Chuyện lạ 2013-10-06 01:00:37

Chú bê chào đời có 2 đầu dính liền thân


[size=6]Do có chung bộ não duy nhất nên một chiếc đầu luôn mô phỏng động tác theo chiếc còn lại.[/size]
So với những trường hợp bình thường thì sự xuất hiện của chú bê con 2 đầu mới chào đời tại thị trấn Whiting, hạt Vermont, Mỹ quả là kỳ lạ và hiếm có. Nhưng trên thực tế, thế giới đã ghi nhận không ít những trường hợp động vật hai đầu mà trong đó phải kể tới như bò, mèo, rùa hay rắn…
 
Thứ Ba vừa qua, một chú bê con màu đen pha trắng đã chào đời tại một nông trại thuộc thị trấn Whiting. Được biết, trong số 7 chị em còn lại, chú bê này là trường hợp dị dạng duy nhất.
 

Hai chiếc đầu dính liền nhau chia sẻ chung bộ não duy nhất.


 
Có chung 1 thân hình, chú bê này lại có tới 2 đầu, 2 mõm, 4 mắt nhưng lại chỉ sử dụng bộ não chung. Chính vì bộ não chung này mà một bên đầu của chú bê luôn mô phỏng lại động tác của bên còn lại. BàKirsten Quesnel - chủ trang trại cho biết, nếu bà cho một bên bú sữa thì bên đầu còn lại cũng có hành động tương tự. Tuy nhiên, cả hai miệng của chú bê đều có khả năng hoạt động như nhau.
 
Vượt qua sự mong đợi của các bác sĩ thú ý, chú bê 2 đầu này vẫn đang trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn ổn định. Các bác sĩ cho biết, tình trạng dị dạng này có thể xuất phát từ 2 noãn sinh đôi nhưng trứng lại không phân tách hoàn chỉnh thành 2 cá thể riêng biệt trong quá trình hình thành bào thai. Thông thường, với những trường hợp dị dạng như vậy, động vật sẽ rất khó sống sót sau khi chào đời.
 

Tình trạng sức khỏe của chú bê vẫn ổn định.


 
Được biết, hiện tại chú bê vẫn chưa có tên chính thức. Mặc dù có ngoại hình dị dạng nhưng chú bê 2 đầu trông vẫn rất đáng yêu và được chủ trang trại yêu mến.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)