Tin tức - pháp luật 2011-12-15 03:52:09

CHILE: Tách thành công cặp song sinh dính liền phức tạp nhất thế giới


Các bác sĩ ở Chile sớm nay đã tách thành công cặp bé gái song sinh dính liền sau ca phẫu thuật ma-ra-tông kéo dài 18 giờ, được truyền hình và internet hồi hộp dõi theo.

Cặp song sinh 10 tháng tuổi hiện ở trong tình trạng ổn định, mặc dù đã bị mất rất nhiều máu trong quá trình phẫu thuật. Hiện các nhóm bác sĩ khác nhau đang theo dõi sức khỏe của từng bé, một quan chức giấu tên (do không được phép nói với báo chí) tại bệnh viện Luis Calvo Mackenna cho biết.

Cha mẹ của hai bé, anh chị Jessica NavarreteRoberto Paredes đã vô cùng hồi hộp khi đợi chờ ở bệnh viện Santiago trong thời gian các bác sĩ tiến hành tách cho hai bé Maria PazMaria Jose. Hai bé bị dính liền ngực, bụng và khung xương chậu.

Đây là ca phẫu thuật tách thứ bảy cho các cặp song sinh và cũng là ca phẫu thuật phức tạp nhất.

Navarrete cho biết cô đang đợi “điều kỳ diệu Chúa ban tặng” khi cuộc phẫu thuật đầy nguy hiểm bắt đầu vào sáng ngày thứ ba.

Cặp song sinh dính liền Maria Paz và Maria Jose trước ca phẫu thuật.
Cuộc phẫu thuật tách cho cặp song sinh Chile đặc biệt khó, bởi các em cùng chung nhiều cơ quan nội tang, thậm chí là cả hệ thống tiết niệu. Khoảng 100 người đã tham gia vào tiến trình phẫu thuật, trong đó có 24 bác sĩ phẫu thuật và bác sĩ gây mê.

Bệnh viện tiến hành tách cho cặp song sinh này trước đây đã thực hiện thành công 3 cuộc phẫu thuật tương tự. Nhưng cuộc phẫu thuật cho cặp thứ tư đã không thành công, các em đã tử vong khi đang phẫu thuật, do bị rối loạn tim.

Theo Trung tâm y tế của Đại học Maryland, Mỹ, trên khắp thế giới, 200.000 trẻ được sinh ra mới có một cặp song sinh dính liền. Khoảng 35% trong số đó sống chỉ được một ngày, trong khi tỉ lệ sống sót chỉ vào khoảng 5-25%.

Cặp song sinh Chile được sinh ở bệnh viện Villarrica, cách Santiago khoảng 760km. Các em được theo dõi y tế thường xuyên và phải sống nhờ máy trợ thở.

Đầu năm nay, các bác sĩ đã tách chân, ống dẫn tiểu, hệ thống phổi và các phần khác của cơ thể cho các em.

Trong tương lai, hai em bé song sinh này còn cần phải được tiến hành thêm nhiều cuộc phẫu thuật nữa.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)