Tin tức - pháp luật 2012-04-28 03:17:30

Chuyện đời siêu lừa Frank W. Abagnale Jr.- Kỳ 1: Dòng đời xô đẩy


Dường như ai cũng được thiên phú tài năng nào đó, có thể được khai thác hoặc ở dưới dạng tiềm năng và Frank Abagnale Jr. không nằm ngoài quy luật đó. Cái tài của Frank là làm giả séc và đủ loại giấy tờ. Cái tài của Frank là đóng giả bất kỳ ai làm bất kỳ nghề nào. Với những tài đó, Frank đã chiếm đoạt được tổng cộng 2,5 triệu USD ở 26 quốc gia – một điều “vô tiền khoáng hậu” và đặc biệt nữa là chuyện đó diễn ra khi cậu mới chỉ 16 – 21 tuổi.

Kỳ 1: Dòng đời xô đẩy

Khi đóng quân ở thành phố Oran (Angiêri) trong Thế Chiến II, Frank W. Abganale Sr. (Frank cha) gặp và đem lòng yêu một cô gái trẻ xinh đẹp người Pháp tên là Paulette. Chẳng bao lâu sau, họ kết duyên vợ chồng và sau chiến tranh dọn tới sống ở ngoại ô New York (Mỹ). Tại đây, Frank Sr. đã gây dựng và điều hành một cửa hàng văn phòng phẩm có lợi nhuận cao trên đại lộ Madison. Một cô con gái và 3 cậu con trai lần lượt ra đời, trong đó Frank W. Abagnale Jr. chào đời ngày 27/4/1948.




[justify]Frank lúc 16 tuổi.[/justify]



Tuổi thơ của Frank trôi qua êm đềm. Cậu có mối quan hệ tốt với cha mẹ và đặc biệt gần gũi với cha. Tuy nhiên, khi đang ở tuổi thiếu niên, cuộc đời của Frank rẽ sang một hướng khác khi mẹ cậu quyết định rời bỏ cha cậu. Khi cuộc hôn nhân của cha mẹ kết thúc bằng một vụ ly hôn cũng là lúc cuộc đời Frank hoàn toàn thay đổi. Frank vẫn ở cùng cha tại Bronxville, New York. Cha con Frank rất thân thiết và thường dành thời gian ở bên nhau. Bố cậu thỉnh thoảng đưa cậu đi cùng trong những cuộc gặp bàn về công việc kinh doanh với các doanh nhân, chính khách lịch lãm. Frank học được rất nhiều điều trong những lần tiếp xúc với đối tác của cha và kiến thức của cậu cứ thế tăng dần lên.

Vượt trội hơn hẳn bạn bè đồng trang lứa về mặt trí tuệ song Frank vẫn dính vào nhiều rắc rối trong thời niên thiếu. Vào thời gian cha mẹ ly hôn, Frank chơi bời với một nhóm thanh thiếu niên phạm pháp thường tham gia trộm cắp vặt. Cậu từng bị giam giữ trong trại tạm giam thanh thiếu niên. Bị bắt giam nhưng Frank vẫn không chừa thói quen chôm chỉa đồ của người khác. Không những thế, việc bị giam giữ còn đánh dấu bước khởi đầu trên con đường phạm pháp tinh vi của Frank.

Dù con trai có những hành vi không tốt nhưng cha của Frank vẫn tin tưởng giao cho cậu sử dụng chiếc ô tô hiệu Ford và thẻ tín dụng để mua xăng. Nhờ có xe, Frank kiếm được công việc bán thời gian là làm thư ký tại một nhà kho. Nhưng Frank không bằng lòng với điều này mà còn nung nấu nhiều kế hoạch khác.

Giống như nhiều bạn bè cùng tuổi, Frank luôn để mắt đến các bạn gái. Nhờ vẻ ngoài điển trai, cậu không khó khăn mấy khi thu hút sự chú ý của các cô bạn xinh xắn, nhất là khi cậu lại lái một chiếc xe thật "oách". Rồi Frank cũng bị cuốn vào các cuộc hẹn hò. Vấn đề duy nhất của cậu là không kiếm được nhiều tiền từ công việc bán thời gian. Trong đầu Frank lúc nào cũng nghĩ đến các cách kiếm tiền để bao các cô bạn gái. Không lâu sau, cậu đã có giải pháp cho vấn đề tiền bạc, đó là dùng chiếc thẻ tín dụng của cha – nạn nhân đầu đời của cậu.

Frank đã vạch ra một kế hoạch rất thông minh. Trong vài tháng liền, Frank đi khắp thị trấn mua nhiều đồ bằng chiếc thẻ tín dụng của cha. Cậu thỏa thuận với những người làm việc ở trạm xăng rằng cậu sẽ mua rất nhiều lốp xe, ắc quy ô tô và các phụ tùng khác bằng thẻ tín dụng. Các nhân viên ở trạm xăng sẽ bán giúp cậu. Cậu chỉ cần nhận một phần tiền mặt sau khi bán các phụ tùng đó, còn nhân viên trạm xăng bỏ túi số còn lại khoảng 50%. Đây rõ ràng là một giải pháp đôi bên cùng có lợi nên các nhân viên trạm xăng đồng ý ngay lập tức. Tuy nhiên, bên thứ ba là cha của Frank thì lại không hề lợi lộc gì. Ngược lại, ông đã "choáng" với hóa đơn xăng lên tới vài ngàn USD.

Sau lần lợi dụng chiếc thẻ của cha một cách láu cá, Frank phải dọn về sống với mẹ và ngay lập tức bị đưa vào một trường tư dành cho những thanh niên bất trị trong vòng 1 năm. Vào thời gian bị cậu con trai "moi" tiền gián tiếp, cửa hàng văn phòng phẩm của Frank cha cũng gặp khó khăn về tài chính. Hóa đơn phải thanh toán cho hành động dại dột của con khiến vấn đề tài chính của ông càng trầm trọng hơn. Cuối cùng, ông đã phải đóng cửa hàng.

Do áp lực từ vụ ly hôn của cha mẹ và việc kinh doanh của cha gặp khó khăn, Frank đã bỏ nhà năm 1964 khi cậu 16 tuổi. Về sau, Frank cho biết cậu rất hối hận vì đã lừa người cha mà cậu vô cùng yêu thương, kính trọng. Dù thế, đối với Frank, tiền đã và sẽ luôn luôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình mưu lợi cho bản thân. Từ đây, Frank dấn thân vào con đường trở thành một trong những kẻ lừa đảo siêu hạng nhất nước Mỹ.


Đón đọc kỳ 2: Chuẩn bị "hành trang" làm phi công dởm
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)