Tin tức - pháp luật 2017-10-06 10:27:37

CSGT không được mang quá 100k/ ngày, toàn nghĩ ruồi bu, phát hiện hối lộ 100k, đuổi khỏi ngành, tù vài năm xem?


Muốn ngăn chặn những SỰ CỐ đáng tiếc như cán bộ thanh tra mất tiền trong lúc làm nhiệm vụ thì chắc chỉ có cách cấm mang nhiều tiền thôi. Mà kể cũng lạ. Không hiểu với 400 triệu thì ông cục phó mua được đất gì ở TP nhỉ?



Hiện nay Công an Hà Nội, Công an TP HCM đều đưa ra quy định các chiến sĩ CSGT khi đi làm nhiệm vụ không được mang quá 100.000 đồng. Nếu có việc gấp cần phải mang nhiều hơn để sử dụng sau giờ làm việc thì phải niêm phong số tiền đó lại và có chữ ký của lãnh đạo đội. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông còn không được sử dụng điện thoại di động trong lúc làm nhiệm vụ.

Quy định hiện nay đang được lực lượng CSGT áp dụng là nên làm, nên được áp dụng với các ngành nghề đặc thù như thanh tra, kiểm tra, vì khá nhạy cảm, đặc thù. Đối với cán bộ thanh tra chỉ được mang theo khoản tiền vừa đủ chi tiêu vài ngày làm việc, còn các khoản ăn ở đi lại đều được nhà nước chi trả. Còn nếu đem theo khoản tiền lớn rất dễ đánh tráo, không minh bạch.

Như sự việc Cục phó Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang trong khi đang đi thanh tra tại Long An bị mất 400 triệu đồng với lý do mang nhiều tiền mặt khi đi công tác đó là vào mua đất, chúng ta thử đặt câu hỏi, lý do này có hợp ký hay không?

Một người ở tận Hà Nội vào Long An mua đất đã là khó hiểu, thêm nữa, nếu mua đất mà chỉ có 400 triệu đồng thì mua đất gì?. Nếu mua đất nền làm nhà thì không có mức giá đó, còn đất ruộng thì chắc chắn sẽ không canh tác trong đó, nên lý do vào mua đất là không đủ độ tin tưởng.

Mà thường thì nếu như vào mua đất thực sự thì với số tiền vài trăm triệu đồng ai cũng sẽ để tiền vào tài khoản sau đó rút ra tại đó, chứ không ai mang tiền mặt đi theo. Rõ ràng thanh tra là một nhiệm vụ nhạy cảm, đi kiểm tra doanh nghiệp mới phát hiện mất một khoản tiền lớn, thì dư luận nghi ngờ là phải, cần phải giải thích, chứng minh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)