Internet 2014-11-02 07:07:21

"Chiến dịch" thanh lọc bạn bè "ảo" trên Face


Phần lớn các thành viên khi tham gia mạng xã hội Facebook thường “kết bạn ồ ạt, kết bạn vô tội vạ bất kể người đó là ai”. Tuy nhiên mới đây, các thành viên rủ nhau cùng thanh lọc những mối liên hệ trên Facebook, bằng những “chiến dịch” như: -10%, -20%, thậm chí -30%, -50%. Theo đó, mỗi ngày hoặc cùng lúc sẽ quyết định hủy từ 10 - 20% số bạn bè trong danh sách.


ảnh minh họa

Thành viên Biện Dương kể mấy ngày qua đã dạo khắp các trang cá nhân có trong danh sách bạn bè và đưa vào “tầm ngắm” những nick name dạng “Chàng ngốc cô đơn”, “Em cần tình yêu” mà không để tên thật. Đặc biệt, những tài khoản hay viết status nhảm nhí, chửi thề, đăng hình ảnh phản cảm; những tài khoản không để ảnh đại diện… sẽ bị loại bỏ thẳng tay.

Ngoài ra, suốt thời gian qua ngày càng xuất hiện nhiều trò chơi trên Facebook. Rất đông thành viên ta thán việc bị mời chơi game vô tội vạ. “Ngày nào cũng nhận được hàng chục thông báo mời chơi trò chơi. Ngán ngẩm vô cùng. Nên đây cũng xem là một trong những tiêu chí để hủy kết bạn”, ý kiến này của thành viên Hoàng Phát nhận được hàng trăm like ủng hộ.

Không muốn bị làm phiền

Thành viên Lê Vân cho rằng mục đích của việc thanh lọc bạn bè là nhằm để đưa từ bạn bè trở về đúng nghĩa của nó dù là trên mạng ảo. Không những vậy, việc giảm số lượng bạn bè như thế còn giúp tránh bị những người xa lạ gửi tin nhắn rác.

Biện Dương thì đoán chắc sau khi hủy kết bạn một số lượng lớn những người “bỗng dưng là bạn, vô tình là bạn” thì sẽ chẳng còn gặp tình cảnh bị “tag” (đánh dấu) thường xuyên trong những quảng cáo sản phẩm trực tuyến. Cũng như sẽ tránh được trường hợp bị người lạ đưa vào những hội, nhóm phản cảm trên Facebook.

Cũng chính vì xu hướng thanh lọc những mối quan hệ Facebook đang diễn ra rầm rộ như vậy, nên Quân Anh Trần cho biết những ngày qua khi viết status, đăng hình ảnh, xuất hiện rất nhiều bình luận với những câu trêu chọc “Ê tớ có tương tác nhé, tớ có like hình nhé, đừng hủy kết bạn với tớ đó”…

Theo thành viên Ngọc Thanh, để tránh trường hợp “thấy nhiều quá phải lọc bớt” như hiện tại, thì cần lọc ngay từ khi nhận thông báo muốn kết bạn. Phải xem có quen biết hay không mới đồng ý.

Vừa thức nguyên cả đêm để thực hiện chiến dịch “đồ sát” (cách nói vui của dân mạng trong việc hủy kết bạn), giảm danh sách bạn bè từ 4.800 người còn… 300, thành viên Trang Ngọc chia sẻ: “Nếu thích ai, mong được làm quen với ai thì hãy chủ động kết bạn, nhưng cần gửi thêm tin nhắn để được đồng ý. Ngoài ra, khi sử dụng Facebook, thi thoảng cần trò chuyện với nhau, kết nối hay tương tác cùng nhau, chứ đừng kết bạn cho có rồi để đó”.

Còn Tuấn Anh thì bảo “bấm like là một nghệ thuật. Không chỉ để thể hiện sự yêu thích mà còn là để biết rằng ta còn quan tâm tới nhau”.

Bình luận

"Ủng hộ cách làm sạch Facebook như vậy”. (Ca Heo/Facebook)

“Cần phải để từ bạn bè trở về đúng nghĩa với nó. Bạn bè thì ít ra phải là quen biết, chứ bạn bè với nhau làm gì trong khi chẳng bao giờ nói chuyện cùng nhau. (Tố Oanh/Facebook)

“Ngày nào cũng thực hiện chiến dịch này, mà sao vẫn còn nhiều quá. Chẳng hiểu lúc trước làm gì mà kết bạn nhiều thế không biết. (Vũ Lan Trinh/Facebook)

“Mình cũng phải làm ngay mới được. Chứ bị tag, bị spam nhảm nhí từ những người xa lạ hoài, chẳng chịu được”. (Thành Thánh Thiện/Facebook)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)