Chuyện lạ 2021-05-05 19:51:00

Chuyện kỳ lạ trong hôn nhân của Bill Gates: Lấy vợ rồi vẫn đi nghỉ với 'bồ cũ'


Có một vài điều kỳ lạ trong hôn nhân của Bill Gates, trong đó có việc ông vẫn giữ quan hệ thân thiết với bạn gái cũ Ann Winblad, người hơn ông 5 tuổi.

Tỷ phú Bill Gates và Melinda Gates là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng nhất thế giới trong suốt ba thập kỷ. Sau 27 năm chung sống, cặp đôi tuyên bố ly hôn trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. "Chúng tôi không còn tin rằng chúng tôi có thể cùng nhau gắn bó như cặp vợ chồng trong giai đoạn tiếp theo của cuộc đời", tuyên bố chung trên Twitter hôm 4/5 viết. Dù vậy họ vẫn "sẽ tiếp tục công việc cùng nhau" tại Quỹ Bill & Melinda Gates.



Bill Gates (phải) và vợ Melinda ly dị sau 27 năm chung sống.



Các tài liệu của tòa án mà People có được cho thấy Melinda (56 tuổi) đã đệ đơn ly hôn với lý do cuộc hôn nhân "tan vỡ không thể cứu vãn". Các tài liệu của tòa án cũng tiết lộ gia đình Gates không có thỏa thuận tiền hôn nhân mà thay vào đó sẽ phân chia tài sản theo một thỏa thuận ly thân trước đó. Song hiện chưa rõ cặp đôi ly thân từ lúc nào.

Tờ New York Times cho rằng, vợ chồng Gates phải đối mặt với một số khó khăn trong mối quan hệ nhiều năm qua. Nguồn tin cho biết, có vài lần cuộc hôn nhân của họ bên bờ vực sụp đổ nhưng họ cố gắng hàn gắn.

Hôn nhân và ly hôn - đó đều sẽ không phải là nhiệm vụ đơn giản, vì cuộc sống của Bill (65 tuổi) và Melinda gắn bó mật thiết với nhau kể từ khi họ bắt đầu mối quan hệ. Song 27 năm bên nhau chứa nhiều điều ngạc nhiên trong hôn nhân của họ:

Bill đi nghỉ mát hàng năm với bạn gái cũ

Trước khi gặp Melinda - giám đốc sản phẩm Microsoft năm 1987, Bill từng hẹn hò với Ann Winblad - một doanh nhân phần mềm và nhà đầu tư mạo hiểm, theo Time. Gates có mối quan hệ gắn bó bền chặt với Winblad đến mức ông "đảm bảo sẽ giữ cô bên mình" sau khi họ chia tay vào năm 1987.

"Bây giờ, Gates có một thỏa thuận với vợ rằng anh ấy và Winblad có thể duy trì truyền thống đi nghỉ mát hàng năm cùng nhau", tác giả Walter Isaacson kể lại với Time năm 1997 khi viết về cuộc đời và sự nghiệp của Bill. "Mỗi mùa xuân, trong hơn một thập kỷ, Gates dành một kỳ nghỉ cuối tuần dài với Winblad tại ngôi nhà nhỏ trên bãi biển của cô ấy ở Outer Banks của North Carolina. Họ cưỡi xe trên cồn cát, lượn lờ và đi dạo trên bãi biển".



Ann Winblad đã kết hôn với em trai của diễn viên Kevin Kline, Alex Kline.



Bill Gates cũng không giấu mối quan hệ với bạn gái cũ. Ông chia sẻ với Time vào năm 1997, lúc này đã kết hôn được 3 năm: "Chúng tôi có thể đánh bóng trong khi thảo luận về công nghệ sinh học".

Còn Winblad nói thêm với Time về mối quan hệ với người cũ: "Chúng tôi chia sẻ những suy nghĩ của mình về thế giới và bản thân. Và chúng tôi ngạc nhiên về cách, với tư cách là hai người trẻ quá giỏi, chúng tôi đã bắt đầu một cuộc phiêu lưu tuyệt vời trên rìa của một ngành công nghiệp ít được biết đến và nó đưa chúng tôi vào trung tâm của một vũ trụ tuyệt vời".

Giữ ảnh chụp chung với bạn gái cũ trong phòng làm việc

Tạp chí này cho biết, vào thời điểm phỏng vấn trong văn phòng Bill Gates thậm chí vẫn giữ một bức ảnh ông chụp chung với Winblad trong một chuyến đi đến Đức. Bên cạnh, một bức khác chụp Bill cùng Melinda và vài người bạn trong chuyến đến Indonesia vào năm 1995, trong số bức ảnh hiếm hoi đặt trong phòng làm việc của Bill.

Gates và Winblad bắt đầu mối quan hệ lãng mạn như bất cứ cặp đôi yêu thích máy tính nào, hẹn hò qua mạng. Mỗi người ở các thành phố khác nhau nhưng xem cùng một bộ phim vào cùng một thời điểm và sau đó nói về bộ phim đó qua điện thoại.



