Sao teen 2009-03-10 06:30:31

Chuyên gia dự báo thời tiết 13 tuổi


13 tuổi 7 tháng, cậu bé đã trở thành nhà dự báo thời tiết trẻ nhất Nhật Bản
Theo Báo Yomiuri Shimbun, cậu bé Kazuya Yamazaki, 13 tuổi 7 tháng, đã trở thành nhà dự báo thời tiết trẻ nhất Nhật Bản sau khi vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ cho các chuyên gia dự báo thời tiết ở nước này.

Là một học sinh trung học cơ sở ở thành phố Yokohama, Yamazaki đã vượt qua kỳ thi này sau 3 lần thất bại và phá kỷ lục trước đó của một học sinh khác ở tỉnh Hyogo, người giành được chứng chỉ trên khi mới 14 tuổi 1 tháng.

"Tôi muốn trở thành một chuyên gia dự báo thời tiết - người có thể dự báo về các cơn bão hoặc mưa lớn", Báo Mainichi Daily News dẫn lời Yamazaki. Mẹ của Yamazaki, 38 tuổi, cho biết từ khi học mẫu giáo, cậu bé đã quan tâm tới các cuốn sách tham khảo có hình minh họa hơn truyện tranh hay trò chơi điện tử.

Giá sách của Yamazaki chứa nhiều sách khoa học, trong đó có sách về thời tiết và vũ trụ. Yamazaki đã tìm hiểu cuộc thi tuyển chuyên gia dự báo thời tiết qua một cuốn sách tham khảo và bắt đầu dự thi khi mới học lớp 5.

Cuộc thi cấp chứng chỉ cho các chuyên gia dự báo thời tiết được tổ chức ở Nhật Bản mỗi năm 2 lần. Kỳ mới nhất đã diễn ra vào tháng 1 với hơn 4.300 người tham dự, nhưng kết quả mới được công bố cuối tuần qua.



Theo Thanh Niên

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)