Nhạc 2011-12-27 06:18:06

Cuộc đổ bộ của 'những người đẹp hát'


2011 là năm danh sách người đẹp hát của showbiz Việt thêm dài hơn với những cái tên mới như Hà Anh, Trang Nhung, Tú Vi, Phương Trinh…

>> Hà Anh thay 6 chiếc váy trên sân khấu
>> 'Người mẹ nhí' Phương Trinh lấn sân ca nhạc
>> Tú Vi ngọt ngào trong mini show đầu tay

Thị trường ca nhạc trong năm qua khá yên ắng khi những ngôi sao tên tuổi tiếp tục khẳng định vị trí riêng, còn những ca sĩ trẻ chưa có gương mặt nào bứt phá thành công. Trong khi đó, một loạt người đẹp nổi tiếng từ các lĩnh vực khác nhau đã lấn sân sang ca hát, góp phần làm cho khu vườn âm nhạc thêm nhiều màu sắc.

Ào ạt lấn sân

Ngân Khánh bước ra từ cuộc thi tìm kiếm gương mặt điện ảnh triển vọng, được biết đến qua những bộ phim truyền hình ăn khách như Gọi giấc mơ về, Mây trắng bay ngang trời, Sóng tìnhvà bộ phim điện ảnh đầu tay Khi yêu đừng quay đầu lại.

Từ lâu cô diễn viên xinh đẹp đã chia sẻ niềm đam mê ca hát. Vì vậy, động thái đầu tiên là cô đầu quân về công ty Music box của Thanh Thảo và chăm chỉ luyện thanh nhạc và học vũ đạo. Sau đó, cô chính thức ra mắt khán giả với vai trò ca sĩ trong liveshow của đồng môn Ngô Kiến Huy. Với hình tượng sexy và những màn vũ đạo đẹp mắt, cô nàng tạo được sự chú ý nhất định với màn cover ca khúc nổi tiếng Nobody.

Ngân Khánh khi solo.


Hình ảnh của cô sau khi lập nhóm hát Amigo G với Phương Trinh cùng Lan Trinh.


Cũng là diễn viên có tiếng, Trương Quỳnh Anh được yêu thích qua các vai chính trong phimSóng gió cuộc đời, Cuộc chiến hoa hồng… Nhưng bất ngờ, cô rẽ hướng sang ca hát, đầu quân về công ty của Thanh Thảo và dính phải nhiều vụ lum xùm. Sau đó, Trương Quỳnh Anh hợp tác cùng nhạc sĩ Võ Quốc Bình và phát hành được hai album Đơn côi, Xóa trắng nỗi đau. Trong đó ca khúc Đơn côi liên tục đứng trong hàng top được yêu cầu nhiều nhất.

Trương Quỳnh Anh lạ lẫm trong MV mới nhất.


Người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân có vẻ đa năng hơn khi từ một người mẫu bước sang phim ảnh và làm ca sĩ. Cô càng "chịu chơi" hơn khi đầu tư một phòng thu âm tại gia và ra album, liên tục xuất hiện trong những chương trình ca nhạc.

Phi Thanh Vân đang tất bật với phim ảnh dường như bỏ bê âm nhạc.


Hải Âu, cô diễn viên của Cỏ đuôi gà cũng lấn sân sang ca nhạc với album Bờ vai lạ. Nhưng có lẽ gây chú ý nhất là chân dài Thanh Hằng, vedette trong giới người mẫu. Chỉ với một vai ngỗ ngáo trong Giải cứu thần chết, cô đã chính thức trở thành diễn viên nổi tiếng. Dù chưa chính thức đánh tiếng sẽ mang nghiệp cầm ca, nhưng mới đây cư dân mạng lại có dịp xôn xao khi cô vừa có một màn trình diễn ấn tượng trong single Nhịp thở đôi.

Bước ra từ giới người mẫu, lấy biệt danh Maya và gắn liền với cái tên Hà Dũng, với sự hậu thuẫn khá mạnh từ nhạc sĩ nổi tiếng, Maya được hứa hẹn sẽ thay thế Hà Hồ trong tương lai. Cùng lúc ra hai album Đêm qua em mơ thấy anhGood bye my love cho thấy sự cố gắng của chân dài đến từ Hà Nội.

Phương Trinh của Bà mẹ nhí cũng rộn ràng chuyển sang ca hát và ra hẳn album My Boy với hình ảnh xinh đẹp, gợi cảm.

Chưa thể nói những người đẹp sẽ thành công hay thất bại vì mới lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Vì vậy, các hoạt động của họ chỉ mang tính thăm dò thị hiếu để đề ra bước đi kế tiếp vững chắc hơn. Nhưng sự xuất hiện của họ đã làm sân chơi âm nhạc thêm phần thú vị và sức thu hút nhất định, nhất là khi thị trường đang vắng mặt những ngôi sao lớn.

Maya và Phương Trinh.


Mới đây 3 người đẹp nổi tiếng Hà Anh, Trang Nhung và Tú Vi vừa quyết định lấn sân sang ca hát làm dài thêm danh sách người đẹp hát.

