Chuyện shock 2012-07-25 05:22:21

Cô bé có đầu to gấp 3 lần người thường


[size=2]Bé Dilla Anargia Adilla, người Indonesia, mắc bệnh não úng thủy bẩm sinh nhưng không được chữa trị kịp thời. Hậu quả là mới 3 tuổi nhưng đầu của bé đã to gấp 3 lần kích thước trung bình của một người trưởng thành.[/size]Căn bệnh khiến cô bé Dilla bị tràn dịch não, nguy hiểm đến tính mạng. Não úng thủy là tình trạng dư thừa một loại chất lỏng trong não mà từ chuyên môn gọi là dịch não tủy. Sự dư thừa này làm cho đầu của trẻ ngày càng to dần và làm nhu mô não bị tổn thương. Nếu không được can thiệp sớm, não có thể bị tổn thương, thị lực giảm, chưa kể những khuyết tật cả về trí tuệ và thể lực.

Điều gia đình cô bé Dilla cần lúc này là một phép màu. Ảnh: Caters News Agency.
Theo NYDailynews, đây là một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới. Các chuyên gia ước tính, trong số 1.000 trẻ được sinh ra thì có 1-2 bé mắc chứng bệnh này.

Với những trẻ mắc phải căn bệnh này có thể phẫu thuật để chèn một ống nhựa vào tâm thất não của trẻ hoặc khu vực bên ngoài tủy sống. Điều này giúp chuyển hướng dòng chảy của chất lỏng. Tuy nhiên, hiệu quả phẫu thuật còn tùy thuộc rất nhiều vào việc can thiệp sớm hay muộn.

Vì không được điều trị ngay từ đầu nên rất có thể não bé đã bị tổn thương. Ảnh: Caters News Agency.
Đáng buồn thay gia đình của Dilla không thể lo đủ số tiền phẫu thuật cho con, trong khi căn bệnh ngày càng tiến triển nặng hơn. Đến lúc được nhận phẫu thuật thì các bác sĩ cũng không thể chắc chắn bé có thể sống sót sau ca mổ. Và dù bé có thể sống thì gia đình bé cũng sẽ phải đau đầu với bài toán kinh tế khi điều trị những khuyết tật của trẻ, gồm cả khả năng nói và đi lại…

Chị Anas, mẹ của Dilla thực sự suy sụp với tình hình bệnh tật của con. "Nhìn thấy con đau đớn như thế tôi như đứt từng khúc ruột. Con bé quá đáng thương. Giờ điều mà chúng tôi cần là một phép màu", chị cho biết thêm.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)