Tin tức - pháp luật 2012-01-12 08:52:16

Chiến Tranh Thế Giới thứ III


Các chuyên gia nhận định, cuộc chiến mà nhiều khả năng được gọi là Thế chiến thứ Ba sẽ nổ ra nếu như Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran. Dưới sự hỗ trợ của Hoa Kì, quy mô cuộc chiến sẽ nhanh chóng lan rộng, bởi Iran không phải là Libya và cũng không phải là Iraq. Sẽ có rất nhiều cường quốc, tiêu biểu như Nga và Trung Quốc, sẽ đứng về phía Tehran nếu như chiến sự nổ ra. Người đứng đầu Trung Quốc, chủ tịch Hồ Cẩm Đào, đã từng tuyên bố, nếu như Mỹ hay bất kì quốc gia nào tấn công Iran, Bắc Kinh sẽ ngay lập tức thực hiện các hành động đáp trả. Trong khi đó, nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, quân đội nước này đã sẵn sàng để đương đầu với mọi trường hợp, trong đó có cả một cuộc chiến.

Thế chiến thứ Ba sắp sửa nổ ra?
Người ta nhận định, nếu chiến tranh nổ ra tại Iran, nó sẽ không chỉ là cuộc chiến của khu vực, mà thay vào đó, nó sẽ nhanh chóng trở thành một cuộc chiến mang tính toàn cầu. Là một quốc gia không quá lớn nằm ở vịnh Ba Tư, tuy nhiên sản lượng xuất khẩu dầu mỏ của Iran đứng thứ tư trên thế giới. Nếu chiến sự xảy ra ở một trong những mỏ vàng đen khổng lồ này, thế giới sẽ nhanh chóng chao đảo.

Trong khi đó, Solomon Lebanoidze, một nhà chính trị học người Gruzia - quốc gia nằm ở vùng Caucasus giáp danh với Iran - tỏ ra bi quan về tương lai của khu vực. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Thời báo Gruzia, ông cho biết cuộc chiến trên đất Iran rất có khả năng sẽ nổ ra. “Nó có thể thổi bùng lên một cuộc chiến, và cuộc chiến đó có đủ khả năng trở thành Thế chiến thứ Ba, bởi sẽ không quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc”, ông Lebanoidze cho biết.

Nga rõ ràng sẽ đứng lên chống lại hành động quân sự nhằm vào Iran. Nó cũng sẽ khiến cho Nga buộc lòng phải tham chiến. Và khi Nga tham chiến, một liên minh quân sự với Trung Quốc là điều hoàn toàn có thể. Liên minh đó sẽ lớn mạnh và tạo thành một thế cực khác nhằm chống lại phương Tây, Mỹ và Israel nếu như họ tấn công Iran.

“Nếu chiến sự nổ ra, quân đội Nga đóng tại Armenia, nước Cộng hòa thuộc Liên Xô cũ nằm sát biên giới Iran, sẽ cảm thấy mình bị đe dọa. Và khi đó, Nga có thể thiết lập một hành lang thông qua Gruzia (quốc gia vốn đối lập với Nga sau khi Liên Xô sụp đổ)”, chuyên gia Lebanoidze nhận định.

Một mớ bòng bong thực sự sẽ xuất hiện nếu như Iran bị tấn công. Không những gây tổn hại về của, sẽ có rất nhiều người bỏ mạng oan uổng trong cuộc chiến ở Iran và xa hơn là Thế chiến thứ Ba, bởi những loại vũ khí hủy diệt hàng loạt đang nằm trong kho của các cường quốc quân sự. Như Albert Einstein - nhà vật lí nổi tiếng người Mỹ gốc Đức, một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, người được tạp chí Times phong là “người đàn ông của thế kỉ” đã nói: “Tôi không biết những vũ khí gì sẽ được sử dụng trong Thế chiến thứ Ba, nhưng Thế chiến thứ Tư người ta sẽ đánh nhau bằng gậy gộc và đá”.
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)