Hà Anh vốn được biết đến là một siêu mẫu thông minh, từng du học ở Anh và trước khi quyết định làm người mẫu cô đã theo học khóa thanh nhạc ở Học viện âm nhạc London. Ngay khi cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo kết thúc, người đẹp tung ra single Take my picture, đánh dấu con đường ca hát chuyên nghiệp.

Có dự đoán táo bạo cho rằng Hà Anh dự đoán sẽ soán ngôi Hà Hồ. Cô giống giọng ca Xin hãy thứ tha ở con đường cũng là một người mẫu rồi nhảy sang ca hát, có ngoại hình bốc lửa, vũ đạo nóng bỏng, đẹp mắt nhưng mỗi người đều có hướng đi riêng. Khả năng thành công của Hà Anh chưa thể nói trước với album đầu tay.

Thế nhưng mọi sự so sánh là khập khiễng và chính người đẹp từng chia sẻ không muốn ăn theo bất cứ tên tuổi nào, vì cô hoàn toàn có khả năng chứng tỏ năng lực.

Lợi thế của người mẫu được Hà Anh khi lấn sân sang ca hát được tận dụng triệt để về phần nhìn.


Trang Nhung cũng là một người mẫu chuyển sang đóng phim và ít nhiều gây được chú ý trongKính thưa Ô sin, Anh em nhà bác sĩ (phiên bản Việt), Gọi nắng… Cô tuyên bố ngừng đóng phim để tập trung phát triển sự nghiệp ca hát khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Người đẹp cũng minh chứng mình thật sự nghiêm túc với quyết định mạo hiểm này khi dành thời gian để luyện thanh, học vũ đạo chuẩn bị rẽ sang một hướng mới. Trong single Môi hôn đầu tay, Trang Nhung hợp tác cùng Hoàng Rapper ít nhiều gây được chú ý từ dư luận. Cô cũng đang ấp ủ những sản phẩm mới.

Trang Nhung trên sân khấu.


Tú Vi có ngoại hình hiền lành, giọng hát giàu cảm xúc phù hợp với những bản ballad nhẹ nhàng, lãng mạn. Cô cũng gây được ấn tượng ở các phim Cổng mặt trời, Một thời ta đuổi bóng, Đâu phải chia ly… Vừa qua, cô đã tuyên bố trở thành ca sĩ sau hơn một năm luyện tập và tổ chức một mini show giới thiệu single vừa ra mắt Định mệnh nào cho em. Trong đó, ca khúc chủ đề được chọn quay MV hoành tráng và công phu với kinh phí đầu tư lên đến 20.000 USD.

Hình ảnh đẹp của Tú Vi trong MV Định mệnh nào cho em.


Ấn tượng chưa sâu

Mặc dù, Phi Thanh Vân, Ngân Khánh, Trương Quỳnh Anh… là những nghệ sĩ đã có tên tuổi trong showbiz Việt, được nhiều khán giả biết đến, nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực mới, họ đã gặp một số hiệu ứng ngược.

Sau sản phẩm đầu tay Da nâu - Phi Thanh Vân bị dư luận "ném đá" dữ dội, cô có vẻ dũng cảm hơn khi tung ra album Tâm hồn là vĩnh cửu. Trong đó, ca khúc chủ đề và Da nâu 2 tiếp tục bị tẩy chay. Đến nay, người đẹp tập trung cho phim ảnh và chưa đề cập gì đến âm nhạc.

Còn Trương Quỳnh Anh sau ca khúc Đơn côi gây chú ý, có vẻ sự nghiệp ca hát cũng im lặng. Nhiều khán giả góp ý, nếu cô chuyên tâm cho phim ảnh có lẽ sẽ giúp ích hơn cho tên tuổi riêng.

Ngân Khánh sau những vụ lùm xùm từ Thúy Vinh và Thanh Thảo đã quyết định tách riêng, lập công ty làm chủ và kết hợp với Lan Trinh, Phương Trịnh lập nhóm hát Amigo G. Nhưng sự nghiệp ca hát của cô nàng vẫn chưa có nhiều khởi sắc trong năm qua.

Maya khi đi hát cũng không gây được ấn tượng dù có sự hậu thuẫn lớn từ Hà Dũng. Sau đó, cô chuyển sang đóng phim nhưng cái tên Maya chưa thật sự nổi.

Chuyện đi hát của Angela Phương Trinh không làm người ta chú ý, quan tâm nhiều bằng việccặp với đại gia và phong cách ăn mặc quá bốc lửa so với lứa tuổi 17.

Angela Phương Trinh trên sân khấu.


Thanh Hằng không có ý định làm ca sĩ trong lúc này.


Người đẹp hát có thế mạnh về ngoại hình, hấp dẫn khán giả ở phần vũ đạo sôi động, nhưng chỉ bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Dù trên phương diện là hình thức góp vui hay xác định theo đuổi lâu dài con đường ca hát chuyên nghiệp, họ đang vấp phải không ít khó khăn. Vì vậy, các người đẹp cũng cần sự tỉnh táo để nhìn lại mình, không nên xem âm nhạc như một cuộc chơi hay đơn giản chỉ để thỏa mãn sở thích riêng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)