Tin tức - pháp luật 2010-05-25 11:02:44

Chuẩn bị qua đánh Campuchia điiiiiiiiiiii


Phát hiện mỏ vàng 8,1 triệu tấn gần Việt Nam

Một công ty khoáng sản của Australia vừa phát hiện mỏ vàng có trữ lượng khoảng 8,1 triệu tấn tại Campuchia, sát biên giới với Việt Nam.

"Công ty OZ Minerals Limited của Australia đã phát hiện được một mỏ vàng có trữ lượng khoảng 8,1 triệu tấn quặng ở tỉnh Mondulkiri, phía đông bắc Campuchia", hãng tin AFP trích lời khẳng định của ông Sok Leng, người đứng đầu Cơ quan Tài nguyên khoáng sản của Bộ Công nghiệp Campuchia tại buổi họp báo hôm qua tại Phnom Penh. "Việc tìm kiếm đã được thực hiện từ rất lâu và nay chúng tôi thu được kết quả xứng đáng", ông nói tiếp.

Vị trí của tỉnh Mondulkiri, Campuchia, nằm không xa biên giới với Việt Nam. Ảnh chụp màn hình
Hiện có khoảng 60 công ty khoáng sản không chỉ của Campuchia mà còn từ nước ngoài, trong đó có Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát, dò tìm vàng khắp lãnh thổ Campuchia. Việc một công ty Australia phát hiện ra mỏ vàng trữ lượng lớn ngay lập tức bùng lên sự chú ý của dư luận. Một cuộc hội nghị khẩn cấp sẽ được tổ chức ngay ngày mai tại Phnom Penh để vạch ra phương án đầu tư, khai thác lượng vàng này.

Douglas Broderick, đại diện cho Chương trình Phát triển của Liên Hợp Quốc cũng có mặt tại buổi họp báo vào hôm qua khẳng định ngành khai mỏ của Campuchia nên được phát triển hơn nữa.

Trước mỏ vàng này, các công ty khai thác đã tìm thấy nhiều mỏ kim loại, khoáng sản quý như: vàng, quặng sắt, đồng trên đất Campuchia. Nhiều tổ chức môi trường nước ngoài nhận định Campuchia hoàn toàn có đủ tài nguyên thiên nhiên để tự làm giàu, chứ không cần phải nhờ đến viện trợ nước ngoài như hiện nay. Cũng theo họ, các nhà tài trợ quốc tế cần làm nhiều hơn nữa để các tài sản như mỏ vàng này được quản lý một cách hợp lý.

Tổ chức minh bạch Global Witness tại London mới đây nhận định rằng nguồn thu từ tài nguyên thiên nhiên của Campuchia đã bị hao hụt đi ít nhiều.

Theo AFP, Chính phủ Campuchia bày tỏ hy vọng cam kết viện trợ của các nhà tài trợ quốc tế cho nước này năm nay sẽ vượt con số 1 tỷ USD. Hội nghị các nhà tư vấn tài trợ cho Campuchia sẽ được tổ chức vào tháng tới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)