Chuyện shock 2010-12-27 17:37:52

'Con đường ngốc nhất' nước Anh :">


Đường thuộc quận Dorset (Anh) được bình chọn là 'Con đường ngốc nhất' nước này vì thiết kế khó hiểu của nó: làn dành cho xe đạp rộng hơn làn ôtô.

Đây là một đoạn đường lên dốc với làn đường dành cho xe đạp được thiết kế rộng 2m, trong khi đó làn xe hơi lại chỉ rộng 1,4m. Theo giả thiết của nhà thiết kế, thông thường khi đạp xe lên dốc, người điều khiển phương tiện sẽ phải tiêu hao khá nhiều năng lượng, khó giữ được thăng bằng nên xe thường xuyên lắc qua lại. Để bảo đảm an toàn cho người đạp xe, các nhà thiết kế mới quyết định thu hẹp làn đường của ôtô và tăng độ rộng cho làn xe đạp, cũng là để xe hơi cách xe hai bánh xa hơn một chút và không đụng phải người điều khiển "ngựa sắt".



Đây là hình ảnh về "Con đường ngốc nhất" của Anh


Dù mục đích ban đầu của người thiết kế là tốt, nhưng các tài xế vẫn liên tục khiếu nại vì làn đường hẹp như vậy khiến họ bối rối, không lấn vạch cũng đi ngược đường. Một người lái xe qua đường này tỏ rõ sự bức tức: “Đây đơn giản là một điều quá vô lý. Người đi xe đạp có thể xuống và đẩy xe lên dốc, có mấy ai phí công sức để leo dốc đâu?”

Người phát ngôn của Hiệp hội xe hơi địa phương, ông Paul Waters cho biết: “Thông thường làn đường dành cho ôtô ít nhất rộng 1,8m. Hiện tại, có rất nhiều tài xế phản ánh họ luôn căng thẳng khi lái xe qua con đường này. Lấn vạch là xem như vi phạm luật lệ giao thông, ở làn đường bên cạnh lại có rất nhiều xe di chuyển, khả năng đụng phải xe đi ngược chiều khá lớn, nói chung rất khó khăn.”

Trước các kiến nghị và khiếu nại, bộ phận xây đường địa phương cho biết họ không thể thay đổi thiết kế mà sau này sẽ lắp đặt nhiều bảng báo hiệu để đảm bảo an toàn cho người lái xe hơn. Họ cũng hi vọng mô hình đường này có thể mở rộng khắp nước, khuyến khích mọi người từ bỏ xe hơi và chuyển sang dùng xe đạp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)