Tin tức - pháp luật 2010-08-21 09:21:08

Con trai nhét xác mẹ vào ba lô gần 10 năm


[size=2]Trong quá trình tìm kiếm người cao tuổi mất tích, các nhà điều tra Nhật Bản phát hiện thi thể của một cụ bà, được cho là 104 tuổi, bị nhét trong ba lô của người con trai trong gần 10 năm qua.[/size]

Đây là phát hiện mới của các quan chức Nhật Bản trong quá trình đi tìm kiếm những người sống thọ hơn trăm tuổi, chỉ vài tuần sau khi tìm thấy xác một cụ ông được cho là 111 tuổi, nhưng kỳ thực đã chết từ cách đây 30 năm.

Thi hài này được cảnh sát tìm thấy hôm thứ Năm trong một căn hộ ở phường Ota, Tokyo. Người con trai 64 tuổi cho biết, mẹ ông đã chết từ chín năm trước, nhưng ông đã không đủ khả năng để tổ chức một tang lễ đàng hoàng cho bà.

"Bà ấy đã chết khoảng tháng 6-2001 trong ngôi nhà của chúng tôi. Tôi để thi thể trong một thời gian, rồi rửa sạch nó trong bồn tắm, sau đó chia các khớp xương tay và đặt chúng vào một ba lô”.

Hiện cảnh sát còn điều tra thêm khi nghi ngờ người đàn ông này nhận trợ cấp bất hợp pháp.

Người con trai giải thích với cảnh sát rằng "vì không có tiền cho tang lễ, tôi đã không báo cáo cái chết của bà".

Theo báo chí Nhật, ở địa phương mỗi năm vào lễ mừng thọ của bà đều gửi 150.000 yen (1.800 USD) cộng thêm quà tặng.

Nhật Bản là đất nước có truyền thống tặng quà sinh nhật cho người trên trăm tuổi, nhưng thường được giao cho các thành viên trong gia đình.

Một báo cáo của chính phủ trong tháng Bảy cho biết, tuổi thọ trung bình của Nhật Bản 86,44 đối với phụ nữ, trong khi tuổi thọ trung bình của đàn ông 79,59 năm, đều cao hơn so với thế giới.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)