Tâm sự - chia sẻ 2013-11-16 04:22:58

Chồng bắt viết bản kiểm điểm nếu muốn bước chân về nhà chồng


Tính đến nay đã hơn 1 tháng sau ngày xảy ra sự việc. Tôi chưa viết bản kiểm điểm và có lẽ sẽ không có ý định viết bản kiểm điểm này gửi bố mẹ chồng để được về lại nhà chồng. Vì tôi nghĩ, tôi làm vậy chẳng sai.
 
Tôi và chồng cùng quê ở Hà Đông. Chúng tôi làm đám cướiđã 2 năm nay và có một con gái 7 tháng tuổi. Từ sau khi cưới xong, vì bố mẹ 2 bên giúp đỡ cho tiền, cộng thêm vợ chồng tôi có 1 khoản, chúng tôi đã mua được căn nhà nhỏ 30m2. Dù căn nhà nhỏ, lại ở trong ngõ, song nó cũng giúp vợ chồng tôi an cư lạc nghiệp giữa Thủ đô này.

Vì biếu mẹ đẻ sắp mổ mắt khoản tiền 15 triệu mà tôi bị bố mẹ chồng bắt viết bản kiểm điểm (Ảnh minh họa)

Từ khi vợ chồng có nhà riêng, cứ cách khoảng 2 tuần, chúng tôi lại về nhà 1 lần. Mỗi lần về nhà thì cố gắng sang cả nhà bà nội, bà ngoại chơi. Bản thân tôi cũng là nàng dâu tâm lý, không tiếc gì nhà chồng nên khi có tiền tôi vẫn thường mua này mua nọ biếu ông bà. Cá nhân tôi thấy, tôi quan tâm đến nhà chồng nhiều hơn hẳn nhà ngoại. Với bố mẹ chồng, tôi cũng thường biếu xén nhiều hơn bố mẹ đẻ.
Nhiều lúc, tôi cũng thấy mình hơi thiên vị khi ứng xử vậy. Nhưng tôi tự an ủi bản thân, đi làm dâu thì phải thiên về nhà chồng nhiều hơn. Bố mẹ đẻ tôi cũng không có bất cứ ý kiến gì. Mỗi khi thấy tôi chuyện trò về việc này, ông bà toàn nói tôi làm vậy là đúng. Đi lấy chồng thì phải chăm lo và ưu ái cho nhà chồng.
Với bố mẹ đẻ, tôi thỉnh thoảng vẫn biếu được bà tiền. Lúc thì tôi cũng mua cho mẹ cái khăn, cái áo. Tuy nhiên như tôi đã nói không thường xuyên như với mẹ chồng. Những lần bà ốm (mẹ tôi bị thiên đầu thống hay bị đau đầu và mờ hai mắt), tôi cũng chỉ cố gắng lắm biếu bà được 500k - 1 triệu để đỡ đần bà thuốc thang. 
Tiền biếu bà ngoại, có lúc tôi vui miệng thì kể cho chồng tôi biết. Có lúc thì tôi giấu. Song những lần tôi kể biếu bà ngoại khoản này khoản nọ, chồng tôi cũng không nghĩ ngợi hay cằn nhằn gì.
Mấy tháng nay, bệnh thiên đầu thống của mẹ tôi lại đột ngột gây nhức dữ dội ở hai mắt. Sau đó, bà bị lan nhức lên đầu, thái dương và cả sau gáy. Thị lực của bà giảm sút rất nhiều. Bố tôi đã cho bà đến viện uống, nhỏ và tiêm thuốc. Song tình hình không cải thiện. Bác sĩ nói đợi sau khi mắt đã ổn định và hết nhức trở lại, mắt của mẹ tôi sẽ phải mổ nếu không có thể bị mù vĩnh viễn.
Vì bệnh tình của bà ngoại như vậy, nên tôi hay gọi điện hỏi thăm cũng như cuối tuần là lại đi xe gần 20km về quê. Mỗi lần về, tôi cũng dấm dúi cho bà tiền. Mẹ tôi không nhận, nhưng tôi cứ bắt mẹ cầm lấy.
Nhất là đợt bà gần mổ mắt, tôi quyết rút hết số tiền trong tài khoản tiết kiệm của riêng tôi (quỹ đen của tôi từ ngày lấy chồng) được 15 triệu biếu mẹ. Vì có ý giấu diếm nên tôi không nói khoản tiền biếu này cho chồng cũng như bố mẹ chồng tôi biết. Tôi không ngờ vì thế mà to chuyện.
Một tối, mẹ chồng sang nhà tôi thăm hỏi bệnh tình của mẹ đẻ. Bố mẹ tôi cũng vui miệng nói chuyện tôi vừa về biếu họ một khoản tiền như thế. Bố mẹ chồng tôi lúc ấy vẫn tỏ thái độ bình thường với thông gia. Nhưng khi về nhà, họ gọi ngay cho con trai để nói về điều này.
Rồi chồng có hỏi tôi về khoản tiền cho mẹ đẻ ấy. Anh bảo tôi sao phải giấu không cho anh biết? Rồi tôi làm vậy là có ý vượt mặt anh, không nể nang anh và nhà chồng mình. Tôi lừa trên, nói dối dưới để “moi” tiền về cho nhà đẻ. Rồi nói tôi là người vợ hư mới có quỹ đen, quỹ đỏ.
Chồng giận là một nhẽ, sau vụ đấy tôi còn bị cả bố mẹ chồng chửi mắng. Ông bà gọi điện lên bảo: “Con trai mẹ đi làm vất vả để con dâu ở nhà tìm cách cho hết về nhà ngoại”. Hay mẹ chồng mát mẻ: “Con xem con đã làm được gì cho nhà chồng chưa? Con đã biếu được 1 khoản nào ra tấm ra món cho bố mẹ chồng nào?”.

Tính đến nay đã hơn 1 tháng sau ngày xảy ra sự việc. Tôi chưa viết bản kiểm điểm và có lẽ sẽ không có ý định viết bản kiểm điểm này gửi bố mẹ chồng (Ảnh minh họa)

Và rồi, chẳng biết bố mẹ chồng và chồng nói với nhau thế nào mà chồng tôi ra chỉ thị rằng: “Bố mẹ bảo, em muốn bước chân về nhà chồng thì phải viết bản kiểm điểm vụ cho mẹ đẻ 15 triệu giấu diếm này. Như vậy, bố mẹ mới tha thứ cho em?".
Tính đến nay đã hơn 1 tháng sau ngày xảy ra sự việc. Tôi chưa viết bản kiểm điểm và có lẽ sẽ không có ý định viết bản kiểm điểm này gửi bố mẹ chồng. Vì tôi nghĩ, tôi làm vậy chẳng sai. Tiền đó là tiền tiết kiệm của tôi, tôi chưa xâm phạm gì vào tiền của chồng làm ra mỗi tháng. Với lại, bố mẹ đẻ ốm đau, tôi là con gái cũng phải báo hiếu. Những gì bố mẹ cho tôi hơn 20 năm qua, đâu thể sánh nổi với 15 triệu ấy được.
Tôi đã nói như vậy với chồng mình nhưng chồng tôi thì liên tục giục tôi viết bản kiểm điểm để còn được về nhà chồng như bình thường. Bố mẹ chồng tôi sau vụ ấy thì cũng thể hiện thái độ ghét tôi ra mặt. Tôi đã đúng phải không các chị em?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)