Tin tức - pháp luật 2014-09-24 14:12:08

công lý chỉ đáng 30tr thôi sao @@~


 
Chỉ cần bỏ ra 30tr, bạn có thể mua được sự thờ ơ của các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan pháp luật và tha hồ làm các việc phạm pháp.

Đây là 1 câu chuyện thực tế gia đình tôi đang gặp phải. Gia đình tôi ở địa chỉ: Số nhà 72, đường 17B, Phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Sáng sớm ngày 28 tháng 8 năm 2014, buổi sáng thức dậy thấy vỉa hè trước cửa nhà bị đào bới lung tung, đất đai tung tóe, nát hết cả vỉa hè. Điều đặc biệt là chỉ sau một đêm cột PCCC đang ở vị trí thông thoáng ở góc ngã 3 khuôn đất nhà hàng xóm kế bên tự nhiên được chôn nghiêng ngả sang trước cửa nhà gia đình chúng tôi. Nếu như cột PCCC được chôn ngay ngắn, nghiêm chỉnh và giữa khuôn đất 2 gia đình thì có lẽ chúng tôi sẽ im lặng chấp nhận. Nhưng điều đáng nói ở đây là thực tế việc di dời này có rất nhiều uẩn khúc:


Cột PCCC bị đào trộm, di chuyển vội vã trong đêm, chôn siêu vẹo, nấm bùn đất


- Thứ 1: Cột PCCC không phải tự nhiên có cánh mà biết bay sang trước cửa nhà chúng tôi. Phải có người di chuyển. Nhưng điều đáng nói là đây là cột PCCC phải do bên PCCC của Quận cấp phép mới được di dời. Lúc đó tôi đang công tác tại Bến Tre, không thể về kịp nên nhờ người chú đang ở đó ghi biên bản thông báo có phát sinh sự việc trên tại khuôn đất gia đình chúng tôi và nhờ bà trưởng khu phố xác nhận, đồng thời có nhờ công an phường kí xác nhận nhưng công an phường lại không xác nhận ?!

Tôi đã nhờ người quen của mình để liên hệ với công an PCCC Quận Bình Tân. Trong suốt 2 - 3 ngày sau đó tôi đều nhận được câu trả lời là công an PCCC quận Bình Tân không cấp phép việc di chuyển đó. Tôi có gửi kiến nghị tới cơ quan cấp nước, chính quyền quận, phường bằng văn bản nhưng không hề có bất cứ phản hồi gì.?!

Có 1 anh gọi điện thoại cho tôi, nói từ công an PCCC quận Bình Tân, và xác nhận rằng không ai cấp phép di chuyển cả, và hứa sẽ giải quyết cho gia đình tôi. Tuy nhiên sau 1-2 ngày, anh này lại gọi lại và nói rằng… có cấp phép di chuyển.???

Chẳng lẽ cơ quan PCCC là nơi cấp phép di dời mà sau cả tuần mới biết mình đã ra quyết định đó? Công an phường là đơn vị quản lý phường thì khi gia đình người dân sinh sống tại phường báo cáo có việc thì tại sao công an phường lại không dám xác nhận có vụ việc đó xảy ra?!



Mặt đường và vỉa hè trước nhà bị đào tung tóe


Thứ 2: Sau khi vụ việc xảy ra, buổi chiều khi vợ chồng chúng tôi từ Bến Tre về tới đó để xem việc gì xảy ra thì rất nhiều hàng xóm và người đi đường đều dừng lại nói với chúng tôi là gia đình hàng xóm (ông Mai Mộng Long) thấy nhà tôi khóa cửa để đó, không có người ở nên đã chi 30 triệu để di dời cột PCCC sang miếng đất nhà chúng tôi. Điều trùng hợp là miếng đất bên cạnh cũng đang chuẩn bị xây dựng. Tôi có điện thoại cho ông Mai Mộng Long nhưng điện thoại khóa máy, cả ngày hôm sau cũng vậy??? Ông Long là một người kinh doanh sẽ chẳng tự nhiên thay số điện thoại và trước đây khi mua đất của ông Long cả năm sau chúng tôi nhờ lại các giấy tờ khác cũng chưa bao giờ gặp trường hợp ông khóa máy, không lẽ lại quá trùng hợp như vậy???

- Thứ 3: Điều mà không chỉ gia đình chúng tôi thắc mắc mà hàng xóm xung quanh ai cũng thắc mắc: 

+ Điều bất hợp lý thứ nhất: Đành rằng cột PCCC ở vị trí giữa khuôn đất nhà ông Long là không hợp lý cần di dời nhưng tại sao PCCC quận không di chuyển về góc ngã tư trên khuôn đất của nhà ông Long?

