Chuyện shock 2009-02-02 10:06:00

Con quái vật trên dòng sông Trắng


Sông Trắng - White River, là nơi ghi nhận một loạt các cuộc chạm trán bí ẩn của người dân với một sinh vật kỳ lạ, chưa từng được biết đến. Người ta gọi nó là con "Quái vật trên dòng sông Trắng".
Câu chuyện về con quái vật trên dòng sông Trắng được lan truyền bắt đầu từ mùa hè năm 1937 tại miền nam của Newport, bang Arkansas. Tại đây, sông Trắng (một nhánh của Mississippi) được nhiều người biết tới bởi độ sâu hiếm thấy của nó. Vào tháng 9 năm đó, một người nông dân địa phương có Bramlett Bateman đã ký nhận một bản tường trình về một vụ chạm trán kỳ lạ của ông vào ngày 1/7/1937.


Dòng sông Trắng - hiện trường của câu chuyện
"…Tôi nhìn thấy có thứ gì đó nổi lên trên mặt nước… [Theo tôi] nó dài chừng 3m7 và thân rộng khoảng 1m2 đến 1m5. Tôi không thấy đầu và đuôi của nó nhưng nó di chuyển rất chậm trên mặt nước rồi nằm im tại một chỗ trong vòng 5 phút. Sau này tôi cũng trông thấy nó một vài lần nữa. Nhưng quả thực tôi không thể nào dự đoán được chính xác kích cỡ của nó. Nó thực sự là một con quái vật…"

Sau bản tường trình của Bateman, có thêm 3 người dân địa phương khác cũng xác nhận điều trên, nói rằng bản thân họ cũng có lần nhìn thấy con quái vật trong miêu tả. Ba người này bao gồm bà Bateman, J.M. Gawf và Z.B. Reid. Nhân chứng Reid miêu tả:

"Có rất nhiều bong bóng nước nổi lên cách chỗ tôi khoảng 92 m. Rồi bỗng nhiên một cái gì đó xuất hiện. Nó có hình dáng bên ngoài vô cùng to lớn…"



Sau này, một người có tên George Mann khẳng định rằng ông ta đã trông thấy con quái vật kia từ năm 1915, and bà Ethel Smith thì nói rằng bà nhìn thấy nó từ năm 1924.
"…Nó nằm trên mặt nước trong khoảng 5 tới 10 phút gì đó. Nó phát ra một thứ tiếng ồn rất đáng sợ. Tuy nhiên tôi không thể thấy được đầu và đuôi của nó. Nó mang một vẻ bên ngòa xám xịt nhơ nhuốc, trông rất ghê…"

Sau mùa hè năm 1937, những tường trình về con quái vật trên sông Trắng cũng dần chìm xuống. Tuy nhiên đến năm 1971, 7 nhân chứng nữa nói rằng họ trông thấy con quái vật. Một người kể: "Người nó không có vẩy, trông thân thể nó như tróc ra từng mảng vậy."

Một số nhân chứng còn nói rằng con quái vật này có sừng trên lưng.


Cây cầu trên dòng sông Trắng
Vụ đụng độ quái vật đáng nhớ nhất xảy ra vào ngày 28 tháng 6, khi Cloyce Warren cùng hai người bạn đi câu cá trên thuyền gần cầu Newport . Warren kể:

"…Nó có hình dáng khổng lồ. Thân nó dài và xám. Chúng tôi cố chụp lấy một tấm ảnh trước khi nó biến mất. Nó có một cái gai trên lưng với độ dài khoảng 9,2 m hoặc hơn thế."

Một bức ảnh khác được chụp bởi Gary Addington và Lloyd Hamilton tại khu vực gần Jacksonport. Bức ảnh thứ 2 này, thật không may, bị tờ Newport Daily Independent làm hỏng. Ngày 5-7, người ta tìm thấy những dấu chân lớn tại đảo Towhead. Những dấu chân và chỉ có 3 ngón. Có hai hàng dấu vết, một hàng là dấu chân đi lên từ hồ và một là dấu trên đi xuống hồ. Nỗi sợ hãi về con quái vật lên cao hơn bao giờ hết.


Bức ảnh được cho là chụp hình con quái vật trên
tạp chí Ozarks

Nhiều cuộc tranh cãi diễn ra. Người ta thấy rằng những miêu tả của các nhân chứng khớp nhau về mọi mặt ngoại trừ kích cỡ con quái vật. Người ta ước lượng con quái vật dài chừng 4,6 m tới 6m1, có làn da xám, phát ra tiếng kêu nghe nửa giống ngựa nửa giống bò.
Trước những miêu tả này, các chuyên gia nghĩ tới giả thiết rất có thể con quái vật kia là một con chó biển. Qủa thực là loài chó biển khi trưởng thành có kích cỡ và ngoại hình khá giống với con quái vật. Chó biển trưởng thành có thể dài tới 4,9 m và nặng tới 4 tấn. Nó có làn da xám, tiếng kêu cũng na ná như miêu tả của các nhân chứng. Rất có thể một con chó biển đi lạc vào đó đã bơi vào sông Trắng.

Nhưng cũng ngay lập tức người ta nhận ra giả thuyết này có vấn đề. Bởi chả có con chó biển nào có gai dài 9,2 m trên lưng cả. Hơn nữa, chó biển chỉ sống được 15 năm, đằng này con quái vật xuất hiện từ năm 37 đến năm 71. Vẫn còn rất nhiều bí ẩn khiến người ta phải suy ngẫm.

Người ta tổ chức cả các cuộc tìm kiếm quy mô nhằm khám phá bí ẩn này. Tuy nhiên, tất cả đều ra về tay trắng, bí ẩn về quái vật trên dòng sông Trắng vẫn là bí ẩn.


Cuộc tìm kiếm con quái vật
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)