Tình yêu - giới tính 2009-01-14 03:01:00

Có nên tẩy sạch “vi - ô - lông” ở “vùng kín" ???


[Kênh14] - Nên giải quyết đám “vi - ô - lông” ở “vùng kín” một cách “sạch trơn” hay nên để chúng “rừng rậm” luôn là một câu hỏi “như cơm bữa” đối với các bạn gái và cả những bạn trai.
Bạn biết đấy, có những bạn thì mặc cảm và không thích vùng ấy của mình nhẵn bóng hoặc chỉ có lơ thơ vài sợi “vi - ô - lông”. Trong khí đó, cũng không thiếu những bạn lại cảm thấy mặc cảm và lo lắng vì nơi ấy của mình quá “rậm rạp”. Thật chẳng biết thế nào mà lần đúng không bạn?

“Vùng kín” có “vi - ô - lông” tại sao?

Cho đến giờ những lý giải tại sao lông vẫn còn tồn tại ở những chỗ kín vẫn còn là một thách thức với các nhà khoa học. Tuy nhiên phần lớn các nhà khoa học cũng cho rằng câu trả lời nằm ở sự hấp dẫn giới tính. “Vi - ô - lông” còn sót lại và hoành hành ở những nơi “ẩm thấp” ấy là để hấp dẫn người khác phái với mùi đặc trưng nam nữ phát sinh rõ nhất. Khi cạo lông để làm đẹp, bạn đã vô tình tự đánh mất sự hấp dẫn đó hoặc giảm bớt sự hấp dẫn này của “vùng kín” rồi đấy.


Cũng như râu, tóc, “vi - ô - lông” ở “vùng kín” có “rậm rạp” ở người này nhưng lại “thưa thớt” ở người kia tuỳ theo cấu trúc cơ thể từng người, điều này không ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục cũng như sức khoẻ của chúng mình cả.

Khi đến tuổi dậy thì, “vi - ô - lông” thường bắt đầu mọc trước tiên. Lông mu là khoảng lông mọc ở phía trên bộ phận sinh dục nữ và nam bắt đầu xuất hiện vài ba sợi, sau nhiều thêm, quăn hơn và màu lông ở đây có thể khác màu tóc và có thể bạc đi khi về già.

“Vi - ô - lông” và những tác dụng?

Một điều phải công nhận là tuy “rừng rậm” hơi xấu xí nhưng “vi - ô - lông” lại có tác dụng rất lớn đến việc bảo vệ cơ quan sinh dục của chúng mình đấy. Nó là tấm bình phong che các hạt bụi và các chất bẩn khác trước khi “bất khả kháng” để cho những chất bẩn này xâm nhập sâu hơn vào “cô bé”, “cậu bé”.


Ngoài ra, “vi - ô - lông” còn làm cho bộ phận sinh dục nhạy cảm hơn. Đối với các bạn trai, “vi - ô - lông” làm cho bạn trở nên nam tính hơn, mãnh mẽ hơn. Với các bạn gái, nó khiến bạn trở nên quyễn rũ và gợi cảm hơn.

Cần thiết phải “giải quyết” hay “làm ngơ” với “vi - ô - lông”?

Đây, vấn đề gây tranh cãi nhất của nó nằm ở chính đây này! Có 2 trường phái khác nhau đồng tình việc cạo hay không cạo “vi - ô - lông” ở “vùng kín” đấy bạn ạ. Thử tham khảo xem thế nào nhé!

Trường phái không ủng hộ cạo “vi - ô - lông”

Trường phái này thì cho rằng, khi “vi - ô - lông” bị cạo đi thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những lợi ích đã đề cập ở trên mà nó mang lại cho “vùng kín” của chúng mình. Ngoài ra, cạo “vi - ô - lông” sẽ không giúp cho bạn “dễ chịu” hơn đâu, mà tiên đoán là nó còn có thể gây khó chịu hoặc bất tiện cho bạn nữa đấy. Bạn hãy thử hình dung mà xem nhé, khi “vi - ô - lông” bắt đầu mọc lại chúng sẽ làm cho bạn ngứa ngáy, cộm hơn. Cao hơn nữa là khi bạn diện đồ lót, chúng sẽ tua tủa thẳng tắp như “chông” không có độ dài mềm mại. Đồng thời việc cạo “vi - ô - lông” thường xuyên còn gây kích thích sự phát triển và làm cho chúng ngày càng cứng, rậm hơn.



Bạn chỉ nên “xử lý” “vi - ô - lông” nếu đang bị rận hoành hành gây ngứa ngáy. Trứng rận thường bám trên lông, thường ở phần sát da. Khi cạo nó, bạn cũng nên cẩn thận nhé và chuẩn bị tâm lý khi chúng mọc nhú ra “vi - ô - lông” sẽ đâm vào “vùng kín” rất đau, làm bạn đôi khi phải đi đứng "dị tướng" gây chú ý cho người khác.
Nói chung bạn không cần phải ra tay “xử lý” đám rừng rậm đặc biệt này, chỉ cần bạn giữ vệ sinh “vùng kín” tốt là “ok” thôi. Đặc biệt, không nên mặc quần chip ẩm ướt, và nếu đổ mồ hôi thì nên thay quần chip ngay tránh những khó chịu do “vi - ô - lông” gây nên.

Trường phái khuyến khích “đàn áp” “vi - ô - lông”

Những bạn đứng hẳn về trường phái này thì cho rằng nên cạo sạch “vi - ô - lông” bởi vì nếu không cạo thì sẽ không sạch sẽ. Hơn nữa, nếu mai này trưởng thành, khi quan hệ tình dục bạn cũng sẽ không sợ những sợi lông vướng víu này làm trầy xước để rồi gây viêm nhiễm cho “vùng kín”.



Xử lý “vi - ô - lông” rậm rạp sẽ cho bạn những cảm giác tươi mới hơn khi có dịp tiếp xúc vì nơi đây tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác. Không bị đám “vi - ô - lông” kia cản trở, hưng phấn của bạn sẽ không bị “phá bĩnh” nữa.
Lời kết

Xử lý hay không xử lý đám “vi - ô - lông” ở “vùng kín” còn tuỳ thuộc vào việc các bạn ấy thích để “vi - ô - lông” hay thích cạo “vi - ô - lông”. Miễn sao, bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất là được. Tuy nhiên, với chức năng bảo vệ “vùng kín” khỏi vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập, nên thiết nghĩ chúng mình đừng nên “chặt rừng đầu nguồn” này nhé. Nên chăng nếu “vi - ô - lông” dài quá, chúng mình chỉ tỉa gọn nó ngắn hơn một thút thôi, khoảng 2-3 cm là ổn và đẹp rồi. Việc tỉa ngắn này vẫn giúp bạn vệ sinh dễ dàng mỗi lần đi tiểu nặng, nhẹ và ngày “đèn đỏ” vệ sinh cũng dễ dàng hơn, lại không bị nhiễm các chứng bệnh phụ khoa nữa.

Thế nhé, nên cắt tỉa mỗi tháng một lần bạn nghe. Bạn vẫn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái và sạch sẽ cơ mà.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)