Chuyện shock 2011-03-22 12:45:30

Chuột mắt lác thu hút 80.000 fan trên Facebook


(Dân trí) - Một con chuột bị lác mắt đã trở thành “ngôi sao 4 chân” mới nhất tại Đức sau khi thu hút hơn 80.000 fan trên mạng xã hội.


Heidi bị bỏ rơi ở Mỹ và được đưa tới Đức.

Con chuột tên gọi Heidi hiện đang được nuôi giữ tại sở thú Leipzig, miền đông nước Đức. Dù chưa được đưa vào khu trưng bày để công chúng tới xem nhưng những bức ảnh và video về Heidi đã gây sốt trên Youtube. Con chuột cũng thu hút hơn 80.000 fan trên mạng xã hội Facebook.

Heidi, khoảng 2 tuổi rưỡi, đã bị bỏ rơi tại Bắc Carolina, Mỹ cùng người chị em của nó là Naira.

Hai chị em Heidi và Naira, cùng một con chuột giống đực khác tên gọi Teddy, đã tới sở thú Leipzig qua đường Đan Mạch hồi tháng 5. Ba con thú này dự kiến sẽ được trưng bày tại sở thú để du khách tới thăm bắt đầu từ ngày 1/7 tới.

Theo tờ Der Spiegel, Heidi được biết đến sau khi các phóng viên của tờBild chụp ảnh các con thú để phục vụ cho một khu trưng bày đặc biệt sắp khai trương tại Leipzig.

Heidi đã trở thành cảm hứng cho một sáng tác của Stefan Langner. Bài hát, do 3 bé gái trình bày, đã trở thành sốt trên trang Youtube.

Bài hát có đoạn: “Heidi thật đáng yêu. Thật tuyệt vời khi nó tồn tại trên đời này. Tôi đã đem lòng yêu nó ngay từ cái nhìn đầu tiên”.


Các quan chức sở thú cho hay họ tin rằng Heidi bị lác mắt là do tình trạng béo phì trước khi nó bị bỏ rơi, gây ra các lớp mỡ quanh mắt.

Tuy nhiên vườn thú cho biết tật về mắt của Heidi không ảnh hưởng tới thị lực của nó. "Do động vật thường rất lanh lợi vào ban đêm nên loài chuột thường sử dụng mũi để tìm đường", sở thú cho biết.

Sở thú miêu tả sự nổi tiếng của Heidi là “bất ngờ và không được dự báo trước”. Họ cũng thiết lập một trang web đặc biệt dành cho các fan của Heidi.

Sở thú nói thêm họ không có kế hoạch quảng cáo cho Heidi và rằng bất kỳ khoản tiền nào thu được từ các bên thứ 3 sẽ được dành cho một dự án hỗ trợ việc bảo tồn tê giác ở Borneo.

Heidi là con vật mới nhất trở nên nổi tiếng tại Đức, sau con bạch tuộc Paul từng nổi đình nổi đám vì dự đoán chính xác kết quả các trận đấu bóng đá World Cup 2010.

Hồi năm 2007, một con gấu trắng Bắc Cực tên gọi Knut cũng trở thành "ngôi sao 4 chân" tại vườn thú Berlin.




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)