Tin tức - pháp luật 2012-08-10 11:55:25

Chú tiểu 'hộ tống' hoa hậu đi thi nên ra khỏi tăng đoàn


Sau khi dư luận lên án chú tiểu tô son môi, làm tóc, sửa váy đầm, áo dài; thậm chí là cả trang phục đi biển (bikini) cho các người đẹp thi hoa hậu, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn biện hộ cho việc làm này.

Hãy cứ tin ở tôi !?


Trên trang mạng xã hội của Trí Trần, người này viết rằng: "Tôi biết tôi đã đi quá giới hạn của một chú tiểu. Nhưng thật sự không biết phải giải thích sao cho quý vị hiểu. Phật Pháp là con đường để tất cả chúng ta tìm đến sự an lạc, nhưng để đến sự an lạc thì mấy ai biết và hiểu rằng chúng ta phải sửa, thế đấy, tôi bỏ gia đình tìm THẦY học đạo, không dám mong đến bờ giải thoát chỉ mong rằng chữ NGỘ trong tôi thật đúng nghĩa và trọn vẹn, tôi là một vị tu sĩ nhưng vẫn đi học, vẫn có bạn bè và tất nhiên vẫn là con người.


Facebook của chú tiểu Trí Trần


Một ví dụ dễ hiểu, để làm một bài toán chúng ta có nhiều cách giải nhưng đáp án cuối cùng phải chính xác đó là mong ước của người làm bài toán ấy. Tôi cũng vậy, tôi tin tưởng hoàn toàn vào sự màu nhiệm của PHẬT PHÁP nhưng đường đi của tôi là cách tôi chọn và tất nhiên sẽ có người ủng hộ và cũng sẽ có người không ủng hộ, nhưng không sao quan trọng là cái đích để đến, tôi luôn ngủ ngon giấc bởi lẽ tôi tin rằng tôi đang đi trên đoạn đường rất khó khăn nhưng tôi hoàn toàn có thể vượt qua.



Trên facebook chú tiểu Trí Trần cho rằng: “Tôi luôn ngủ ngon giấc bởi lẽ tôi tin rằng tôi đang đi trên đoạn đường rất khó khăn nhưng tôi hoàn toàn có thể vượt qua” (ảnh chụp facebook Trí Trần)



Đoạn dưới của lời biện hộ và một số comment góp ý và không bằng lòng với suy nghĩ của chú tiểu trên facebook Trí Trần


Những vị Phật tử kính yêu, những bạn bè, người thân của tôi ơi, quý vị đừng bận tâm về tôi nhé xin quý vị hãy tin ở tôi. Lần nữa xin khẳng định với những bạn, những anh chị cô bác đang thắc mắc về tôi rằng mọi người đừng vì tôi mà thoái chuyển tâm BỒ ĐỀ…"

Muốn làm thì hãy rời khỏi tăng đoàn

Bức xúc trước những hình ảnh cũng như lời biện hộ của tiểu này, Hòa thượng Thích Đạt Đạo, Phó Trưởng ban thường trực Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM cho rằng: “Thật sự không thể chấp nhận được, theo tôi nên mời người này ra khỏi tăng đoàn. Những việc làm này nhà Phật không thể chấp nhận, anh muốn làm những việc như thế thì hãy ra đời mà thực hiện, chứ không thể để hình tướng vậy mà làm xấu cho quý thầy”.

Các chùa hiện nay khi có một chú tiểu xuất gia tu học, điều đầu tiên được các thầy dạy là học thuộc 4 cuốn luật trong đó có 24 thiên oai nghi của một người tu hành, từ cách ăn, nói, đi, đứng, nằm, ngồi… nên khi nói đến người xuất gia thì oai nghi tế hạnh là phải làm đầu.



“Thật sự không thể chấp nhận được, theo tôi nên mời người này ra khỏi tăng đoàn” - Hòa thượng Thích Đạt Đạo chia sẻ.


Ngoài ra một vị thầy muốn nhận đệ tử vào tu học, phải chịu hoàn toàn về mặt quản lý các hành động, giáo dục đạo đức theo đúng quy củ của thiền môn. Với trường hợp này vị thầy bổn sư cần xem lại, nếu không dạy được thì cho về lại với gia đình chứ không nên giữ lại chùa”.

Một thầy đang tu học ở chùa Đức Lâm (quận Tân Bình, biết chú tiểu Trí Trần) cho biết: “Chú này do thời gian ở chùa làm tiểu quá ít, chưa nắm rõ về oai nghi tế hạnh của người tu, thì đã xa thầy đi học nên mới có những hành động như vậy. Dù tôi đã nhiều lần khuyên can nhưng chú ấy vẫn không chịu nghe theo”.

Trước những hiện tượng của chú tiểu trên, đại đức Giác Tỉnh (Đồng Nai) cũng có những băn khoăn: “Một là bổn sư có lẽ đã bất lực trong việc giáo dưỡng "Tiểu" ta, hai là: "Tiểu ta" không còn sống trong chùa nữa, ba là có thể "Tiểu ta" đang "đứng bên ni ngó bên tê", không biết chọn một đường hay chọn cả hai.

Đây là bi kịch của lối sống vội của một bộ phận giới trẻ ngày nay và cuối cùng nguy hiểm nhất là "Tiểu ta" đang mang tâm lý bất mãn, thách thức dư luận và có ý trả thù đạo Phật bằng hình tướng khi đời khi đạo. Cần tìm hiểu cho kỹ chú tiểu này để đưa chú ấy về lại con đừng đúng đắn”.

Theo Kiến Thức



Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)