Tin tức - pháp luật 2011-08-14 02:50:02

'Chợ' ma túy trước cổng bệnh viện điều trị.... AIDS


[size=2]Nghiện ma túy nặng, bị bệnh HIV/AIDS giai đoạn cuối, thay vì chuyên tâm điều trị tại Bệnh viện 09 (nơi chăm sóc và điều trị bệnh nhân AIDS xã Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội)…[/size]
…những đối tượng này lại ngang nhiên buôn bán ma túy ngay trước cổng bệnh viện vào mỗi buổi tối.

Đội chiếc mũ lưỡi trai, mặc áo phông, quần lửng màu đen, gã thanh niên có dáng người gầy, khoảng 30 tuổi hay đứng cách biển hiệu của bệnh viện khoảng 10 m. Thỉnh thoảng có một thanh niên đi xe máy đến đưa tiền và nhận từ tay thanh niên này một gói nhỏ rồi rồ ga biến mất. Việc trao đổi diễn ra chưa đầy 1 phút. Sau mỗi lần giao dịch xong, người thanh niên lại chạy vào vệ đường nhặt bao thuốc lá lấy ra một gói giấy nhỏ, kẹp vào kẽ ngón tay rồi tiếp tục ra đứng chỗ cũ. Cách đó khoảng 20m, sát cổng phụ của bệnh viện này, một thanh niên khác đứng cạnh cột điện chiếu sáng, cũng thường “giao dịch” giống như thanh niên đứng ở cổng chính.




Một đối tượng bán ma túy trước cổng bệnh viện 09.


Ngồi bên quán nước mía bên đường, sát lối vào của khu tập thể Xí nghiệp bê tông Hà Nội, dưới ánh sáng đèn cao áp rất dễ quan sát mọi hành động giao dịch của 2 gã thanh niên bán ma túy này. Chỉ trong vòng một giờ, từ 19h đến 20h giờ, có hơn 20 người đến “giao dịch” thành công. Đến 20h30, hai người lần lượt đi vào bệnh viện và không thấy ra nữa. Đến 21h, cổng bệnh viện đóng lại. Chủ quán bán nước mía đối diện cổng BV cho hay, việc mua bán ma túy tại đây diễn ra hơn 2 năm nay, vào các buổi tối hằng ngày từ 19h đến 21h, thậm chí có hôm đến 22h khi bảo vệ khóa cổng bệnh viện chúng mới vào. Những đối tượng bán ma túy đều nghiện nặng hoặc bị AIDS giai đoạn cuối. Người đầy vết lở loét thâm sì.

Theo Đại úy Bùi Đại Thắng, Phó trưởng đồn Công an Cầu Bươu, Thanh Trì (Hà Nội), đa số bệnh nhân điều trị ở đây đều nghiện ma túy nặng, có thể chết bất cứ lúc nào nên bọn chúng rất manh động. Để có tiền tiêm chích ma túy, các đối tượng này thường xuyên mua ma túy về bán lẻ cho các đối tượng nghiện hút trên địa bàn hoặc bán cho các bệnh nhân trong BV. Bọn chúng thường tranh thủ lúc BV mở cửa để người nhà bệnh nhân vào thăm từ 16h30 đến 21h để bán ma túy. Khi lực lượng công an ra quân truy quét, bọn chúng lại dạt xuống gần khu vực phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Bệnh viện này đã có quyết định chuyển ra xa khu dân cư nhưng không hiểu vì lý do gì vẫn chưa di dời.

“Để xóa bỏ tụ điểm ma túy tại cổng BV này, chúng tôi đã dùng nhiều biện pháp như ra quân truy quét và đã bắt được nhiều đối tượng. Do các đối tượng này đang điều trị, có thể chết bất cứ lúc nào nên chúng tôi trả lại cho bệnh viện. Nhưng được vài hôm, chúng lại tiếp tục bán ma túy. Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2011, chúng tôi đã bắt 18 đối tượng tàng trữ mà túy tại đây”, ông Thắng nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)