác phẩm được tạo lên để tưởng nhớ sự kiện “The Great Stink” vào năm 1858.


Mùa hè năm 1858, cả trung thâm thành phố London chìm trong mùi hôi thối do chất thải của con người không qua xử lý trôi nổi trên sông. Vấn nạn này khủng khiếp đến mức Quốc hội phải thông qua kế hoạch chi kinh phí khổng lồ để làm sạch cả thành phố.


Chiếc mũi khổng lồ được chọn đặt trên cầu để dễ gây sự chú ý của người qua lại. Nó gợi nhớ về sự kiện kinh hoàng và một mùa hè nồng nặc mùi hôi của Lodon.


Bảo tàng lịch sử London Dungeon chịu trách nhiệm thực hiện dự án độc đáo này. “Các mùi khó chịu xen lẫn vào nhau gây ảnh hưởng tới bầu không khí của London. Cho đến gần đây, London vẫn còn là nơi ẩn chứa nhiều 'mùi hương' chẳng mấy dễ chịu”, ông Ben Sweet, giám đốc London Dungeon, giải thích.


“Mùi hôi thối trong suốt mùa hè Great Stink kinh khủng đến mức mà toàn bộ phía trước khu nhà Hạ viện đều phải rắc vôi trắng tẩy uế nhằm đảm bảo sức khỏe cho các nghị sĩ”, ông Ben cho biết thêm.


“Ngày nay, chúng ta sống trong một xã hội văn minh, tác phẩm điêu khắc này như một điều gợi nhớ về quá khứ và nhắc nhở người dân có ý thức hơn về rác thải”, ông Ben nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)