Chuyện shock 2010-10-27 08:37:29

Chúa tể nghệ thuật vẽ phấn


Những ngày qua, một người đàn ông Trung Quốc đã khiến cư dân mạng xôn xao vì các tác phẩm nghệ thuật đường phố 3D được vẽ bằng phấn.

Nghệ thuật đường phố 3D (hay 3D Street Art) là một bộ phận của nghệ thuật Graffiti, cho phép tạo dựng những bức họa không gian ba chiều trên một mặt phẳng hai chiều. Bức họa 3D sẽ được nhìn một cách hoàn hảo từ một góc nhìn duy nhất. 3D Street Art được phát triển từ những năm 1990 ở châu Âu và đang rất được ưa chuộng.

Thông thường, các tác phẩm 3D Street Art được vẽ bằng bình xịt sơn sẽ đạt được độ thẩm mĩ cao nhất. Tuy nhiên, dân nghiền Graffiti mới đây đã vô cùng bất ngờ bởi những hình ảnh về các tác phẩm 3D Street Art lan truyền trên Sina Weibo (một mạng xã hội kiểu Twitter của Trung Quốc).

Theo điều tra của giới truyền thông Nam Kinh thì những tác phẩm này được một người đàn ông có nickname “tntu3d” đăng lần đầu tiên trên webstie Tianya.cn từ cách đây hai tuần.

Điều gây ngạc nhiên nhất từ các tác phẩm 3D Street Art này là tất cả chúng đều được vẽ bằng… phấn. Dù vẽ bằng phấn nhưng các bức họa vẫn trông rất thật, tới mức có những người đã thốt lên rằng: “Không, đây tuyệt đối không thể là phấn được, không thể dùng phấn để vẽ như vậy được!”.

Sau khi những hình ảnh này được lan truyền trên Sina Weibo, rất nhiều thành viên đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ đối với “tntu3d”. Có người gọi ông là “kiến trúc sư thiên tài”, những người khác thậm chí còn tôn ông là “Chúa tể của nghệ thuật phấn”.





Thật khó tin được là bức tranh này được vẽ bằng phấn.

Từ những thông tin cá nhân trên trang Tianya.cn, giới truyền thông đã xác định được danh tính của người đàn ông có nickname “tntu3d” này, nhưng để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày, ông chỉ xin được giới thiệu mình là ông Hậu (Hou).

Khi được hỏi về những ý tưởng của mình, ông Hậu cho hay: “Tôi nghĩ rằng nghệ thuật đường phố 3D không phải là điều gì đáng ngạc nhiên, tuy nhiên nếu như có những ý tưởng sáng tạo thì bạn có thể tạo nên những tác phẩm làm khuấy động lòng người”.

Ban đầu ông chỉ muốn vẽ để quảng bá hình ảnh Trung Quốc tới khách du lịch, nhưng cũng là cho vui bởi ông không hi vọng rằng những hình ảnh này sẽ được quảng bá rộng rãi. Trong số những bức tranh của mình, ông cảm thấy ưng ý nhất với tác phẩm “Chúc mừng sinh nhật” dành tặng riêng cho con trai của mình bởi đó không chỉ là một bức ảnh thông thường mà còn chứa đựng những tình cảm ông gửi gắm cho đứa con thân yêu.



Ông Hậu và tác phẩm ưng ý nhất có tên “Chúc mừng sinh nhật” dành tặng cho con trai.

Dưới đây là một số bức ảnh 3D Street Art của ông Hậu được đăng trên internet:



Quả bóng.



Biển số xe.



Cầu thang ngầm.



Lăng mộ Tần Thủy Hoàng.



Vườn rau, vẽ bằng phấn màu.



Bậc tam cấp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)