Tin tức - pháp luật 2011-10-17 16:02:18

Cư dân mạng mách nhau cách đối phó nạn móc túi trên xe bus


Cho lưỡi dao lam vào túi, giơ thẻ Đảng, đấm mạnh vào mặt kẻ cướp, khéo léo nhắn tin nhờ sự trợ giúp của người thân… là một số cách đối phó của cư dân mạng với nạn móc túi ngày càng gia tăng.



Tình trạng móc túi, trộm cắp, cướp giật trên các tuyến xe bus hay khách đường dài… không còn là chuyện mới mẻ tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, khi clip Người đan ông van xin kẻ móc túi để xin lại giấy tờ tùy thân được tung lên một số diễn đàn đã khiến cư dân mạng dậy lên một làn sóng bất bình.

Clip người đàn ông van xin kẻ móc túi gióng lên một làn sóng bất bình.

Rất nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng nên sớm có các biện pháp để trấn áp vấn nạn này để giúp nhân dân an tâm hơn. Tuy nhiên, phần lớn đều đồng tình rằng, trước khi các cơ quan chức năng vào cuộc, mỗi người nên học các cách để tự bảo vệ mình.

Người viết đã tổng hợp trên rất nhiều diễn đàn những kinh nghiệm, biện pháp hiệu quả mà cư dân mạng chia sẻ để đối phó với những tên tội phạm ngày càng manh động này.

Dùng "mẹo" đơn giản mà hiệu quả

Xe bus là một trong số những phương tiện công cộng xảy ra nhiều vụ móc túi nhất. Nguyên nhân là do lượng người sử dụng phương tiện này thường đông, quá tải trong giờ cao điểm và thời lượng trung chuyển giữa các bến rất nhanh… khiến rất nhiều hành khách trở thành nạn nhân của những tên móc túi chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, theo một người, nếu biết cách "nhận dạng" những tên khả nghi và có những mẹo nho nhỏ, thông minh sẽ giúp "cư dân xe bus" có thể yên tâm hơn.

"Hôm trước hai đứa em của tôi đi xe bus cũng đã gặp chính bọn móc túi ở điểm trung chuyển xe bus Đại Học Giao thông Vận tải.

Khi ấy, em tôi đang ngồi chờ xe ở điểm trung chuyển xe bus này thì thấy mấy gã thanh nhiên giở trò móc túi. Vừa phát hiện ra, đứa em tôi liền xông lên bóp lấy cổ tên côn đồ, dí sát xuống mặt đường, đồng thời nhanh chóng ngồi đè trên người tên này. Thấy vậy, khoảng 5-6 tên đồng bọn của tên này xông vào định đánh trả.

Bất ngờ em tôi móc ví ra, rút ngay cái thẻ Đảng đỏ chói ra giơ lên trời và nhanh chóng cất vào túi. Thấy vậy, cả lũ cướp hoang mang tưởng là thẻ Công an, chúng liền lùi lại hỏi là anh có bị mất gì không. Tiếp đó, đứa bạn của nó xông vào xua mọi người ra và bảo là tha cho bọn chúng.

Sau cùng, cả bọn bỏ đi và cứ nghĩ rằng hai đứa em của tôi là công an. Khi về nhà kể lại mà cả nhà thấy khâm phục hành động vừa dũng cảm mà nhanh trí của đứa em tôi.

Đây cũng là một cách hiệu quả mà mọi người có thể học tập để đối phó với những tên cướp hoạt động theo nhóm", nickname phankhachuy… chia sẻ.

Những "mẹo" nhỏ khác cũng được nhiều người hưởng ứng là: bỏ dao lam vào túi xách, dùng móc móc bóp đựng điện thoại, ví tiền vào người hoặc túi xách…

Tuy nhiên, phương pháp hiệu quả nhất vẫn là cẩn trọng, đề cao cảnh giác tại các nơi công cộng, đông đúc.

Sử dụng sức mạnh đoàn kết

Trộm cắp, móc túi trên các tuyến xe bus, bến xe, khiến không ít người hoảng sợ vì tính chất côn đồ và hung hãn của loại tội phạm này ngày càng tăng lên. Hơn nữa, với tâm lý sự trả thù nhiều người đã làm ngơ, hoặc suy nghĩ "của đi thay người" mà tặc lưỡi cho qua khiến nạn trộm cắp ngày càng hoành hành.

Bến xe bus đông nghìn nghịt là nơi lý tưởng để các đối tượng móc túi hoành hành.

Điều này đặt lên câu hỏi, vậy nếu bắt được trộm cắp thì phải xử lý thế nào?

"Mình nghĩ, chính sự e dè và chịu đựng của hành khách đã vô tình "cổ súy" cho bọn trộm cắp, vì thế, hãy là người can đảm, dám đứng lên chống lại bọn chúng.

Có một lần mình lên chuyến xe bus ở quận Thủ Đức thì bị móc túi. Dù trong túi quần chẳng có nhiều tiền nhưng mình đã tóm được tay hắn ngay trong túi của mình. Ngay sau đó, mình đã bẻ quặt tay nó lại đồng thời đấm thẳng vào mặt nó khiến máu mũi nó chảy ròng ròng.

Khi ấy trên xe chúng nó còn khoảng 2-3 thằng định xông lên đánh mình để giải vây cho đồng bọn nhưng mình chẳng ngại gì cả mình chụp ngay 2 tay vịn ở trên trần xe và bay đá thẳng vào 2 tên định lao lên tấn công mình, sau đó mình chạy ngay đến cửa xe và yêu cầu tài xế dừng lại để giải quyết, gã tài xế có vẻ ngần ngại nhưng mình đã quát thẳng vào mặt tài xế và yêu cầu dừng lại và thế là chiếc xe phải tấp vào lề.

Khi vừa nhẩy khỏi xe mình lập tức đóng cửa xe lại và la thật lớn lên để kêu gọi mọi người đến hỗ trợ và ngay lập tức những người dân gần đó đến hỗ trợ mình và đồng thời gọi Cảnh sát giao thông gần đó đến tóm bọn chúng đưa về Phường CA gần nhất để giải quyết", nickname thongnguyen chia sẻ.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, để có thể chống lại bọn móc túi như cách của thongnguyen phải là người khỏe mạnh và có chút "võ vẽ".

"Theo mình, tốt nhất trong trường hợp bọn chúng hung hãn có vũ khí thì một người trên xe bất kỳ có thể bí mật dùng điện thoại nhắn tin cho một ai đó là bạn mình. Hãy gọi đến cảnh sát 113 là có cướp ở xe…, địa chỉ…, đến gấp để người đó gọi sẽ không sợ lộ", nickname mr_long đề xuất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)