Winblad thời còn trẻ.



Winblad kể lại với San Francisco Chronicle năm 2005 rằng, khi bà hẹn hò với Bill Gates, ông chưa giàu có như hiện tại. "Đã có khoảng thời gian giá trị tài sản ròng của tôi cao hơn anh ấy, và tôi phải trả cho mọi thứ. Đó là khoảng thời gian rất ngắn, nhưng thật đáng nhớ".

Trong khi đó, Bill Gates dường như muốn làm hài lòng Winblad. Ông từng đồng ý ngừng ăn thịt vào thời điểm hẹn hò bà, dù sau đó không còn giữ thói quen này.

Trong một bài phỏng vấn trên Tạp chí Kinh doanh Thung lũng Silicon vào năm 2013, Winblad kể về mối tình của họ. "Bill và tôi đi dạo trên một bãi biển, và Bill nói với tôi: 'Anh có thể nhìn thấy con đường của mình, sẽ đưa công ty cán mốc doanh thu 500 triệu USD. Bill là người có ảnh hưởng lớn đối với tôi, và tôi đã nghĩ: 'Chà, anh thực sự có thể xây dựng một công ty lớn như thế trong ngành công nghiệp phần mềm sao? Anh không đang đùa em đấy chứ'".

Hỏi ý kiến bạn gái cũ về việc kết hôn với Melinda

Không rõ nguyên do cặp đôi chia tay, song nhiều thông tin cho rằng trong lòng Bill, Winblad có vị trí khó có thể thay thế được. Thậm chí Bill còn hỏi ý kiến của bạn gái cũ và nhận được sự chấp thuận về việc cầu hôn Melinda. "Khi tôi đang suy nghĩ về việc kết hôn với Melinda, tôi đã gọi cho Ann và yêu cầu sự chấp thuận của cô ấy", Bill kể với Time năm 1997.

Winblad cuối cùng không hề do dự và nói rằng: "Tôi nói với anh ấy rằng cô ấy sẽ là một nửa phù hợp vì cô ấy có sức bền về trí óc".

Cuối cùng, Bill và Melinda kết hôn trên hòn đảo Lanai của Hawaii vào ngày 1/1/ 1994. Họ có với nhau 3 đứa con: con trai Rory John (21 tuổi), con gái Phoebe Adele (18 tuổi) và Jennifer Katharine (25 tuổi).



Trước khi kết hôn, Bill gọi điện cho bạn gái cũ xin ý kiến.



Melinda gọi cuộc hôn nhân của họ là một "điều bất ngờ"

Trong một video trên Instagram năm 2019, Melinda tiết lộ về mối quan hệ với Bill. Lúc mới gia nhập Microsoft, Melinda biết sẽ có ngày gặp lãnh đạo nhưng chưa bao giờ nghĩa mọi thứ sẽ đi xa hơn. "Khi tôi chuyển đến Seattle để nhận công việc tại Microsoft, tôi biết mình sẽ gặp Bill vì công ty còn nhỏ. Nhưng tôi chắc chắn không biết rằng tôi sẽ yêu Bill hay chúng tôi sẽ kết hôn", Melinda kể.

"Ngay cả khi chúng tôi hẹn hò, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ kết hôn. Đó chắc chắn là một bất ngờ lớn. Đó là một trong những điều ngạc nhiên tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi".

Bill phân vân "lợi và hại" của hôn nhân lên bảng trắng

Trong khi đó, Melinda tiết lộ bắt gặp Bill đang cân nhắc quyết định kết hôn bằng cách viết ra những điểm 'lợi" và "bất lợi" của hôn nhân lên một tấm bảng trắng. Chia sẻ trên Netflix, Bill nói điều đó phản ánh sức nặng của quyết định đi đến chuyện kết hôn. "Tôi rất nghiêm túc về hôn nhân. Bạn biết đấy, chúng tôi quan tâm nhau rất nhiều và chỉ có hai khả năng, hoặc là sẽ chia tay hoặc kết hôn".

* Trailer 'Inside Bill's Brain: Decoding Bill Gates' - phim tài liệu về Bill Gates do Netflix sản xuất
   
Melinda cũng từng nhắc điều này trên Sunday Times vào tháng 4/2019: "Khi phân vân có nên kết hôn hay không, anh ấy nói mối trăn trở không phải ở tôi mà là anh ấy - rằng có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình hay không".

Mức độ ảnh hưởng của Melinda sẽ được xác định bằng cách mà khối tài sản 130 tỷ USD chung của hai người sẽ được chia thế nào. Trong đơn ly hôn, hai người cho biết đã đồng thuận về việc chia tài sản nhưng không nói cụ thể, song các chuyên gia dự đoán đây là một trong những cuộc ly hôn đắt đỏ nhất thế giới. Trong khi đó, mỗi người con nhà Gates sẽ thừa kế 10 triệu USD từ gia sản của bố mẹ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)