Sức khoẻ 2014-10-06 05:17:59

Cô bé mang "làn da rắn" luôn phải tránh xa ánh nắng mặt trời :(


Đối với Georgia Mitchell, thời điểm giao mùa tới cũng là lúc quyết định cô bé có thể được vui chơi dưới ánh nắng mặt trời hay không. Do mắc một căn bệnh vô cùng hiếm về da nên Georgia buộc phải tránh xa ánh nắng để không làm tăng mức độ đau đớn cho các mảng da bong tróc đang bao phủ khắp cơ thể.
 
Cô bé 5 tuổi sống tại bang Kentucky, Mỹ được chẩn đoán mắc căn bệnh viêm tróc da vẩy cá không rộp bẩm sinh (NBIE). Đây là một căn bệnh cực hiếm trên thế giới. Theo ước tính, trong 300.000 ca sinh đẻ mới có 1 trẻ mắc phải. Căn bệnh quái ác khiến toàn thân Georgia bị bong da bất thường, để lộ phía dưới là từng mảng da non còn đỏ.
 

Mặt và cơ thể Georgia bị bao phủ bởi các mảng da bong tróc đáng sợ như da rắn.


 
Mẹ của Georgia - chị Misty Mitchell, 33 tuổi cho biết, ngay từ khi chào đời, Georgia đã có "làn da rắn" bong tróc. Cô bé không thể vui chơi ngoài trời khi trời nóng cũng như chơi thể thao, vì khi đó, nhiệt độ sẽ làm da của bé nóng nhanh và làm tăng mức độ trầm trọng của căn bệnh.
 
Thời gian lúc Georgia mới chào đời, các bác sĩ lo sợ cô bé sẽ không thể sống sót qua nổi 2 tuần. Tuy nhiên, sau đó, Georgia đã chiến thắng tất cả để tồn tại và phát triển như những đứa bé khác. Hiện tại, cô bé rất thích tới lớp nhưng vợ chồng chị Misty buộc lòng phải lựa chọn phương án xin nghỉ học cho Georgia vì lo sợ con bị ảnh hưởng sức khỏe. Mặc dù không thể tới lớp và được vui chơi như các bạn nhưng Georgia vẫn đang tiếp tục chứng minh cho mọi người thấy nghị lực kiên cường của mình.
 

Georgia lúc mới chào đời.
 
Được biết, y học vẫn chưa tìm ra thuốc chữa trị cho bệnh NBIE. Phương pháp duy nhất mà các bác sĩ khuyên làm chỉ có thể là tránh nóng, bôi kem đặc trị, uống thuốc cũng như hỗ trợ tâm lý cho người bệnh.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)