Tất cả người dân trong khu phố đều nhận ra một điều là tất cả các cột PCCC khác trong khu phố này đều chôn chặt ở góc ngã tư giao lộ rất tiện cho việc cho việc chữa cháy cho toàn khu phố nếu xảy ra hỏa hoạn. Nhưng chỉ có duy nhất cột PCCC này khi được chuyển dời lại dịch chuyển sang hẳn sang trước nhà tôi mà không phải góc ngã tư. Không lẽ cơ quan PCCC quận, bên thi công cấp nước toàn những người có bằng cấp mà không hiểu được cái điều đơn giản ấy?

+ Điều bất hợp lý thứ 2: Một điều đáng nói nữa là cột PCCC này khi được di chuyển lại sang hẳn 100% vỉa hè nhà chúng tôi mà không phải ở giữa 2 nhà? Đành rằng vỉa hè là lộ giới nhà nước muốn làm gì thì làm nhưng làm cũng phải sao cho tất cả người dân cảm thấy hợp lý.

+ Điều bất hợp lý thứ 3 là tại sao cột PCCC thường phải được đặt ở góc ngã tư giao lộ giống cột PCCC ở cuối đường khu phố này nhưng sao chỉ có duy nhất cột PCCC này lại đặt khuất sau gốc cây xanh? Vậy khi hỏa hoạn thì sao?

+ Điều bất hợp lý thứ 4: Thông thường khi công nhân thi công di dời trụ điện, đào đường nước, chôn thêm cột PCCC tất cả đều tiến hành vào ban ngày. Vậy tại sao ở đây lại thi công vụng trôm giữa đêm khuya, trong khi khu phố này là khu phố mới, người dân sinh sống rất ít sao không thi công đường đường chính chính vào ban ngày???

Cái đáng nói nữa là nếu như đường đường chính chính thì không có việc cột PCCC lại chôn nghiêng ngả như vậy, không lẽ cả một đội thi công mà không biết ngắm chỉnh sao cho cân đối?

Rất nhiều ngày trôi qua, gia đình chúng tôi đã kiến nghị mà không có một đơn vị nào phản hồi lại. Phải chăng miếng đất nhà ông Long ở vị trí đẹp là 2 mặt tiền nên khi chung chi 30 triệu cho các cơ quan liên quan ai cũng làm ngơ, lúc nói không, lúc nói có. Những người hàng xóm tốt bụng họ cũng bất bình rất nhiều về chuyện làm vụng trộm này. Có người còn nói với chúng tôi:

"nhà nó chi 30 triệu đồng để di chuyển cột PCCC sang nhà mày thì mày chi 30 triệu để di chuyển lại trả nhà nó", " nó thấy nhà cháu không có ở nhà nên làm bậy". Rõ ràng việc di chuyển cột PCCC sang vị trí này là một điều bất hợp lý mà đến một đứa trẻ lên 5 cũng có thể nhận ra.




Vị trí ban đầu của trụ nước PCCC, chỉ với 30tr, ông Long đã di chuyển được trụ nước chỉ sau 1 đêm


Ngay từ lúc đầu nếu như gia đình hàng xóm chỉ nói với gia đình chúng tôi một câu dĩ hòa vi quý để họ di chuyển sang giữa 2 nhà thì chúng tôi cũng đồng ý. Nhưng sau khi việc này xảy ra, không chỉ gia đình chúng mà hàng xóm xung quanh ai cũng thấy bất bình. Ai cũng nói cột PCCC để ở vị trí đó là không đúng, là nguy hiểm. Dựa trên mối quan hệ xã hội của mình cộng với việc bỏ tiền ta chuyển lại vị trí cũ hay vị trí nhà khác tôi khẳng định gia đình tôi có thể làm được.

Chúng tôi bỏ cả gần 5 tỷ ra xây dựng một căn nhà thì việc bỏ 30 triệu ra để làm chuyện đó đối với tôi không khó. Nhưng nếu tôi làm việc đó thì bản thân tôi cũng giống họ. Một xã hội mà dùng tiền giải quyết vấn đề thì sau này những người dân thấp cổ bé họng họ sẽ chẳng biết kêu ai khi cần sự giúp đỡ. Thà rằng số tiền đó gia đình chúng tôi để giúp cho những mảnh đời khó khăn bất hạnh khác sẽ có ích hơn cho xã hội.

Đây là số ĐT nhà em, các cơ quan quản lý hoặc ai cần xác minh cứ việc PM, em dẫn đến tận nơi xem: 0962.66.OO.77
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)