Tâm sự - chia sẻ 2015-01-19 04:22:19

Cho tôi một lí do để từ bỏ thịt người



"Thịt người hôi. Đó là một trong những lý do nhiều người đưa ra để không ăn thịt người. Tuy nhiên khi mình hỏi, thế các bạn đã ăn thịt người chưa mà biết hôi. Tất cả họ đều lắc đầu bảo chưa. Trên thực tế, thịt nào cũng hôi và cá nào cũng tanh. Chế biến thế nào để trở thành đặc sản phụ thuộc vào cách làm của người đầu bếp. Đó là chưa kể xét theo khía cạnh lý thuyết, thịt người ngon hơn các động vật khác là vì người là loài động vật ưa chạy nhảy nên thịt săn chắc không nhiều mỡ như heo, bò, trâu.
Một người bạn khác của mình, rất ghét ăn thịt người cũng vì bảo thịt người hôi. Nhưng một lần đám bạn mình mua thịt người về và bảo đó là thịt nai thì cô bạn ăn ngon lành lại còn tấm tắc khen ngon. Sau khi mình nói đó là thịt người thì cô mới vội vàng chạy vào bồn cầu móc họng ra ói. Vậy có thật vấn đề là tại thịt người hôi hay không?
Nhiều người bảo không nên ăn thịt người vì thịt người gây bệnh. Tuy nhiên, theo Đông y, thịt người có vị mặn, chua, tính nóng, không độc; có tác dụng bổ dưỡng, trợ dương, ích khí trừ hàn. Theo số liệu phân tích khoa học, thịt người có chứa nhiều protid, lipid, Ca, P, Fe. Cứ 100g thịt cung cấp 348 calo. Xương người có canxi dạng phosphat, carbonat. Vì vậy thịt người là thực phẩm ngon và bổ dưỡng. Vấn đề cơ địa bạn dị ứng với thịt người hoặc bạn ăn quá nhiều dẫn đến dư hàm lượng và phát bệnh thì đối với thực phẩm nào cũng xảy ra điều tương tự.
Một lý do khác mọi người đưa ra là, ăn thịt người là tội ác. Mình muốn hỏi thế nào là tội ác, người ăn thịt người họ có vi phạm luật không, luật pháp Việt Nam có cấm mọi người không được ăn thịt người không? Tự bao giờ bạn quyết định ăn thịt một con người thì có tội hơn ăn thịt một con heo. Tự bao giờ tính mạng của con heo trở nên rẻ rúng hơn tính mạng một con người?
Bạn bảo người gần gũi với con người là bạn thân của loài người nên không được ăn thịt người. Một anh nuôi cá cũng xem con cá là bạn. Mình nuôi một con chim cũng coi con chim là bạn. Vậy tại sao bạn cho phép được ăn thịt cá, thịt chim mà không cho phép ăn thịt người? Giá trị mỗi con vật phụ thuộc vào cách mà bạn đối xử với nó. Nếu bạn coi nó là bạn thì là bạn. Nếu bạn coi nó là món ăn thì là món ăn. Miễn là, mình không bắt trộm người của bạn để ăn thịt.
Bạn yêu cầu tất cả ngừng ăn thịt người. Được thôi. Nhưng sau khi ngừng ăn thịt người họ cũng sẽ tìm một loại thịt khác để thay thế và có thể đó là thịt của nai, hươu – những loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Bạn nghĩ những con vật đó sẽ không chịu đau đớn như con người của bạn? Hay bạn bắt tất cả loài người chuyển sang ăn chay cho an toàn?
Bạn bảo ăn thịt người tạo cơ hội cho những người trộm người trộm mất bạn của bạn. Thật là buồn cười. Nếu như vậy thì bạn cũng sẽ không được phép xài laptop second-hand chỉ vì nếu bạn mua laptop cũ thì tạo cơ hội cho bọn trộm laptop của mình?
Mỗi đất nước có một nền văn hóa khác nhau. Thịt người là món ăn xả xui đã đi vào truyền thống lâu đời của người Việt. Chính vì vậy không ai có quyền lên án nền văn hóa của nước này chỉ vì văn hóa đó khác biệt văn hóa đất nước họ. Cũng như chuyện, ở Nepal, vào ngày thứ hai của lễ hội Dashain, mỗi nhà đều đem một con trâu hoặc một con dê ra chặt đầu để thực hiện nghi thức dâng máu cho các vị thần. Chính quyền Nepal (những người được coi là hiểu biết) cũng chặt đầu hàng trăm con trâu trong kỳ lễ hội này vì nó tượng trưng cho sức mạnh của lính Gurkha. Ngày đứng xem cảnh chặt đầu trâu, mình đã òa khóc và run lên bần bật vì quá ghê rợn. Tuy nhiên, mình chưa bao giờ lên án chuyện họ giết trâu vì đó là văn hóa và truyền thống của người Nepal".
ps: Người là bạn không phải đồ ăn , bạn bè không ăn thịt nhau 3bye3 (đk m mấy thằng ăn thịt C)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)