Chuyện lạ 2013-02-26 02:44:02

Chiêm ngưỡng chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam


Được làm trên chiếc chảo lớn rộng 1,6m và nặng 25,5kg, chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam vừa được xác lập vào ngày cuối cùng của năm 2010 với đường kính dài 1,4m.


Chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam có đường kính 1,4m


Để được xác lập kỷ lục chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam, các đầu bếp đến từ Hiệp hội đầu bếp TP HCM đã phải kỳ công thực hành trong vòng 1 tháng trước đó. Theo BTC cho biết nguyên liệu dùng cho chiếc bánh kỷ lục bao gồm: 1 kg gạo, 3 kg nước, 2 kg tôm thịt, 2 kg giá hẹ và các loại gia vị khác. Gần chục đầu bếp phải luôn tay xoay chiếc chảo và phải mất gần 40 phút để thực hiện. Bên cạnh đó, để ăn hết chiếc bánh này cần phải dùng 1lit nước nắm pha sẵn, đồ chua và 5-6 kg rau sống.

Tại chương trình kỷ lục, các đầu bếp chuyên nghiệp và bánh xèo Mười Xiềm đã phải chiên tới 3 chiếc bánh xèo lớn. Sau khi ban tổ chức tiến hành cân đo, chiếc bánh xèo có đường kính 1,4m được đại diện Kỷ lục Việt Nam công nhận là “Chiếc bánh xèo ngon và lớn nhất Việt Nam”.

Kỷ lục bánh xèo lớn nhất Việt Nam nằm trong khuôn khổ chương trình Lễ hội ẩm thực món ngon các nước được diễn ra từ 26/12/2010 - 3/1/2011 tại Công viên 23/9. Trước đó, gỏi cuốn, xôi chiên phồng… lớn nhất cũng đã được xác lập tại lễ hội vào các năm trước.

Bánh xèo là một trong những loại bánh đặc trưng của người dân Việt. Với “Kỷ lục bánh xèo ngon và lớn nhất Việt Nam” lần này, Ban tổ chức muốn tạo cơ hội cho du khách chiêm ngưỡng và thưởng thức một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt, tái hiện một nét văn hóa ẩm thực rất riêng và độc đáo của miền Tây nam bộ và góp phần đưa món ăn dân dã miền sông nước này đến gần hơn với thực khách trong và ngoài nước.

Một số hình ảnh xác lập kỷ lục bánh xèo lớn nhất Việt Nam:


Chiếc chảo có đường kính 1,6m, nặng 25,5kg, dày 7mm.




Các đầu bếp phải dùng tới 1kg gạo cho chiếc bánh kỷ lục này.




Hàng trăm du khách hồi hộp theo dõi.






Sau 3 lần thực hiện, chiếc bánh xèo lớn nhất Việt Nam đã được ghi nhận.


Kỷ lục được xác lập cho Hiệp hội đầu bếp TP HCM và thương hiệu Bánh xèo Mười Xiềm.

Tào Nga
Photo: Nguyễn Hân
Theo Bưu Điện Việt Nam




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)