Tin tức - pháp luật 2011-08-19 12:00:26

Cô gái tát CSGT trên phố có thể lĩnh 3 năm tù


Với hành vi tát CSGT đang làm nhiệm vụ, cô gái 18 tuổi Phạm Thị Mỹ Linh có thể phải lĩnh mức án cao nhất lên đến 36 tháng tù. Dự kiến phiên tòa sẻ được mở vào ngày 23/8 tới đây.





Hình ảnh cô gái trẻ tát CSGT trên phố được ghi lại vào chiều 2/7 - (Ảnh chụp từ clip)

Ngày 19/8, tin từ VKSND quận 12 cho hay, cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ cô gái tát CSGT trên phố sang TAND cùng cấp để chuẩn bị mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị can Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi, ngụ quận 12) về tội “Chống người thi hành công vụ”.


Vụ việc được xác định xảy ra vào chiều 2/7 tại đường Lê Văn Khương (phường Thới An, quận 12). Khi hai chiến sĩ CSGT là Thượng sĩ Nguyễn Đức Ánh và học viên Vũ Quang Long làm nhiệm vụ tại khu vực trên đã phát hiện bà Trương Thị Hạnh (37 tuổi) điều khiển xe máy mang BS 54Y2 - 5845 lưu thông chở 3 (1 nam, 1 nữ phía sau,đều là con của bà) nêu yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính.


Bà Hạnh tuân thủ dừng lại, đưa giấy tờ xe cho các chiến sĩ công an. Tuy nhiên, khi được yêu cầu đưa giấy phép lái xe thì bà Hạnh không thể đưa ra nên lực lượng chức năng thông báo căn cứ theo luật giao thông đường bộ, bà Hạnh sẽ bị lập biên bản, tạm giữ phương tiện 10 ngày. Tuy nhiên, bà Hạnh vẫn cố tình đẩy xe đi, không chịu kí vào biên bản.


Thấy người vi phạm đem phương tiện đi, hai CSGT kiên quyết giữ lại để lập biên bản. Lúc này, con gái bà Hạnh là Phạm Thị Mỹ Linh đã lao vào "hỗ trợ" mẹ mình. Cô gái trẻ này dùng tay xô Thượng sĩ Ánh ra giữa đường để bà Hạnh dắt xe đi.


Anh Long dùng tay kéo xe bà Hạnh lại liền bị Linh tát túi bụi vào mặt, chửi bới rồi Linh lăn ra đường… xỉu. Sự việc làm náo loạn cả tuyến đường và chỉ dừng lại khi Công an phường Thới An có mặt hỗ trợ.


Sau khi tỉnh lại, Linh vẫn tiếp túc lớn tiếng tuyên bố “nếu ai muốn mang xe đi phải giết tôi trước”. Nhiều người chứng kiến bất bình trước thái độ ngang ngược của mẹ con bà Hạnh. Thấy vậy con trai bà Hạnh là Phạm Minh Quang (16 tuổi, người ngồi chung xe với chị gái mình) đã đưa lại giấy đăng ký xe cho Thượng sĩ Ánh để lập biên bản và nói sẽ tự tìm đến đội để giải quyết.


Đến thời điểm hiện tại, về lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ, Đội trưởng đội CSGT trật tự phản ứng nhanh Công an Q.12 đã lập biên bản xử phạt bà Hạnh 4 lỗi vi phạm với số tiền lên đến gần 3 triệu đồng.


Còn hành vi “Chống người thi hành công vụ” của Phạm Thị Mỹ Linh đã được cơ quan chức năng điều tra làm rõ và chuẩn bị đưa ra xét xử lưu động. Phiên tòa này dự kiến diễn ra vào ngày 23/8.


Đối với những hành vi vi phạm trong vụ án này có thể bị can sẽ phải chịu khung hình phạt cao nhất lên đến 36 tháng tù giam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)