Tin tức - pháp luật 2011-05-08 11:08:43

công an vô trách nhiệm dẫn đến việc chết người


Chiều qua 7.5, Công an tỉnh Bình Dương bao vây nhà riêng của Phan Tấn Thành, Giám đốc Công ty TNHH HNP (P.Định Hòa, TX Thủ Dầu Một), nghi can thuê "giang hồ "bắn chết chủ DNTN Lan Thảo vào chiều tối 6.5.



Hiện trường vụ nổ súng vào chiều tối ngày …


Theo nhiều nhân chứng, trước khi xảy ra án mạng, khoảng 11 giờ sáng 6.5, những người làm trong DNTN Lan Thảo (P.Định Hòa, TX Thủ Dầu Một) đuổi đánh nhóm người đến gây sự, khiến nhóm này phải bỏ chạy.

Đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, Thành cùng bố vợ là H.X.H, Giám đốc Công ty TNHH H.L, và nhóm côn đồ khoảng 15 người đi 2 xe ô tô (4 chỗ và 7 chỗ) cùng 2 xe máy đến DNTN Lan Thảo để trả thù.

Ông N.K.T (SN 1970), người chứng kiến vụ việc, kể: “Ban đầu, tôi thấy có 2 người, một tên ở trần người xăm trổ đầy mình vào nhà. Chị Thảo (vợ nạn nhân) bỏ qua nhà tôi trốn thì bọn chúng đập phá máy vi tính. Tôi chạy sang can ngăn liền bị chúng hăm dọa. Ở bên ngoài cửa, Thành cùng một người tóc bạc lớn tiếng, ra lệnh cho bọn côn đồ tìm người để chém".

Ông Nguyễn Thành Tâm, Trưởng KP2, P.Định Hòa, cho biết: "Nhận được tin, tôi báo công an phường đến hỗ trợ. Nhưng khi đến nơi, nhóm giang hồ quá đông cầm đao, mã tấu nên không thể giải tán được. Khoảng 6 giờ 30 phút, ông Lan (Phan Văn Lan, SN 1971, chủ DNTN Lan Thảo - PV) đi xe du lịch 4 chỗ cùng người em về đến nhà. Vừa bước xuống xe, có 2 người đàn ông bước đến. Ông Lan lên tiếng hỏi "sao phá nhà tao" liền bị một tên móc khẩu súng ngắn ra siết cò. Nạn nhân lảo đảo được mấy bước thì gục xuống".

Sau khi nổ súng, cả nhóm côn đồ lên ô tô 7 chỗ và xe gắn máy tẩu thoát. Riêng chiếc xe Camry 4 chỗ được xác định của H.X.H vẫn còn nằm tại hiện trường. Công an Bình Dương đang tạm giữ chiếc xe này để phục vụ công tác điều tra, đồng thời triệu tập H.X.H để làm rõ vụ án mạng.

Chị Ngô Thị Mai Thảo (SN 1980, vợ nạn nhân Lan) cho biết vào năm 2009, vợ chồng chị bán cho Thành trên 3.000m2 đất ở Bến Cát với số tiền hơn 3 tỉ đồng (Thành đặt cọc 2 tỉ đồng). Sau đó, Thành không mua nữa và buộc hoàn trả lại tiền cọc. Vợ chồng chị Thảo hoàn trả được 1 tỉ 550 triệu đồng, số tiền còn lại hứa trả hết sau khi bán đất.

"Tuy nhiên, phía anh Thành không chấp nhận và trong khoảng 2 tháng trở lại đây họ liên tục gây sức ép trả nợ. Cách đây hơn một tháng, anh Thành cũng đã dẫn giang hồ đến nhà tôi để đòi nợ", chị Thảo cho biết. Công an cũng đã đến lấy lời khai của chị Thảo, đồng thời niêm phong hợp đồng mua bán.

Theo nguồn tin riêng của PV Thanh Niên, chiều qua Công an Bình Dương tiến hành bao vây nhà riêng của Phan Tấn Thành (SN 1979) tại ấp Phú Hòa, xã Hòa Lợi (H.Bến Cát), nhưng nghi can này đã bỏ trốn. Cũng theo nguồn tin trên, người nổ súng bắn chết ông Lan là "sát thủ" đến từ Hải Phòng.

p/s : ko hiểu tại sao cái bài báo viết công an đến hiện trường nhưng do nhóm giang hồ quá đông công an ko thể giải tán được .Đọc đến đoạn này đủ để thấy đạo đức nghề nghiệp của công an xuống cấp quá trầm trọng .Công an móc súng bắn chỉ thiên thằng nào dám đứng lại 3bored3 3bored3 3bored3 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)