Tin tức - pháp luật 2013-03-14 14:32:27

Chú Ý.......Mọi Người Nên Đọc............!!!


[size=7]Phạt người đội MBH không đủ 3 lớp![/size]
14/03/2013 19:41

[size=6]Trong khi sáng ngày 14-3, 4 bộ vừa quyết định ngừng ban hành thông tư mà theo đó sẽ phạt người đội MBH "dỏm" thì ngay trong chiều cùng ngày vị quan chức Ủy ban An toàn giao thông quốc gia lại tuyên bố sẽ xử phạt người đội MBH không có đủ 3 lớp.[/size]

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp(đứng) hướng dẫn cách phân biệt MBH “xịn” và nhái MB

Theo kế hoạch, từ ngày 15-3 đến ngày 15-6, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) sẽ tổ chức chiến dịch tuyên truyền, hướng dẫn người dân phân biệt mũ giả mạo mũ bảo hiểm (MBH) và MBH đạt tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, thực hiện theo Chỉ thị 04 ngày 8-3 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng CSGT sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý các trường hợp người tham gia giao thông không đội MBH, đội MBH không đúng quy cách.
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Người Lao động về việc trong cùng một ngày Ủy ban ATGT Quốc gia triển khai kế hoạch tuyên truyền, xử phạt, còn Bộ Tư pháp đã có thông cáo báo chí về việc “tuýt còi” Thông tư 06 thì người dân phải hiểu thế nào cho đúng, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT, khẳng định không hề có chuyện CSGT xử phạt người dân đội MBH “dỏm”, giả, nhái, không đạt chất lượng.
“CSGT chỉ xử phạt đối với hành vi không đội MBH có đủ 3 lớp: vỏ mũ, đệm bảo vệ hay còn gọi là xốp cứng và quai đeo. Người điều khiển phương tiện đội chiếc mũ chỉ có 1-2 lớp, đã ghi rõ ràng dòng chữ “mũ dành cho người đi xe đạp” sẽ bị xử phạt về hành vi không đội MBH”- ông Hiệp nói.
Trong khi đó, TS Lê Hồng Sơn, Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), cho biết Bộ Khoa học - Công nghệ phải sửa lại Thông tư 06/2013 quy định về sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh và sử dụng MBH cho người đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.
Sau khi hoàn chỉnh việc chỉnh sửa, Cục Kiểm tra văn bản sẽ thẩm định lại về tính hợp lý, hợp pháp trước khi ban hành chính thức. Khi nào thông tư sửa đổi được ban hành và có hiệu lực thì lực lượng CSGT mới có thể phối hợp với quản lý thị trường, khoa học - công nghệ xử lý hành vi điều khiển phương tiện đội MBH không đủ 3 lớp theo quy định.
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, sắp tới Ban An toàn giao thông các tỉnh thành sẽ tổ chức ký cam kết với các cửa hàng bán MBH trên địa bàn về việc chỉ bán MBH đạt chuẩn, hợp quy. Bên cạnh đó sẽ tổ chức kêu gọi doanh nghiệp hỗ trợ tổ chức các điểm đổi MBH không đạt chuẩn lấy MBH đạt chuẩn, có trợ giá cho người đội mũ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)