Nghệ thuật - blog 2012-09-11 05:20:15

Cô gái mù gốc Việt giành giải Nhất Vua đầu bếp ở Mỹ


Trong đêm chung kết Vua đầu bếp diễn ra vào tối hôm 10/9 (giờ Mỹ), cô gái mù gốc Việt Christine Hà đã đánh bại đối thủ nặng ký Josh Marks và trở thành Vua đầu bếp năm 2012 với món ăn đậm chất Châu Á.

Sau một thời gian dài thi đấu căng thẳng và chế biến một loạt các món ăn được các vị giám khảo đánh giá cao, cô gái mù gốc Việt đã dành giải Nhất cuộc thi Vua đầu bếp năm nay.

Đêm chung kết vừa diễn ra vào tối hôm 10/9. Những người vào vòng thi cuối cùng sẽ có 2 giờ đồng hồ để chuẩn bị 3 món: một món khai vị, một món chính và một món tráng miệng.
Đối thủ của cô là Josh Marks đã chuẩn bị một bữa ăn khá phức tạp và cầu kỳ. Anh làm món tôm hùm chần bơ với khoai lang xay nhuyễn, món thịt cừu non với sốt ca ri xanh, đậu hà lan, cà rốt, món tráng miệng kem va ni quế bột.






Các giám khảo đã đánh giá cao các món ăn có độ khó cao và cầu kỳ của anh nhưng lại tỏ ra thất vọng với món tôm vì cho rằng nó chưa chín.

Trong khi đó, thực đơn của Christine mang đậm chất châu Á. Cô chuẩn bị món salad Thái lan Papaya với cua và rau trộn, món thịt lợn rọi om ăn với cơm, rau cải và nấm maitake ăn kèm trứng chim cút, kem dừa chanh tráng miệng.

Mặc dù món ăn của Christine không có độ khó cao như của đối thủ Josh, các giám khảo lại rất thích thú và khen ngợi sự cân bằng trong bữa ăn và thể hiện hoàn hảo của cô.

Cuối cùng, sau quyết định khó khăn, các giám khảo đã quyết định chọn Christine Hà. Theo họ, đây là một trong số những quyết định khó khăn nhất trong suốt lịch sử cuộc thi Vua đầu bếp.

“Tôi không thể tin được rằng mình đã trở thành Vua đầu bếp. Đây thực sự là trải nghiệm tuyệt vời nhất. Sau vượt qua bao nhiêu trở ngại, tôi đã chứng minh được rằng mọi giấc mơ có thể trở thành sự thật nếu bạn biết vượt qua mọi khó khăn”, Chritine rưng rưng nước mắt nói khi được vinh danh.

Đoạt giải nhất, Christine Hà được tặng thưởng 250.000 USD và một hợp đồng xuất bản sách nấu ăn.

Ngay sau kì tích này, trên fanpage của mình, Christine Hà đã nhận được vô số lời chúc mừng của mọi người.






Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)