Tình yêu - giới tính 2009-01-09 00:01:00

Chuyện “rừng u minh” của một cô nàng


[Kênh14] - Chuyện “lông lá, râu ria” tưởng như là chuyện riêng của các XY nhưng vẫn có những cô nàng “lạ dòng” tự nhiên sở hữu bao nhiêu “ria”, lông chân, lông tay cũng “xum xuê”. Điều này làm các cô nàng lo “sốt vó”.
Sáng

Giờ ra chơi, Vân - cô bạn thân ngồi cùng bàn quay sang tôi mặt “xầm xì”: Mày ơi, tao lo quá!

- Sao mày? Tôi hỏi, nhưng mắt vẫn dán vào cuốn truyện tranh.

- Mày có thấy tao có gì lạ không?

- Hix, gì lạ? Tôi quay mặt lên: Tóc mới, khăn mới, áo mới, bông tai mới hay gì mới?

Bần thần một lúc, nó mới dám thủ thỉ: Tao có ria… mày không thấy à? Và lông tay, lông chân rất rậm nữa.

- Hả, ừ nhỉ, giờ mày nói tao mới thấy. Hí hí, chắc mày là “vượn” chưa kịp tiến hoá.

Cô bạn cau có: Mày nghiêm túc đi. Bạn bè thế đấy à? Hôm trước tự dưng bạn Nam bảo tao có gì trên mép ấy, để bạn lau cho… Hix, lau mãi không hết, hoá ra là ria… Xấu hổ gần chết.

Nghe thế, tôi càng thích trí mà chêu tợn: Há há, thế mới đặc biệt chớ mày, hay bây giờ gọi mày là “Vân vượn” đi. Nghe có vần phết.


Chưa kịp nói tiếp, nhìn thấy bộ mặt gay gắt của nó làm tôi phải chuyển giọng ngay, nếu không muốn có “chiến tranh lạnh”.

- Thôi mà, đùa tý, tao không biết, thế mày thử hỏi ai chưa?

- Biết hỏi ai bây giờ? Mà tao cũng ngại, tự dưng nói cái ấy, làm sao ấy…

- Mày điên à, không biết phải hỏi chứ sao. Hỏi bố, hỏi mẹ, hỏi 1080, đọc sách báo… hay lên mạng mà hỏi… Thôi, có gì để chiều nay tao tìm hiểu thêm cho rồi sẽ báo cáo lại với “Vân vượn”. Hí hí…

Nó quay sang lườm tôi một cái dài thườn thượt. Chuông reo. Vào học.

Chiều

Reng… reng… reng!. Alô, Vân nghe đây ạ!

- Mày à, tao tìm ra rồi (Sau một hồi tìm kiếm, tôi hứng trí gọi ngay cho Vân để kể lại thành quả tìm được).

- Thế à, để tao sang nhà mày.



Nhà tôi và Vân chỉ cách nhau có 5 phút đi xe đạp. Có vẻ cô nàng mong nhận được kết quả nên chỉ sau 4 phút 30 giây đã có mặt ở cổng bấm chuông inh ỏi. Thay vì chát chít chuyện linh tinh như mọi khi, chúng tôi đi vào việc chính ngay. Tôi ra vẻ trịnh trọng: Hôm nay chúng ta có mặt ở đây để giải đáp một thắc mắc vô cùng quan trọng cho cô ”Vân vượn” với sự dẫn dắt của Giáo sư “biết tất tần tật” là tôi. Xin mời lắng nghe!
Cái Vân vỗ tay ầm ỹ cổ vũ tinh thần anh em… Thế là bài giảng của “giáo sư” bắt đầu…

Chứng “rậm lông” đang là nỗi lo lắng của nhiều XX, làm các cô nàng ăn không ngon, ngủ không yên. Các nàng thường băn khoăn: Tại sao con gái mà lại có “ria”? Tại sao lông tay, lông chân mình lại đen thui? Tại sao mình cứ như khỉ thế nhỉ?… Để tìm câu trả lời cho vấn đề này, xin đi vào phần thứ nhất: Nguyên nhân chứng rậm lông ở nữ giới.

