Hot boy - hot girl 2011-12-22 03:21:24

Cô giáo thế này thì phụ huynh cũng muốn đi học cùng con


Em ước mơ trở thành cô giáo một phần cũng là vì những kí ức đẹp đẽ về mẹ khi đứng trên bục giảng dạy em và những cô cậu học trò nhỏ.
Chào Hồng Anh! Sau một năm đăng quang Á khôi 1 Imiss Thăng Long 2010, cuộc sống của em có gì thay đổi?

Sau một năm tham gia cuộc thi Imiss Thăng Long 2010 và giành được danh hiệu Á khôi 1 ở cuộc thi đó, cuộc sống của em vẫn không có thay đổi gì đáng kể. Hàng ngày, em vẫn lên lớp, dành hầu hết thời gian cho việc học tập ở trường và giúp đỡ bố mẹ một số công việc nhà. Ngoài ra, những lúc rảnh rỗi, em cũng cố gắng thu xếp thời gian để tham gia công tác xã hội, hy vọng có thể đóng góp một phần nhỏ bé sức mình vào công việc chung.

Có nhiều cô gái sau khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp thì nhanh chân lấn sang con đường nghệ thuật. Còn em, tại sao em không theo con đường đó để đánh bóng tên tuổi của mình?

Em nghĩ mỗi người đều chọn lựa cho bản thân một con đường riêng. Ngay từ khi tham gia cuộc thi Imiss Thăng Long 2010, em đã xác định đó chỉ là một cuộc dạo chơi. Em không muốn để một chút thoáng qua đó ảnh hưởng đến ước mơ từ nhỏ của mình, đó là trở thành cô giáo.



Hồng Anh vẫn nuôi dưỡng ước mơ trở thành một cô giáo dạy Toán


Khi mức lương của giáo viên đang được đánh giá là thấp nhất so với các ngành nghề khác, tại sao em không từ bỏ ước mơ đó để tìm kiếm cho mình một cơ hội tốt cùng với mức lương cao hơn?

Hiện nay, mức lương của giáo viên đang được đánh giá là thấp nhất nhưng em chưa từng nghĩ đến việc từ bỏ ước mơ từ thuở nhỏ của bản thân. Đối với em nói riêng và với tất cả các bạn trẻ nói chung, việc từ bỏ nghề nghiệp được đào tạo bài bản và nhảy sang ngành nghề khác hoàn toàn không đơn giản. Bên cạnh đó, có người từng nói: Chất lượng của cuộc sống không được đo bằng tiền mà được đo bằng sự hài lòng trong công việc bạn đang làm. Nghề giáo có nhược điểm là mức lương thấp nhưng bên cạnh đó, giáo viên cũng có rất nhiều ưu điểm mà các ngành nghề khác không có. Em tin rằng, đây là lựa chọn thích hợp với bản thân mình.

Phải chăng vì mẹ là một giáo viên dạy Toán nên em đã mơ ước trở thành một người giáo viên như mẹ?


Em ước mơ trở thành cô giáo một phần cũng là vì những kí ức đẹp đẽ về mẹ khi đứng trên bục giảng dạy em và những cô cậu học trò nhỏ. Đấy là một hình ảnh rất đẹp và cao quý của mẹ đã khắc sâu vào trí nhớ của em từ thuở thơ bé cho đến tận bây giờ. Hơn nữa, trong suốt những năm tháng học phổ thông, em đã rất may mắn khi được là học sinh của những thầy cô giáo dạy giỏi, yêu nghề và luôn yêu quý học sinh. Đấy chính là lý do khiến em nuôi dưỡng trở thành một giáo viên tốt.



Em ước mơ trở thành cô giáo một phần cũng là vì những kí ức đẹp đẽ về mẹ…


Là một cô gái xinh đẹp, em có bao giờ nghĩ đến tình huống sẽ bị học sinh nam "trêu ghẹo" khi đứng trên bục giảng chưa?

Khi mới đứng trên bục giảng, đa phần các giáo viên trẻ đều lo lắng bị học sinh trêu ghẹo. Bản thân em và các bạn trong lớp cũng đã từng thảo luận và học hỏi kinh nghiệm từ các thầy cô đi trước một số tình huống sư phạm. Em mong rằng, cùng với thời gian, chúng em sẽ có nhiều kinh nghiệm xử lý các tình huống hơn và thuyết phục học sinh bằng kiến thức, bằng phương pháp giảng dạy phù hợp và khả năng ứng xử của mỗi người.

Cảm ơn em rất nhiều! Chúc em sẽ thực hiện ước mơ trở thành giáo viên của mình!


Ngắm một số hình ảnh của"cô giáo" Hồng Anh dịu dàng trên bục giảng:





























Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)