Tin tức - pháp luật 2012-05-09 14:12:28

chiêu mới của Tàu khựa?


TRUYỀN HÌNH TRUNG QUỐC: PHILLIPIN LÀ 1 PHẦN KHÔNG THỂ CHỐI CÃI CỦA TRUNG QUỐC



Phát thanh viên He Jia của truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV nói rằng Philippines là một phần lãnh thổ của nước mình trong bối cảnh quan hệ song phương căng thẳng vì tranh chấp lãnh thổ.

Cô nói trên truyền hình: “Tất cả chúng ta đều biết rằng Philippines là lãnh thổ vốn có của Trung Quốc và Philippines thuộc chủ quyền Trung Quốc. Đây là sự thực không thể tranh cãi”.


Dù sau đó đoạn video trên bị rút khỏi website của CCTV thì trên internet, video này lan truyền rất nhanh. Cùng với đó là nhiều bình luận rằng tinh thần ái quốc cuồng nhiệt của nữ phát thanh viên khiến cô mắc sai lầm.
.
Một blogger tên helenjhuang viết: “Phát thanh viên này thật tuyệt vời, yêu nước quá. Thế nên cô ấy mới tuyên bố với thế giới là Philippines thuộc về Trung Quốc. Chúng ta nên tấn công thẳng, cho Tổng thống Philippines Aquino gói đồ và giành lại lãnh thổ vốn có”.

Một blogger khác tên kongdehua thì viết: “Về cơ bản thì Philippines đang gây rắc rối. Nếu họ muốn chiến tranh, chúng ta sẽ tấn công. Không ai phải sợ. Chỉ cần mỗi người Trung Quốc vỗ một cái, chúng ta sẽ dìm chìm họ”.

Trong khi đó, phía CCTV không bình luận về vụ nói hớ của He Jia mà cũng không cho biết là đài này có xin lỗi hay không.

Hiện Trung Quốc tranh chấp lãnh thổ với nhiều nước, trong đó có Philippines.


3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)