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng “lông lá” rậm rạp như:

Do di truyền: Điều này xảy ra do sự sai lệch về gene, làm cơ thể không điều khiển được chu kỳ sinh trưởng của lông, cái này thì khó mà ngăn chặn được, nhưng lại không đáng lo.

Do tác dụng phụ của các loại thuốc thuộc nhóm Steroid: khi ngừng sử dụng sẽ hết.

Do các bệnh về nội tiết: trường hợp này cần chú ý để có biện pháp xử lý kịp thời.

Ngoài ra, nhiều báo cáo y khoa cho rằng việc tiếp xúc thường xuyên với máy tính, ăn nhiều thực phẩm có chất phụ gia, hoặc sống trong môi trường ô nhiễm cũng có thể gây ra “tình cảnh khó xử” này. Điều này coi vẻ làm rõ hơn: tại sao tình trạng “nam tính” này lại xuất hiện ngày càng nhiều ở con gái.

Thêm vào đó các XX nên chú ý: Bình thường thì hiện tượng này không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ nhưng bệnh rậm lông bất thường cũng có thể là biểu hiện của u buồng trứng, u nang thượng thận… Thế nên, nếu có gì lạ kiểu “tự dưng lông lá mọc um tùm” thì nên đi kiểm tra sớm để có biện pháp xử lý thích hợp.


Cũng cần chú ý: Đối với con gái, khi còn nhỏ thì lông tơ mọc ở vùng ria mép nhiều hơn là khi đã lớn. Tùy theo lượng kích thích tố trong người nhiều ít mà lông mọc nhiều hay ít.



Đúng là khổ, cái vụ “lông lá” rậm rạp này có vẻ làm các cô bạn bức xúc nhiều. Nó làm mất đi vẻ nữ tính và sự tự tin về bề ngoài của girls. Nhất là cô nàng nào da trắng thì lại càng lộ. Các anh râu ria, lông lá cứ thế mà được “bừng sáng”. Điều này làm các bạn ý đâm ra lo lắng và thiếu tự tin trong giao tiếp. Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này?Tất nhiên là phải tìm ra nguyên nhân của vấn đề rồi, từ đấy mà có biện pháp phù hợp.

Nhiều bạn giới nữ giờ quan tâm đến giải pháp tạm thời là “nhổ” bằng: nhíp, dao cạo râu, sáp tẩy lông, kem rụng lông… và đủ các loại công cụ hỗ trợ cho các bạn nữ “tự xử”. Ngoài ra các bạn có thể chọn cách đến các thẩm mỹ viện, nơi có đủ các loại từ đơn giản như kem dính lông đến hiện đại như tia Laser hoặc máy triệt lông giúp làm đẹp và dẹp đám lông xấu xí. Tuy nhiên giá cả cũng khá đắt. Ví dụ: 1 thẻ triệt lông mép bằng máy triệt lông có giá từ 2.500.000 – 3.000.000đ/ 10 lần.Theo Dược sĩ Dương Chi Thủy - Chương trình Vấn đáp Sống Khỏe thì các girls nên hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh về các tác động phụ hoặc biến chứng có thể sảy ra khi sử dụng các biện pháp hiện đại này. Và cách tẩy lông tạm thời là an toàn hơn hết mặc dù phải tiếp tục làm nhiều lần khi lông mọc trở lại.

- Vậy là xong bài giảng, giờ thì mày biết rồi đấy, thế bây giờ mày định làm thế nào?

- Ờ, thì theo như mày vừa báo cáo, tao sẽ đi khám bác sỹ xem sao. Giờ đỡ lo rồi, tao cứ tưởng mỗi mình tao thế. Hoá ra cũng có nhiều bạn giống…

Các XX thấy rồi đấy, nếu thấy có gì lạ về hiện tượng này thì hỏi ý kiến các chuyên gia và đừng quá lo lắng mà làm mất đi sự tự tin, yêu đời của mình nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)