Tin tức - pháp luật 2015-03-15 12:54:04

Chủ quán cà phê bán Shisha cho học sinh lớp 6


Bức xúc trước cảnh chủ quán cà phê bán Shisha cho các em nhỏ 10-12 tuổi hút, những người khách đã báo công an đến bắt quả tang.

Chiều 14/3, nhận tin báo từ quần chúng, công an phường 4, TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã kiểm tra đột xuất quán cà phê Pha Lê (số 61 Hùng Vương). Tại tầng 2, cơ quan chức năng phát hiện hai nhóm thiếu niên đang hút Shisha, trong đó có 5 học sinh học lớp 6, 4 em học lớp 10.


Năm học sinh lớp 6 tụ tập ở quán cà phê hút Shisha. Ảnh cắt từ clip


Chủ quán là Nguyễn Thanh Duy (25 tuổi, ngụ phường 15, quận Bình Thạnh, TP HCM) đã không xuất trình được nguồn gốc thuốc Shisha, trong giấy phép kinh doanh không có hạng mục kinh doanh thuốc lá.

Được mời đến chứng kiến sự việc, các phụ huynh bàng hoàng khi biết con em mình nghiện Shisha. Mẹ của một em gái cho biết, chiều cùng ngày nhóm bạn đến rủ con chị đi, chị chỉ nghĩ con đi học nhóm hoặc chơi trò chơi gì đó, chứ không ngờ mới học lớp 6 con đã chơi trò nghiện ngập.


Công an bắt quả tang nhóm học sinh hút Shisha tại quán. Ảnh: Xuân Mai


Tang vật thu giữ tại quán gồm 2 bình Shisha, 12 gói thuốc Shisha. Theo Công an phường 4, trước mắt sẽ lập biên bản, tạm giữ giấy phép kinh doanh của quán, đồng thời để xuất Công an TP Vũng Tàu có biện pháp xử phạt. Riêng các cháu nhỏ thì bàn giao trực tiếp cho gia đình giáo dục.


Tổ chức Y tế thế giới đã cảnh báo việc hút Shisha có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Khi được đốt cháy, Shisha tạo ra khí CO (carbon monoxide) rất độc hại. Loại khí này cùng với lượng nicotine trong Shisha sẽ tàn hại phổi người hút về lâu dài và gây ra các bệnh về đường hô hấp, tim và thậm chí là ung thư. Ngoài ra, việc dùng chung ống hút shisha, không có sự vệ sinh kỹ cũng có thể khiến người hút bị lây nhiễm virus cúm, virus viêm gan siêu vi C.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)