Sức khoẻ 2010-03-26 07:19:22

Công dụng "phụ" kỳ diệu của thuốc tránh thai


Dùng thuốc tránh thai có giúp bạn sống lâu hơn hay không? Một nghiên cứu của trường Đại học Aberdeen (Anh) đã chỉ ra rằng, thuốc tránh thai có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ, thậm chí còn có thể cứu sống 1.500 sinh mạng mỗi năm.
[justify]Phụ nữ uống thuốc tránh thai ở bất kì độ tuổi nào cũng sẽ có ít nguy cơ bị tử vong do bệnh tim hay ung thư hơn những người không bao giờ sử dụng loại thuốc này. Tuy nhiên, những hiệu quả tích cực này dường như chỉ xảy ra khi phụ nữ dùng những loại thuốc tránh thai cũ hơn là các loại mới.

Hiện có khoảng 3 triệu phụ nữ Anh sử dụng thuốc tránh thai và nghiên cứu của Giáo sư Philip Hannaford thuộc Đại học Aberdeen chỉ ra rằng thuốc tránh thai có khả năng ngăn chặn khoảng 1.500 ca tử vong mỗi năm.

“Theo chúng tôi ước tính, cứ 100.000 phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai trong vòng 1 năm thì trung bình sẽ giảm được 52 ca tử vong so với nhóm phụ nữ sử dụng các biện pháp tránh thai khác. Điều quan trọng nhất từ nghiên cứu này là không phát hiện được bất kì một tác động nguy hiểm lâu dài nào đối với sức khoẻ của những người sử dụng thuốc tránh thai”, Giáo sư Philip Hannaford cho biết.





Kết quả của một nghiên cứu được tiến hành với 46.000 phụ nữ đăng trên tạp chí online British Medical cho thấy, có một mức độ rủi ro tử vong cao hơn nhưng không đáng kể trong số những phụ nữ tuổi dưới 45. Những người này đều đã ngừng sử dụng thuốc tránh thai từ 5 đến 9 năm. Tuy nhiên, nguy cơ này sẽ thu hẹp dần khi phụ nữ về già.

Những rủi ro gia tăng đối với số phụ nữ trẻ hơn chủ yếu là do họ hút thuốc, áp huyết cao hoặc bị bệnh tim. Hơn nữa, những ích lợi mà phụ nữ có tuổi nhận được từ việc uống thuốc tránh thai nhiều hơn những rủi ro mà số phụ nữ trẻ gặp phải.

Những kết quả này do Trung tâm Nghiên cứu biện pháp tránh thai đường miệng thuộc ĐH Royal cung cấp. Đây là một trong những nghiên cứu có quy mô lớn nhất thế giới về tác dụng của thuốc tránh thai đối với sức khoẻ.

Tuy nhiên, theo giáo sư Hannaford, thật sai lầm nếu khuyến khích phụ nữ dùng thuốc tránh thai chỉ để tránh bệnh tật bởi vì vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục nào về nguyên nhân dẫn đến những ích lợi trên.

Lí do mà các nhà nghiên cứu đưa ra lại rất đơn giản, đó có thể chỉ vì những phụ nữ dùng thuốc tránh thai sẽ thường xuyên đi khám bác sĩ và quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn. Không những thế, những phụ nữ muốn uống thuốc tránh thai cũng phải thường xuyên kiểm tra sức khoẻ bởi vì nó có thể gia tăng nguy cơ bị máu đông. Hơn nữa, những nghiên cứu trước đó cũng đã chỉ ra mối liên hệ giữa việc uống thuốc tránh thai và nguy cơ gia tăng bệnh ung thư vú.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)