Tin tức - pháp luật 2012-01-11 08:28:56

Chua xót cảnh đám thanh niên vẫy gọi ‘tôn sùng’ Luyện


Rời tòa trong ngày xét xử thứ nhất của phiên sơ thẩm vụ án Lê Văn Luyện giết người, cướp của, Luyện được “tôn sùng” làm “đại ca” và được ngưỡng mộ…



Sau khi, Chủ tọa phiên tòa quyết định kết thúc ngày xét xử đầu tiên vụ ánLê Văn Luyện cướp tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, huyện Lục Nam, tỉnhBắc Giang), Luyện, bị cáo Lê Văn MiênTrương Thanh Hồng đã phải nhờ tới sự bảo vệ của hàng chục chiến sĩ CA tránh sự quá khích của người nhà gia đình nạn nhân trong vụ án. Phải mất chừng 15 phút, lực lượng CA làm công tác bảo vệ an ninh tại phiên tòa đưa hết người nhà bị hại ra khỏi khu vực tòa án, khi ấy các bị cáo mới được đưa ra xe chở phạm để về trại tạm giam.

Trước đó, sự mất kiểm soát hành vi của một số người thân bị hại đã khiến phiên tòa phải dừng lại giữa chừng. Không dừng lại ở đó, khi Luyện cùng hai bị cáo Lê Văn Miên và Trương Thanh Hồng đã được đưa đi khỏi khu vực tòa án, cô và chú của Luyện đã bị một số người thân bị hại lao vào hành hung. Rất may, lực lượng CA đã can thiệp kịp thời.








Lê Văn Luyện tại phiên tòa ngày 10/1/2012.

(Ảnh Nam Phong)



Điều đáng buồn và có lẽ nó là tiếng chuông cảnh tỉnh, đánh thức xã hội về sự suy đồi về mặt đạo đức của một bộ phận không nhỏ giới trẻ. Khi Luyện được đưa ra xe để về trại tạm giam, giữa những tiếng gào thét đòi tên Lê Văn Luyện phải đền mạng của ngưởi nhà nạn nhân thì xen vào đó là những tiếng gọi thảm thiết: “anh Luyện!, anh Luyện” của các chàng trai, cô gái trạc tuổi Luyện. Lúc này Luyện như không còn là một kẻ sát nhân dã man nữa mà là một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng trong “vòng vây người hâm mộ”.

Trong khi gia đình bị hại đang rất đau xót vì sự mất mát, tổn thương quá lớn về người thân trong gia đình họ thì, giữa những giọt nước mắt của người thân người bị hại thì một bộ phận người trẻ lại dửng dưng trước tội ác man rợ, không những thế lại còn bày tỏ công khai sự hâm mộ của mình với kẻ sát nhân chỉ bởi vì hắn “đẹp trai”. Trong giữa đám đông ấy, nhiều nữ sinh gào thét, gọi với “anh Luyện, em sẽ đợi anh 18 năm nữa…”, một số nam thanh niên thì “tôn sùng” Luyện thành “đại ca” và “cung tụng”: “đại ca, đại ca”…. Lê Văn Luyện.

Không phải chỉ lúc này, trước đó, khi mà vụ án đã được xác định hung thủ của vụ án, trên mạng đã xuất hiện một số hội “phát cuồng vì Lê Văn Luyện”, “đàn em của Lê Văn Luyện” … hoặc những hình ảnh, clip ca nhạc chế vô ý thức để đùa giỡn hoặc khen ngợi Lê Văn Luyện … đẹp trai. Ở đây không phải một cá nhân, mà là một nhóm. Những hành động như một lời thách thức cộng đồng, thách thức với giá trị tốt đẹp của cả một xã hội, chống lại những chuẩn mực chung về đạo đức.

Theo Nam Phong - Tuệ Minh
GDVN
NGuồn: http://khanhhoa.megafun.vn/tin-tuc/phap-luat/201201/Chua-xot-canh-dam-thanh-nien-vay-goi-ton-sung-Luyen-181356/
Chủ đề đã bị khoá hoặc bạn không đủ quyền thực hiện tác vụ này

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)