Phim ảnh 2009-01-24 11:00:00

Chùm ảnh: "Thiết tam giác" của phim cổ trang Trung Quốc


Họ không ai khác chính là Trương Thiết Lâm, Trương Quốc Lập và Vương Cương. Bộ ba đã vinh danh lịch sử Trung Hoa trên màn ảnh nhỏ trong nhiều thập niên qua.
Họ không chỉ là những diễn viên gạo cội trong làng điện ảnh Trung Hoa, hợp nhau trong cách diễn xuất, họ còn là những người bạn diễn có cùng sở thích. Có lẽ vì những đặc điểm chung giống nhau ấy mà bộ ba Trương Thiết Lâm – Trương Quốc Lập – Vương Cương đã trở thành Thiết tam giác bất hủ của điện ảnh Trung Hoa. Vậy thì tại sao không cùng Kênh14 điểm lại những tác phẩm điện ảnh bất hủ của Thiết tam giác phim cổ trang này nhỉ?

Bộ phim đầu tiên có sự góp mặt đầy đủ của Thiết tam giác là Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam, phát hành lần đầu tiên vào năm 2001. Nhân đà thắng lợi của phần đầu này, hai phần tiếp theo của bộ phim được liên tiếp công chiếu vào các năm 2002 và 2004, vẫn với dàn diễn viên nổi tiếng Trương Quốc Lập vai Kỷ Hiểu Lam, Trương Thiết Lâm vai Càn Long và Vương Cương trong vai Hòa Thân.


Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam phần 1.



Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam phần 2.



Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam phần 3.








Một số hình ảnh trong phim Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam.


Tuy nhiên, Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam không phải là bộ phim đầu tiên Trương Quốc Lập xuất hiện cùng với Vương Cương. Sáu năm trước đó, năm 1995, Trương Quốc Lập đã vào vai Càn Long trong bộ phim Tể Tướng Lưu Gù mà Vương Cương cũng thủ diễn vai Hoà Thân. Bộ phim này mới thực sự là khởi nguồn tên tuổi của hình tượng Hoà Thân mà đến giờ vẫn chưa một ai có thể vượt mặt diễn viên phản diện gạo cội: Vương Cương.




Phim Tể Tướng Lưu Gù.


Năm 2002, Song Long Hội ghi dấu là bộ phim thứ hai Thiết tam giác hội ngộ. Vai diễn chính Hồng Lập do Trương Quốc Lập thủ diễn. Vai lang trung với tướng mạo giống hệt hoàng đế Càn Long (do Trương Thiết Lâm thủ diễn) luôn "được" nhà vua sủng ái là một "hình nhân thế mạng" mỗi lần ông muốn vi hành. Còn diễn viên Vương Cương lại thêm một lần nữa nặng tình với vai diễn Hoà Thân trong bộ phim này.






Phim Song Long Hội.

Song Long Hội có lẽ cũng là bộ phim ghi dấu rõ nét nhất vai trò của Đặng Tiệp trong vai phu nhân của bác Trương. Đặc biệt hơn, ngoài đời họ thật sự là một cặp vàng son của điện ảnh Trung Hoa đấy. Trong một số phim khác của Thiết tam giác, sự xuất hiện của Đặng Tiệp đôi khi mới là mong đợi lớn nhất từ phía fan hâm mộ.


Đặng Tiệp và Trương Thiết Lâm.


Kế đến năm 2003, Thiết tam giác gặp lại nhau trong Ỷ Thiên Đồ Long K‎ý, một tiểu thuyết kiếm hiệp vốn đã quá nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Phiên bản này của Ỷ Thiên Đồ Long Ký ngoài Thiết tam giác còn có sự góp mặt của Tô Hữu Bằng, Thích Tiểu Long, Giả Tịnh Văn…


Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký.


Năm 2005, Trương Thiết Lâm và Vương Cương lại một lần nữa góp mặt cùng Trương Quốc Lập trong bộ phim Thần Y Đa Tình do chính bác Trương Quốc Lập làm đạo diễn. Với bộ phim này, bác Lập thế là "lại" vào vai chính: đại phu háo sắc Tống Liên Sinh. Trong khi đó, Trương Thiết Lâm vẫn có duyên với chức hoàng đế khi diễn Thuận Trị. Còn Vương Cương, Thần Y Đa Tình đã giúp ông "lột xác" khi thể hiện vai Phạm Vô Đồng, với một diện mạo không còn "mày râu nhẵn nhụi" như hồi làm Hoà Thân nữa.




Thần Y Đa Tình.


Tuổi tác của cả ba diễn viên gạo cội Trương Thiết Lâm – Trương Quốc Lập – Vương Cương đều đã quá nửa đời người và những cống hiến của họ cho điện ảnh Trung Hoa thì không ai có thể phủ nhận.



Gặp nhau nhiều lần trong phim là thế, fan hâm mộ phim cổ trang Trung Quốc vẫn mong Thiết tam giác sẽ lại tái ngộ lần nữa trong một ngày không xa. Tại sao lại không nhỉ, chúng ta hãy cùng tin tưởng vào "duyên số" của họ các bạn nhé?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)